1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

รายชื่อผู้ได้รับรางวัล แรซซี อวอร์ดส์ ครั้งที่ 29

รายชื่อผู้ได้รับรางวัล แรซซี อวอร์ดส์ ครั้งที่ 29

รางวัลที่โดดเด่นไม่เหมือนใครอย่าง "โกลเดน ราสเบอรี อวอร์ดส์" (Golden Raspberry Awards) หรือ "แรซซี อวอร์ดส์" (Razzie Awards) ประกาศรายชื่อผลงานยอดแย่ของวงการภาพยนตร์ในปี 2008 ออกมาเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2009 ตามเวลาในประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนหน้างานประกาศรางวัลออสการ์ 1 วัน ตามธรรมเนียม ผลรางวัลในงานนี้สรุปจากคะแนนเสียงจำนวน 657 เสียง จาก 45 รัฐในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ อีก 19 ประเทศ

ผู้ชนะหรืออาจเรียกว่าผู้แพ้รายใหญ่ของปีนี้ คือภาพยนตร์ตลกที่ได้เข้าชิงมากที่สุด 7 รางวัล "The Love Guru" ซึ่งออกลีลาตลกฝืดตั้งแต่เข้าฉาย เพราะทำรายได้ไปได้เพียง 40.8 ล้านเหรียญสหรัฐ นอกจากจะคว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดแย่จากงานนี้ไปได้แล้ว "ไมก์ ไมเยอร์ส" ผู้รับบทชาวอเมริกันที่เติบโตมาในอินเดีย ยังรับเละทั้งนักแสดงนำชายยอดแย่ และบทภาพยนตร์ยอดแย่ที่เขาเขียนร่วมกับ "เกรแฮม กอร์ดี" อีกด้วย

"The Hottie & the Nottie" ผลงานทุนต่ำที่สาวสังคม "ปารีส ฮิลตัน" นำแสดงและอำนวยการสร้างบริหารเอง ส่ง ปารีส ขึ้นแท่นนักแสดงนำหญิงยอดแย่ และนักแสดงคู่ขวัญยอดแย่ที่เธอได้รับคู่กับ "คริสติน เลคิน" ผู้รับบทเพื่อนสาว หรือไม่ก็ "โจล เดวิด มัวร์" พระเอกของเรื่อง นอกจากนี้ ปารีส ยังได้รางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดแย่จาก "Repo! The Genetic Opera" ทำให้เธอคว้าไป 3 รางวัลในปีเดียว เสมอกับสถิติที่ "เอ็ดดี เมอร์ฟี" ทำเอาไว้ในปี 2007

การร้องและเต้นของ "เพียร์ซ บรอสแนน" อาจจะยังไม่เข้าที่เท่าไร ทำให้เขาได้รับรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดแย่จาก "Mamma Mia!" ไปครอง ทั้งที่ภาพยนตร์เพลงที่สร้างจากผลงานของวงป๊อปอมตะ "แอ๊บบา" เรื่องนี้ ประสบความสำเร็จจนได้เข้าชิงรางวัลใหญ่ๆ อย่างบาฟตาและลูกโลกทองคำมาแล้ว และภาพยนตร์อีกเรื่องที่คว้ารางวัลสวนทางกับรายได้งามๆ คือภาพยนตร์ภาคต่อยอดแย่ "Indiana Jones and The Kingdom of The Crystal Skull"

ปิดท้ายด้วยผู้กำกับจอมขยัน "อูเว โบลล์" ที่ได้รางวัลผู้สร้างผลงานในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ยอดแย่ ควบกับรางวัลผู้กำกับยอดแย่จากผลงานบู๊ๆ ถึง 3 เรื่อง 3 รส ได้แก่ ภาพยนตร์ว่าด้วยสงครามเวียดนาม "1968: Tunnel Rats" ภาพยนตร์ผจญภัยในโลกจินตนาการ "In The Name of The King: A Dungeon Siege Tale" และภาพยนตร์ต่อสู้ผสมตลก "Postal"

ผลรางวัล Razzie Awards 2009

  • ภาพยนตร์ยอดแย่: The Love Guru
  • นักแสดงนำชายยอดแย่: ไมก์ ไมเยอร์ส (Mike Myers) จาก The Love Guru
  • นักแสดงนำหญิงยอดแย่: ปารีส ฮิลตัน (Paris Hilton) จาก The Hottie & the Nottie
  • นักแสดงสมทบชายยอดแย่: เพียร์ซ บรอสแนน (Pierce Brosnan) จาก Mamma Mia!
  • นักแสดงสมทบหญิงยอดแย่: ปารีส ฮิลตัน (Paris Hilton) จาก Repo! The Genetic Opera
  • นักแสดงคู่ขวัญยอดแย่: ปารีส ฮิลตัน (Paris Hilton) คู่กับ คริสติน เลคิน (Christine Lakin) หรือคู่กับ โจล เดวิด มัวร์ (Joel David Moore) จาก The Hottie & the Nottie
  • ภาพยนตร์ภาคต่อ หรือภาคปฐมบท หรือภาพยนตร์ที่นำกลับมาทำใหม่ หรือนำบางส่วนจากเรื่องอื่นมายำได้ยอดแย่: Indiana Jones and The Kingdom of The Crystal Skull
  • ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดแย่: อูเว โบลล์ (Uwe Boll) จาก 1968: Tunnel Rats และ In The Name of The King: A Dungeon Siege Tale และ Postal
  • บทภาพยนตร์ยอดแย่: ไมก์ ไมเยอร์ส (Mike Myers) และ เกรแฮม กอร์ดี (Graham Gordy) จาก The Love Guru
  • ผู้สร้างผลงานในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ยอดแย่: อูเว โบลล์ (Uwe Boll)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • 13 Sins - เป็นการนำภาพยนตร์ไทยเรื่อง 13 เกมสยอง ที่กำกับโดย มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล มาสร้างใหม่ อ่านต่อ»
  • Haunt - ในบทภาพยนตร์ไม่มีฉากใดที่เป็นฉากหิมะ แต่เมื่อมีหิมะตกระหว่างการถ่ายทำ คณะทำงานจึงตัดสินใจถ่ายทำต่อไป ทำให้ในภาพยนตร์มีฉากดังกล่าว อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ณ ท้องทะเลอันสวยงาม และ วัฒนธรรมอันโดดเด่นของประเทศบราซิล สาวสวย 5 คน ที่ต่างมีพื้นเพและเชื้อชาติที่ต่างกัน ได้มารวมตัว...อ่านต่อ»