1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

รายชื่อผู้ได้รับรางวัล แรซซี อวอร์ดส์ ครั้งที่ 34

รายชื่อผู้ได้รับรางวัล แรซซี อวอร์ดส์ ครั้งที่ 34

วันที่ 1 มีนาคม 2014 หนึ่งวันก่อนหน้างานประกาศรางวัลสุดยิ่งใหญ่ที่ทุกคนตั้งตาคอยอย่าง ออสการ์ มีงานประกาศรางวัลทางภาพยนตร์อีกงานหนึ่ง ซึ่งมีจุดประสงค์ต่างจากรางวัลออสการ์แบบสุดขั้ว ถูกจัดขึ้นที่ลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นครั้งที่ 34 แล้ว กับ "โกลเดน ราสเบอรี อวอร์ดส์" (Golden Raspberry Awards) หรือ "แรซซี อวอร์ดส์" (Razzie Awards) รางวัลที่มอบให้กับภาพยนตร์ยอดแย่แห่งปี 2013 ที่รางวัล 8 สาขาตัดสินมาจากการลงคะแนนของสมาชิกราว 800 คน และอีก 1 สาขามาจากการลงคะแนนเสียงของคอภาพยนตร์

แม้ภาพยนตร์ภาคต่อ "Grown Ups 2" ที่มีนักแสดงนำอย่าง "อดัม แซนด์เลอร์" (Adam Sandler) ขาประจำเวทีแรซซี ที่เคยได้รับรางวัลจากเวทีนี้ถึง 6 ครั้ง จะได้เข้าชิงมากที่สุด 8 สาขา น่าโล่งใจที่ไม่ชนะรางวัลใดเลย กลับเป็นภาพยนตร์รวมนักแสดงชั้นนำของวงการ เช่น "ฮัลลี เบอร์รี" (Halle Berry) "เคต วินสเล็ต" (Kate Winslet) "ฮิวจ์ แจ็กแมน" (Hugh Jackman) อย่าง "Movie 43" ที่คว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดแย่ ผู้กำกับยอดแย่ จากการกำกับของผู้กำกับทั้ง 13 คน และบทภาพยนตร์ยอดแย่ที่เกิดจากการเขียนบทของคน 19 คนรวม 3 สาขา

อีกหนึ่งภาพยนตร์ที่รับ 3 รางวัลเสมอกับภาพยนตร์รวมมิตรนักแสดง นั่นคือ "After Earth" ที่ส่งให้สองพ่อลูกตระกูลสมิธนำโด่งในสาขานักแสดงชาย โดยสมิธคนลูก "เจเดน สมิธ" (Jaden Smith) คว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดแย่ ส่วนสมิธคนพ่อ "วิลล์ สมิธ" (Will Smith) ผู้ร่วมเขียนบทภาพยนตร์ ก็ตามมาชนะรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดแย่แบบติดๆ แถมทั้งสองก็พร้อมใจกันรวบรางวัลการรวมตัวของนักแสดงยอดแย่ ซึ่งเป็นสาขาเดียวที่ตัดสินจากการลงคะแนนเสียงของคอภาพยนตร์ประมาณ 80,000 เสียงไปอีกหนึ่งรางวัล

"จอห์น วิลสัน" (John Wilson) ผู้ก่อตั้งรางวัล แรซซี ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับคู่พ่อลูกคู่นี้ว่า "มันเป็นธรรมเนียมตั้งแต่โบร่ำโบราณของชาวฮอลลีวูด ใครสักคนที่เป็นดาราอยู่แล้วจะพยายามทำให้สมาชิกในครอบครัวกลายเป็นดาราเหมือนกัน และบางครั้งมันก็ใช้ได้ แต่บางครั้งก็ไม่สักนิด" การร่วมงานครั้งนี้ของสองพ่อลูกต่างจากการร่วมงานกันครั้งก่อนใน "The Pursuit of Happyness" โดยการร่วมงานในภาพยนตร์ชีวิตเมื่อปี 2009 ส่งให้ วิลล์ เข้าชิงรางวัลออสการ์ในปีนั้นทีเดียว

ส่วนตำแหน่งนักแสดงนำหญิงยอดแย่ปีนี้ตกเป็นของนักแสดงชาย "ไทเลอร์ เพอร์รี" (Tyler Perry) ที่แต่งเป็นหญิงใน "A Madea Christmas" ภาพยนตร์ที่เขารับหน้าที่กำกับและเขียนบทเองด้วย และยังไม่จบแค่นี้ "Temptation: Confessions of a Marriage Counselor" อีกผลงานที่เขากำกับก็ส่งให้คนดังในจอแก้ว "คิม คาร์ดาเชียน" (Kim Kardashian) คว้าตำแหน่งนักแสดงสมทบหญิงยอดแย่ไป สุดท้ายตำแหน่งภาพยนตร์ภาคต่อ หรือภาคปฐมบท หรือภาพยนตร์ที่นำกลับมาทำใหม่ หรือนำบางส่วนจากเรื่องอื่นมายำได้ยอดแย่ ก็ตกเป็นของภาพยนตร์ "The Lone Ranger" จากค่ายยักษ์ใหญ่ วอลท์ ดิสนีย์ ที่ใช้ทุนสร้างมากกว่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐ แต่ขาดทุนย่อยยับ และยังส่งให้นักแสดง "จอห์นนี เดปป์" (Johnny Depp) ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงบนเวทีนี้เป็นครั้งแรกในสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม

ผลรางวัล Razzie Awards 2013

  • ภาพยนตร์ยอดแย่: Movie 43
  • นักแสดงนำชายยอดแย่: Jaden Smith - After Earth
  • นักแสดงนำหญิงยอดแย่: Tyler Perry - A Madea Christmas
  • นักแสดงสมทบชายยอดแย่: Will Smith - After Earth
  • นักแสดงสมทบหญิงยอดแย่: Kim Kardashian - Temptation: Confessions of a Marriage Counselor
  • การรวมตัวของนักแสดงยอดแย่: Jaden Smith & Will Smith - After Earth
  • ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดแย่: Elizabeth Banks, Steven Brill, Steve Carr, Rusty Cundieff, James Duffy, Griffin Dunne, Peter Farrelly, Patrik Forsberg, Will Graham, James Gunn, Bob Odenkirk, Brett Ratner, Jonathan van Tulleken - Movie 43
  • บทภาพยนตร์ยอดแย่: Movie 43
  • ภาพยนตร์ภาคต่อ หรือภาคปฐมบท หรือภาพยนตร์ที่นำกลับมาทำใหม่ หรือนำบางส่วนจากเรื่องอื่นมายำได้ยอดแย่: The Lone Ranger

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • The Haunting in Connecticut
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Virginia Madsen, Kyle Gallner, Martin Donovan
  • Hellboy
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Ron Perlman, John Hurt, Selma Blair
  • The Passion of the Christ
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jim Caviezel, Monica Bellucci, Claudia Gerini

เกร็ดภาพยนตร์

  • Planes: Fire & Rescue - ตัวละครรถดับเพลิง พูลาสกี ที่ให้เสียงโดย แพทริก วอร์เบอร์ตัน ตั้งตามชื่ออุปกรณ์ดับเพลิงที่มีลักษณะเป็นขวานด้านหนึ่ง ส่วนอีกด้านเป็นจอบ โดยอุปกรณ์ชิ้นนี้ตั้งตามผู้ประดิษฐ์นาม เอ็ด พูลาสกี อ่านต่อ»
  • Annabelle - วอร์ด ฮอร์ตัน แต่งชุดนักศึกษาแพทย์มาคัดตัวสำหรับแสดงบท จอห์น ซึ่งเป็นตัวละครที่ประกอบอาชีพเป็นแพทย์ และสุดท้ายเขาก็ได้รับบทนี้ไป อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ แอนนา โพเลียโทวา (ซาช่า ลุสส์) นางแบบสาวชาวรัสเซีย ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก แต่ภายใต้ความงามอันใสซื่...อ่านต่อ»