1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

รายชื่อผู้ได้รับรางวัล แรซซี อวอร์ดส์ ครั้งที่ 30

รายชื่อผู้ได้รับรางวัล แรซซี อวอร์ดส์ ครั้งที่ 30

งานเรียกน้ำย่อยก่อนวันประกาศผลรางวัลออสการ์ 1 วัน "โกลเดน ราสเบอรี อวอร์ดส์" (Golden Raspberry Awards) หรือ "แรซซี อวอร์ดส์" (Razzie Awards) ครั้งที่ 30 เพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อวันที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศสหรัฐอเมริกา และแล้ว "Transformers: Revenge of The Fallen" ที่ทำรายได้สูงสุดในโลกเป็นอันดับ 2 ในปี 2009 และเป็นรองเพียง "Avatar" ก็กลับกลายเป็นผู้ชนะรายใหญ่ของงานนี้ ด้วยตำแหน่งสำคัญที่สุดอย่างภาพยนตร์ยอดแย่

นอกจากนี้ ภาพยนตร์หุ่นยนต์ภาคต่อเรื่องนี้ยังได้รางวัลผู้กำกับยอดแย่จาก "ไมเคิล เบย์" และบทภาพยนตร์ยอดแย่อีกด้วย ขณะเดียวกัน ภาพยนตร์ผจญภัย "Land of the Lost" ที่ได้เข้าชิง 7 รางวัลเท่ากัน กลับได้ไปเพียงรางวัลเดียว คือภาพยนตร์ภาคต่อหรือภาพยนตร์ที่นำกลับมาทำใหม่ยอดแย่ ตอกย้ำผลวิจารณ์ในแง่ลบและอาการขายไม่ออก ที่มีหลักฐานเป็นตัวเลขรายได้รวมจากทั่วโลกเพียง 68 ล้านเหรียญสหรัฐเท่านั้น

"แซนดรา บุลล็อก" ทำตามที่สัญญาไว้ว่าถ้าได้รางวัลจะมาร่วมงานแน่นอน โดยเธอมาปรากฏตัวเพื่อรับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดแย่จากภาพยนตร์ตลก "All About Steve" และรางวัลนักแสดงคู่ขวัญยอดแย่ที่เธอได้รับเคียงคู่พระเอกของเรื่อง "แบรดลีย์ คูเปอร์" จากนั้นในวันรุ่งขึ้น แซนดรา ได้รับรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจาก The Blind Side ทำให้เธอกลายเป็นนักแสดงคนแรกที่ได้รับทั้งรางวัลแรซซีและออสการ์ในสัปดาห์เดียวกัน

แซนดรา เป็นนักแสดงเพียงไม่กี่คนที่มาร่วมงานแรซซี โดยก่อนหน้านี้มี "ฮัลลี เบอร์รี" ที่มารับรางวัลเดียวกันจาก "Catwoman" เมื่อปี 2005 ซึ่ง แซนดรา ก้าวขึ้นเวทีพร้อมอารมณ์ขันเต็มเปี่ยม โดยมีดีวีดี All About Steve มาแจกให้ผู้ร่วมงาน เพราะเธอเชื่อว่าหลายคนยังไม่ได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ นอกจากนี้ เธอยังนำบทที่ใช้ในการถ่ายทำมาด้วย พร้อมกับบอกว่าเต็มใจที่จะอ่านบททีละหน้า เพื่อที่แสดงให้เห็นว่าบทบาทของเธอเป็นอย่างไรในภาพยนตร์ โดยสามารถทำเช่นนี้ไปจนถึงตีสี่ของวันรุ่งขึ้น "หรือไม่พวกคุณก็ชมภาพยนตร์แล้วตัดสินใจใหม่นะคะ" แซนดรา กล่าว พร้อมกับบอกด้วยว่าหากการแสดงของเธอไม่ได้แย่จริงๆ เธอจะนำรางวัลกลับมาคืนในปีหน้า

นักแสดงนำชายยอดแย่ของปีนี้มีถึง 3 คน นั่นคือ 3 พี่น้องจากวงดนตรีชายล้วน "โจนัส บราเธอร์ส" จากภาพยนตร์สารคดี "Jonas Brothers: The 3D Concert Experience" ส่วน "ไมลีย์ ไซรัส" จาก "Hannah Montana: The Movie" พลาดรางวัลสาขานักแสดงนำหญิงให้แก่ แซนดรา แต่คุณพ่อของเธอ "บิลลี เรย์ ไซรัส" จากภาพยนตร์เรื่องเดียวกันยังคว้ารางวัลนักแสดงสมทบชายยอดแย่ไว้ได้ ส่วนรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดแย่นั้นตกเป็นของ "เซียนนา มิลเลอร์" จาก "G.I. Joe: The Rise of Cobra"

ผู้ชนะรางวัลพิเศษในสาขานักแสดงยอดแย่ในรอบทศวรรษ ได้แก่ ดาราตลก "เอ็ดดี เมอร์ฟี" และสาวสังคม "ปารีส ฮิลตัน" โดยทั้งคู่เคยได้รางวัลแรซซีกันไปแล้วคนละ 3 และ 4 รางวัลตามลำดับ อีกรายคือภาพยนตร์ยอดแย่ในรอบทศวรรษ "Battlefield Earth" ที่นำแสดงโดย "จอห์น ทราโวลตา" สำหรับรางวัลนี้ ผู้เขียนบท "เจ.ดี. ชาพิโร" เป็นอีกคนที่หาญกล้าขึ้นมารับรางวัลด้วยตัวเอง โดยเขากล่าวว่า "ผมอยากขอบคุณเป็นพิเศษแก่หลายๆ คนที่ไปชมภาพยนตร์เรื่องนี้นะครับ"

ผลรางวัล Razzie Awards 2009

  • ภาพยนตร์ยอดแย่: Transformers: Revenge of The Fallen
  • นักแสดงนำชายยอดแย่: โจนัส บราเธอร์ส (Jonas Brothers) จาก Jonas Brothers: The 3D Concert Experience
  • นักแสดงนำหญิงยอดแย่: แซนดรา บุลล็อก (Sandra Bullock) จาก All About Steve
  • นักแสดงสมทบชายยอดแย่: บิลลี เรย์ ไซรัส (Billy Ray Cyrus) จาก Hannah Montana: The Movie
  • นักแสดงสมทบหญิงยอดแย่: เซียนนา มิลเลอร์ (Sienna Miller) จาก G.I. Joe: The Rise of Cobra
  • นักแสดงคู่ขวัญยอดแย่: แซนดรา บุลล็อก (Sandra Bullock) คู่กับ แบรดลีย์ คูเปอร์ (Bradley Cooper) จาก All About Steve
  • ภาพยนตร์ภาคต่อ หรือภาคปฐมบท หรือภาพยนตร์ที่นำกลับมาทำใหม่ หรือนำบางส่วนจากเรื่องอื่นมายำได้ยอดแย่: Land of the Lost
  • ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดแย่: ไมเคิล เบย์ (Michael Bay) จาก Transformers: Revenge of the Fallen
  • บทภาพยนตร์ยอดแย่: เออห์เรน ครูเกอร์ (Ehren Kruger) โรแบร์โต ออร์ซี (Roberto Orci) และ อเล็กซ์ เคิร์ตซ์แมน (Alex Kurtzman) จาก Transformers: Revenge of the Fallen
  • ภาพยนตร์ยอดแย่ในรอบทศวรรษ: Battlefield Earth (2000) ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง 10 รางวัล ชนะไป 8 รางวัล รวมถึงภาพยนตร์ชีวิตยอดแย่ในรอบ 25 ปีแรกของ แรซซี อวอร์ดส์
  • นักแสดงชายยอดแย่ในรอบทศวรรษ: เอ็ดดี เมอร์ฟี (Eddie Murphy) ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง 12 รางวัล จาก The Adventures of Pluto Nash, I Spy, Imagine That, Meet Dave, Norbit, Showtime และชนะไป 3 รางวัล
  • นักแสดงหญิงยอดแย่ในรอบทศวรรษ: ปารีส ฮิลตัน (Paris Hilton) ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง 5 รางวัล จาก The Hottie & the Nottie, House of Wax และ Repo! The Genetic Opera และชนะไป 4 รางวัล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Godzilla - กำหนดฉายปี 2014 ซึ่งเป็นปีครบรอบ 60 ปีของก็อดซิลล่า อ่านต่อ»
  • X-Men: Days of Future Past - แพทริก สจวร์ต และ เอียน แมกเคลเลน อยู่ระหว่างเดินทางแสดงละครเวทีเรื่อง Waiting for Godot ตอนที่ผู้กำกับ ไบรอัน ซิงเกอร์ มาหาพวกเขาเพื่อให้กลับมารับบท เซเวียร์ และ แม็กนีโต ทำให้ทั้งคู่ตกใจมากเพราะคิดว่าบทบาทตัวเองจะตกเป็นของ เจมส์ แม็กอะวอย และ ไมเคิล ฟาสส์เบนเดอร์ ผู้รับบท เซเวียร์ วัยหนุ่ม และ แม็กนีโต วัยหนุ่ม ไปแล้ว ทำให้ทั้ง แพทริก และ เอียน รู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมารับบทอันโด่งดังของพวกเขา และยังดีใจที่ได้แสดงกับสองนักแสดงหนุ่มอีกด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

การเดินทางของ แดนนี ทอร์แรนซ์ (ยวน แมกเกรเกอร์) ในช่วง 40 ปีต่อมาหลังจากที่เขาพบกับเหตุการณ์สยอง ณ โรงแรมโอเวอร์ลุก ซึ่...อ่านต่อ»