1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

รายชื่อผู้ได้รับรางวัล แรซซี อวอร์ดส์ ครั้งที่ 32

รายชื่อผู้ได้รับรางวัล แรซซี อวอร์ดส์ ครั้งที่ 32

ถึงจะไม่ได้ประกาศในช่วงก่อนหน้าการจัดงานรางวัลออสการ์เหมือนอย่างเคย แต่งานแจกรางวัลภาพยนตร์ยอดแย่แห่งปี "โกลเดน ราสเบอรี อวอร์ดส์" (Golden Raspberry Awards) หรือที่รู้จักกันในชื่อ "แรซซี อวอร์ดส์" (Razzie Awards) เมื่อวันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา ตามเวลาของซานตามอนิกา รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ก็ได้สร้างสถิติใหม่ชวนประหลาดใจในรอบการมอบรางวัล 32 ปีที่ผ่านมา เมื่อ "Jack and Jill" เป็นผู้ชนะขาดลอย กวาดไป 10 สาขารางวัล ถือได้ว่าเป็นผู้ชนะสูงสุด แทบไม่เหลือแบ่งรางวัลให้ใครอื่นเลยทีเดียว

Jack and Jill ภาพยนตร์ชวนหัวว่าด้วยเรื่องราวของสองพี่น้องฝาแฝดชาย-หญิงที่ชื่อ แจ็ค และ จิล ซึ่งนักแสดงตลก "อดัม แซนด์เลอร์" รับหน้าที่เล่นทั้ง 2 บทบาท ประกาศศักดาด้วยรางวัลที่ไม่มีใครอยากได้อย่าง ภาพยนตร์ยอดแย่ ซึ่งเอาชนะผู้เข้าชิงอย่าง "Bucky Larson: Born to Be a Star" "New's Year Eve" หรือแม้แต่ภาพยนตร์ภาคต่ออย่าง "Transformers: Dark of the Moon" และ "Twilight Saga: Breaking Dawn - Part I" ไปได้อย่างไร้ข้อกังขา

ภาพยนตร์ตลกที่ร่วมเขียนบทโดยหนุ่ม อดัม เรื่องนี้ยังทำให้ให้เจ้าตัวคว้ารางวัลนักแสดงนำชายและนำหญิงยอดแย่จากบทบาทดังกล่าวในคราวเดียวกัน พร้อมส่งให้เพื่อนร่วมจอ "อัล ปาชิโน" กับ "เดวิด สเปด" รับรางวัลนักแสดงสมทบชายและหญิงยอดแย่ตามลำดับ โดย เดวิด ที่เป็นนักแสดงชายได้รับรางวัลนี้จากบทบาทการแต่งหญิงในภาพยนตร์

ยิ่งไปกว่านั้น "เดนนิส ดูแกน" ผู้กำกับของเรื่อง ก็มีส่วนในรางวัลผู้กำกับยอดแย่จากผลงาน "Jack and Jill" และ "Just Go with It" ซึ่งเรื่องหลังเป็นอีกหนึ่งผลงานที่หนุ่ม อดัม แสดงนำ ขณะที่บทภาพยนตร์ยอดแย่ อดัม ก็แบ่งปันรางวัลนี้กลับบ้านไปร่วมกับ "สตีฟ โคเรน" และ "เบน ซูก" ผู้ร่วมเขียนบทของเรื่อง ด้านนักแสดงคู่ขวัญยอดแย่ ทั้ง อดัม นักแสดงรุ่นใหญ่ อัล และนักแสดงหญิง "เคที โฮล์มส์" ที่รับบทเป็นภรรยาของ อดัม ในเรื่องก็ร่วมกันรับรางวัลนี้ไป พร้อมกับรางวัลการรวมตัวนักแสดงยอดแย่

"จอห์น วิลสัน" ผู้ก่อตั้งรางวัล แรซซี อวอร์ดส์ กล่าวว่า "อดัม แซนด์เลอร์ มาพร้อมกับทัศนคติที่ว่าแฟนๆ ยอมจ่ายเพื่อดูผลงานของเขาไม่ว่ามันจะแย่แค่ไหน" เขาเอ่ยถึงนักแสดงตลกเจ้าของรางวัลประจำปีนี้ "การมีทัศนคติอย่างนี้มันก็ดีครับ แต่เมื่อคุณพิจารณาถึงมูลค่าบัตรเข้าชมภาพยนตร์ทุกวันนี้ มันยังไม่ดีพอครับ" เขากล่าวทิ้งท้าย

งานแจกรางวัล แรซซี อวอร์ดส์ เริ่มขึ้นครั้งแรกในปี ค.ศ. 1980 โดยมี จอห์น เป็นผู้ก่อตั้ง ซึ่งผลรางวัลประจำปี 2011 ครั้งนี้ ได้รับการลงคะแนนเสียงจากสมาชิกจำนวน 657 คนใน 46 รัฐ ของสหรัฐอเมริกา และในประเทศอื่นๆ อีก 17 ประเทศ เพื่อทำการตัดสินให้เป็นมติเอกฉันท์

ผลรางวัล Razzie Awards 2011

  • ภาพยนตร์ยอดแย่: Jack and Jill
  • นักแสดงนำชายยอดแย่: อดัม แซนด์เลอร์ (Adam Sandler) จาก Jack and Jill และ Just Go with It
  • นักแสดงนำหญิงยอดแย่: อดัม แซนด์เลอร์ (Adam Sandler) จาก Jack and Jill
  • นักแสดงสมทบชายยอดแย่: อัล ปาชิโน (Al Pacino) จาก Jack and Jill
  • นักแสดงสมทบหญิงยอดแย่: เดวิด สเปด (David Spade) จาก Jack and Jill
  • การรวมตัวของนักแสดงยอดแย่: นักแสดงจาก Jack and Jill
  • นักแสดงคู่ขวัญยอดแย่: อดัม แซนด์เลอร์ (Adam Sandler) คู่กับ เคที โฮล์มส์ (Katie Holmes) หรือ อัล ปาชิโน (Al Pacino) จาก Jack and Jill
  • ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดแย่: เดนนิส ดูแกน (Dennis Dugan) จาก Jack and Jill และ Just Go with It
  • บทภาพยนตร์ยอดแย่: อดัม แซนด์เลอร์ (Adam Sandler) สตีฟ โคเรน (Steve Koren) และ เบน ซูก (Ben Zook) จาก Jack and Jill
  • ภาพยนตร์ภาคต่อ หรือภาคปฐมบท หรือภาพยนตร์ที่นำกลับมาทำใหม่ หรือนำบางส่วนจากเรื่องอื่นมายำได้ยอดแย่: Jack and Jill

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Lucy - เดิมที แองเจลินา โจลี คือนักแสดงผู้รับบท ลูซี แต่ถอนตัวไป สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน จึงเข้ามารับบทแทน อ่านต่อ»
  • Kiki's Delivery Service - สร้างมาจากหนังสือวรรณกรรมเยาวชนเรื่อง Kiki's Delivery Service เขียนโดย เอโกะ คาดาโนะ หรือฉบับภาษาไทยชื่อ กำเนิดแม่มดกล้าแก่น อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

สร้างจากบันทึกโดยนักวิเคราะห์การเมืองชาวอินเดีย ซานจาย บารุ (อักเช คานห์นะ) นำเสนอช่วงเวลาที่ มานโมฮาน ซิงห์ (อนุพาม เค...อ่านต่อ»