1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

รายชื่อผู้ได้รับรางวัล แรซซี อวอร์ดส์ ครั้งที่ 25

รายชื่อผู้ได้รับรางวัล แรซซี อวอร์ดส์ ครั้งที่ 25

นำโด่งตั้งแต่ต้นจนประกาศเมื่อสาวเหมียว "ฮัลลี เบอร์รี" คว้ารางวัลนักแสดงสาวยอดแย่แห่งปีจากการแสดงบทนำในเรื่อง Catwoman ไปตามความคาดหมาย ควบรางวัลใหญ่บทภาพยนตร์ยอดแย่ ผู้กำกับยอดแย่ และภาพยนตร์ยอดแย่แห่งปีไปด้วย

ขณะที่นักร้องสาวคนดัง "บริทนีย์ สเปียร์ส" รวมทั้งสองนักการเมืองคนดังอย่างประธานาธิบดีสมัยที่สอง "จอร์จ ดับเบิลยู บุช" และผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย "อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์" ก็รับรางวัลติดมือไปแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัวเหมือนกันในการประกาศผลรางวัลแรซซี หรือ โกลเดน ราสเบอร์รี อวอร์ด ครั้งที่ 25 เมื่อค่ำวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ตามเวลาในอเมริกา

ประกาศความแย่ให้ช่วยกันปรับปรุงฝีมือติดต่อกันเป็นปีที่ 25 แล้วสำหรับรางวัลเสียดสีที่จัดขึ้นก่อนหน้าการประกาศผลรางวัลออสการ์เพียงวันเดียว โดยนางแมวสาวเซ็กซี่อดีตเจ้าของรางวัลออสการ์จากเรื่อง Monster's Ball คว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดแย่ไปตามคาด โดย จอห์น วิลสัน ผู้ก่อตั้งรางวัลเสียดสีนี้กล่าวว่า นี่เป็นเพียงการบอกว่า เธอกำลังเดินหน้ามาผิดทางแล้วเท่านั้นเอง

"ก็เหมือนกับธุรกิจของดิสนีย์แลนด์เมื่อครั้งก่อนน่ะ ฮัลลี เบอร์รี คุณเพิ่งจะได้รับออสการ์มา แล้วตอนนี้คุณกำลังจะทำอะไรต่อไป ฉันกำลังจะไปเล่น Catwoman อย่างนั้นเหรอ คือ อย่าเข้าใจพวกเราผิดไปนะครับ เธอน่ะเป็นนักแสดงสาวที่มีพรสวรรค์มาก แล้วก็เป็นผู้หญิงที่สวยมากด้วย เพียงแต่เธอเพิ่งจะทำผิดพลาดมา เราไม่ได้จะทิ้งขว้างหรือทำให้คุณตกต่ำลงหรอก เราแค่อยากจะบอกว่าเราเสียใจมากที่คุณเลือกจะทำอย่างนี้น่ะ"

และสาว ฮัลลี เบอร์รี ก็กลายเป็นคนใจกล้าที่เดินทางไปรับรางวัล ซึ่งแทบไม่เคยมีดาราคนไหนเดินทางไปรับกัน เพราะแค่มีชื่อเข้าชิงหลายคนก็รู้สึกอับอายแล้ว แต่ เบอร์รี่ ยังควงตัวแทนนายหน้าหางานให้เธอไปที่โรงละครไอวาร์ เธียเตอร์ สถานที่แจกรางวัล จากนั้นก็ขึ้นเวทีรับรางวัล พร้อมกับพูดความรู้สึกผ่านไมโครโฟน ด้วยลีลาเหมือนที่เธอเคยขึ้นพูดบนเวทีออสการ์คราวรับรางวัลใหญ่ในชีวิตว่า

"ฉันอยากขอบคุณ วอร์เนอร์ บราเธอร์ ที่เลือกฉันแสดงในผลงานขยะชิ้นนี้ และยังอยากขอบคุณทีมงานทุกคนที่ช่วยกันสร้างสรรค์ผลงานยอดแย่ของฉันขึ้นมา ซึ่งคุณจำเป็นต้องใช้นักแสดงที่แย่จริงๆ" ระหว่างพูดไป มือหนึ่งของเธอก็ถือรางวัลออสการ์ที่ได้จาก Monster's Ball ที่อุตส่าห์หอบหิ้วมาด้วย ส่วนอีกมือก็ถือรางวัลแรซซีที่ได้รับมา ไม่ใช่แค่นั้น แต่เบอร์รี่ยังพาเอเย่นต์ของเธอขึ้นเวที และบอกให้รับทราบด้วยว่า "คราวหน้าอ่านบทให้ดีก่อนด้วย"

ส่วนประธานาธิบดีคนปัจจุบันของสหรัฐอเมริกานั้น เบียดหนุ่มล่ำฝั่งฮอลลีวูดทั้ง โคลิน ฟาร์เรลล์ และ วิน ดีเซล คว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดแย่แห่งปี จากการปรากฏตัวในภาพข่าวและภาพประกอบภาพยนตร์สารคดีร้อยล้านของผู้กำกับร่างท้วม ไมเคิล มัวร์ เรื่อง Fahrenheit 9/11

พ่วงมาอีกหนึ่งรางวัลกับคู่เห่ยประจำจอกับการปรากฏตัวพร้อมกับ คอนโดลีซา ไรซ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของสหรัฐฯ ในตอนที่ท่านประธานาธิบดีอ่านหนังสือ My Pet Goat ให้เด็กๆ ฟังในเช้าวันที่ 11 ก.ย. 2001 หลังจากพูดถึงการจู่โจมตึกแฝดเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์และที่เพนตากอน ซึ่งเป็นฉากที่ถูกพูดถึงกันมากทีเดียว

และที่ห้อยติดมาด้วยจากเรื่องเดียวกันเป็น โดนัลด์ รัมสเฟลด์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของสหรัฐฯ ที่ปรากฏตัวอยู่ในภาพยนตร์ด้วย เลยคว้าตำแหน่งสมทบชายยอดแย่ไปครอง ส่วน บริทนีย์ สเปียร์ส มาตอบคำถามในภาพยนตร์นิดหน่อย แต่โดนสอยเข้าวงรับตำแหน่งสมทบหญิงยอดแย่ตามไปด้วยเช่นกัน

ด้านผู้ว่าฯ คนเหล็กไม่ได้รับรางวัลยอดแย่เหมือนคนอื่นๆ แต่เป็นรางวัลพิเศษแย่เสมอต้นเสมอปลาย ซึ่งมอบเป็นพิเศษสำหรับการที่ท่านผู้ว่าฯ ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงอยู่บ่อยครั้ง ทว่าไม่เคยได้รับรางวัลเลยแม้แต่ครั้งเดียว โดยล่าสุดในครั้งนี้ ชวาร์เซเนกเกอร์ก็ได้เสนอชื่อเข้าชิงในสาขาสมทบชายยอดแย่จากเรื่อง Around the World in 80 Days ก่อนจะพ่ายแพ้ให้แก่ท่าน รมว. กลาโหม ไปอย่างหวุดหวิด

ปีนี้ยังมีการมอบรางวัลยอดแย่เป็นพิเศษให้กับภาพยนตร์ยอดแย่ในรอบ 25 ปีในประเภทของตัวเอง โดยภาพยนตร์ไซไฟอย่าง Battlefield Earth (2000) นำโดย จอห์น ทราโวลตา โค่น Swept Away (2002) ของมาดอนนา กับสามี กาย ริชชี รับรางวัลดรามายอดแย่ไปเรียบร้อย

ตามด้วย Gigli (2003) ภาพยนตร์รักล่มของคู่เบนนิเฟอร์ เบน เอฟเฟล็ก และ เจนนิเฟอร์ โลเปซ ก็สอยภาพยนตร์คอมเมดียอดแย่ไปแบบไร้คู่แข่ง และเป็น From Justin To Kelly (2003) ภาพยนตร์เพลงวัยรุ่นของ จัสติน กัวรินี และ เคลลี คลาร์กสัน ที่รับรางวัลภาพยนตร์เพลงยอดแย่ไปครองด้วยเช่นกัน ส่วนยอดแย่แห่งปี 2004 นั้น ยังมีให้กับ Scooby-Doo 2: Monsters Unleashed สำหรับรางวัลภาคต่อยอดแย่ด้วย

สำหรับรางวัลที่ผู้ชนะแต่ละประเภทจะได้รับ เป็นถ้วยรางวัลสีทองฐานเป็นกระป๋องรูปม้วนฟิล์มมีผลราสเบอร์รีขนาดเท่าลูกกอล์ฟประดับอยู่ข้างบน มูลค่า 4.97 เหรียญ หรือประมาณ 200 บาท โดยวิลสันกล่าวอีกว่า ราคาอาจจะสูงกว่านี้ก็เป็นได้ เพราะกระป๋องฟิล์ม Super 8 นั้นค่อนข้างหายากนั่นเอง

ผลรางวัลโกลเดนราสเบอร์รีครั้งที่ 25

  • ภาพยนตร์ยอดแย่ Catwoman
  • นักแสดงนำชายยอดแย่ จอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช จาก Fahrenheit 9/11
  • นักแสดงนำหญิงยอดแย่ ฮัลลี เบอร์รี จาก Catwoman
  • คู่ดารายอดแย่ จอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช กับ คอนโดลีซา ไรซ์ หรือ My Pet Goat จาก Fahrenheit 9/11
  • นักแสดงสมทบชายยอดแย่ โดนัลด์ รัมสเฟลด์ จาก Fahrenheit 9/11
  • นักแสดงสมทบหญิงยอดแย่ บริทนีย์ สเปียร์ส จาก Fahrenheit 9/11
  • ผู้กํากับยอดแย่ พิทอฟ จาก Catwoman
  • ภาพยนตร์ภาคต่อยอดแย่ Scooby Doo 2: Monsters Unleashed
  • บทภาพยนตร์ยอดแย่ Catwoman
  • นักแสดงเกือบแย่ติดต่อกันในรอบ 25 ปี อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์
  • ภาพยนตร์ดรามายอดแย่ ในรอบ 25 ปี Battlefield Earth (2000)
  • ภาพยนตร์คอมเมดียอดแย่ในรอบ 25 ปี Gigli (2003)
  • ภาพยนตร์เพลงยอดแย่ในรอบ 25 ปี From Justin to Kelly (2003)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • มันเปลี่ยวมาก - เดิมทีตัวจ่าเฉยจะออกแบบมาจาก เคน - ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ หรือ ติ๊ก - เจษฎาภรณ์ ผลดี แต่ภายหลังเอาหน้าจ่าเฉยจริงๆ มาปรับใหม่แทน ตัวจ่าเฉยจะพูดไม่ขยับปาก เพราะหากขยับปากพูดแล้วจะเหมือนหุ่นกระบอกมากกว่า อ่านต่อ»
  • How to Train Your Dragon 2 - ตอนที่ผู้กำกับ ดีน เดอบลา ได้รับข้อเสนอให้กำกับภาคต่อ เขายอมรับข้อเสนอนั้นไว้ภายใต้เงื่อนไขว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องเป็นไตรภาค อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

การจับพลัดจับผลูของคู่รัก โจ (อารักษ์ อมรศุภศิริ) และ เมย์ (ชิชา อมาตยกุล) แฟนสาว ที่ตัดสินใจชั่ววูบวางแผนปล้นร้านรับแล...อ่านต่อ»