1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ผู้กำกับ Transformers คุยฟุ้ง รามอน ร็อดริเกวซ อนาคตไกล

ผู้กำกับ Transformers คุยฟุ้ง รามอน ร็อดริเกวซ อนาคตไกล

หนุ่มเปอร์โตริกัน "รามอน ร็อดริเกวซ" (Ramon Rodriguez) เพิ่งฝากงานแสดงผ่านตาผู้ชมไปไม่นานในภาพยนตร์หุ่นยนต์ "Transformers: Revenge of the Fallen" ในบท ลีโอ เพื่อนจอมจุ้นของพระเอก แซม ที่รับบทโดยหนุ่ม "ไชอา ลาบัฟฟ์" (Shia LaBeouf) ซึ่งแม้บทของ รามอน จะเป็นเพียงพระรอง แต่เขาก็แสดงได้โดดเด่นจนผู้กำกับ "ไมเคิล เบย์" (Michael Bay) ต้องออกมาทำหน้าที่ดันดาราด้วยตัวเอง

ไมเคิล ยอมรับว่าเขาชอบทำงานกับนักแสดงระดับ "วิลล์ สมิธ" (Will Smith) "ฌอน คอนเนอรี่" (Sean Connery) และ "บรูซ วิลลิส" (Bruce Willis) แต่การร่วมงานกับ รามอน ก็เป็นประสบการณ์ที่เขาพอใจมากเช่นกัน "เรามองหาคนมารับบทเพื่อนของ ไชอา ในเรื่องนี้ แล้วก็มาเจอเด็กหน้าใหม่ที่ขึ้นกล้องมากๆ คนนี้แหละครับ" ไมเคิล เล่า "ผมว่าเขาจะไปได้สวยในอาชีพนี้ การได้ทำงานกับดาราใหญ่นั้นเยี่ยมมากก็จริง แต่การได้ค้นพบดาวรุ่งก็สนุกมากเช่นกัน"

ผู้กำกับกล่าวชม รามอน ที่เพิ่งเข้ามาร่วมแสดงในภาพยนตร์ Transformers ภาค 2 นี้ว่า "เขาปรับตัวเข้ากับนักแสดงคนอื่นๆ ได้ดีมาก ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายนะครับ สำหรับภาพยนตร์ใหญ่ๆ ภาพยนตร์ภาคต่อ ซึ่งมีกลุ่มนักแสดงที่เข้าขากันได้ดีมาก่อนแล้ว" อีกทั้งยังบอกเป็นนัยๆ ว่า รามอน อาจจะได้รับบทที่เด่นขึ้นในภาคต่อไป ซึ่งคาดว่าจะออกฉายในปี 2011 ช่วงวันหยุดเนื่องในวันชาติสหรัฐอเมริกาหรือวันที่ 4 กรกฎาคม นั่นเอง

ทางฝั่ง รามอน เล่าว่าการเอาชนะใจผู้กำกับนั้นไม่ง่ายเลย เริ่มตั้งแต่ตอนคัดตัวนักแสดงเมื่อปีที่แล้ว "เป็นเวลาถึง 90 นาทีที่เขาให้ผมกระโดด วิ่ง พุ่งตัวเข้าใส่เครื่องเรือนในสำนักงานของเขา นั่นแหละครับการทดสอบบท ผมนี่เหงื่อท่วมตัวเลย" แต่ก็คุ้มค่าสำหรับ รามอน เมื่อแลกกับการบินไปอียิปต์เพื่อปีนพีระมิด ได้นั่งเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กไปถ่ายทำที่นครเพตรา ประเทศจอร์แดน และถ่ายทำในเรือบรรทุกเครื่องบิน "ทั้งหมดนั่นมันน่าตื่นเต้นมาก ผมได้รับโอกาส แล้วก็เป็นโอกาสที่ดีมากด้วย" รามอน กล่าว

ระหว่างรอความคืบหน้าของ Transformers ภาคที่ 3 สามารถติดตามชมฝีมือการแสดงของ รามอน อีกหนึ่งเรื่องได้ในภาพยนตร์เกี่ยวกับการปล้นขบวนรถไฟสุดระทึก "The Taking of Pelham 1 2 3" ผลงานของผู้กำกับขาบู๊ "โทนี สกอตต์" (Tony Scott) ที่มี "เดนเซล วอชิงตัน" (Denzel Washington) และ "จอห์น ทราโวลตา" (John Travolta) แสดงนำ เข้าฉายในไทยวันที่ 30 กรกฎาคม นี้

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • พี่มาก..พระโขนง
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง มาริโอ้ เมาเร่อ, ดาวิกา โฮร์เน่, ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์
  • G.I. Joe: Retaliation
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Bruce Willis, Channing Tatum, Dwayne Johnson
  • หลบผี ผีไม่หลบ
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง นภดล ดวงพร, ผัดไท นิลุบล, สุเทพ ประยูรพิทักษ์

เกร็ดภาพยนตร์

  • แผลเก่า - ใช้ทุ่งนาที่ คลองบางแม่หม้าย อำเภอ บางปลาม้า จังหวัด สุพรรณบุรี เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากทุ่งบางกะปิ และคลองแสนแสบในอดีต นานกว่า 4 เดือน อ่านต่อ»
  • Joe - ผู้กำกับ เดวิด กอร์ดอน กรีน มักจะเลือกคนท้องที่มาร่วมแสดงในภาพยนตร์ด้วยบ่อยครั้ง ในเรื่องนี้ก็เช่นกัน โดย เดวิด เสนอบท เวด ให้กับ แกรี โพลเตอร์ ซึ่งเป็นชายไร้บ้าน และหลังจากถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จสองสามเดือน พบว่า แกรี เสียชีวิตอยู่บนถนนในออสติน รัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวสุดตื่นเต้นของเด็กหนุ่มข้างถนนผู้มีเสน่ห์ อะลาดิน (มีนา มาสซูด) รวมถึงเจ้าหญิงผู้กล้าหาญและเป็นตัวของตัวเอง จั...อ่านต่อ»