1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ไมเคิล แนะให้วัยรุ่นกล้าคิดกล้าตั้งคำถามกับสิ่งรอบๆ ตัว

ไมเคิล แนะให้วัยรุ่นกล้าคิดกล้าตั้งคำถามกับสิ่งรอบๆ ตัว

"ไมเคิล มัวร์" ผู้กำกับภาพยนตร์แนวสารคดีเรื่อง "Fahrenheit 9/11" เชื่อว่าภาพยนตร์ของเขาที่มีเนื้อหาโจมตีประธานาธิบดี "จอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช" เกี่ยวกับความรับผิดชอบในเหตุการณ์ที่ถูกกลุ่มผู้ก่อการร้ายโจมตีเมื่อวันที่ 11 กันยายน ปี 2001 ออกมาเผยว่ารู้สึกภูมิใจที่ภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถสอนให้คนรุ่นใหม่หันมาตั้งคำถามในสิ่งรอบตัว

ผู้กำกับชื่อดังวัย 53 ปี ได้เปิดเผยว่า "เหตุผลที่ทำให้ภาพยนตร์ของผมได้รับความนิยมจากหมู่วัยรุ่น เพราะผมมีอายุรุ่นราวคราวเดียวกับคุณพ่อของพวกคุณ แต่ผมบอกคุณให้กล้าตั้งคำถามกับสิ่งรอบๆ ตัว กล้าปฏิวัติ และกล้าที่จะแหกกฎบ้าง ไม่จำเป็นจะต้องทำตามที่คนอื่นบอกเสมอไป"

นอกจากนี้ ไมเคิล ยังรู้สึกยินดีเมื่อรู้ว่ามีวัยรุ่นจำนวนหนึ่ง ซึ่งอายุยังไม่ถึงเกณฑ์ที่จะไปชมภาพยนตร์ของเขาในโรงภาพยนตร์ ได้ซื้อดีวีดีเถื่อนและดาวน์โหลดภาพยนตร์ของเขาทางอินเตอร์เน็ต

ไมเคิล กล่าวว่า "ผมรู้สึกมีความสุขแม้พวกเด็กๆ วัยรุ่นจะดาวน์โหลดภาพยนตร์ที่ละเมิดลิขสิทธิ์ เพราะภาพยนตร์ของผมมักจะได้เรตอาร์ ซึ่งวัยรุ่นที่อายุไม่ถึงไม่สามารถไปชมที่โรงภาพยนตร์ได้ ไม่ว่าพวกเขาจะดาวน์โหลดมาและนำมาแบ่งปันคนอื่นต่อก็ไม่เป็นไร เพราะผมคิดเสมอว่าการที่วัยรุ่นมีโอกาสได้ดูภาพยนตร์ของผม นั่นถือว่าเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมแล้ว"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Frozen Flower
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Joo Jin-Mo, Jo In-Sung, Song Ji-Hyo
  • Crank: High Voltage
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Jason Statham, Amy Smart, Bai Ling
  • Antique
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Ju Ji-Hun, Kim Jae-Wook, Yu A-In

เกร็ดภาพยนตร์

  • Boyhood - เอลลาร์ โคลเทรน ผู้รับบท เมสัน ตอนเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำภาพยนตร์อายุ 7 ปี และตอนถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จอายุ 18 ปี อ่านต่อ»
  • Deliver Us from Evil - โจเอล แม็กเฮล ผู้รับบท บัตเลอร์ ใช้เวลาหลายเดือนฝึกฝนขว้างมีด และศิลปะการต่อสู้เพื่อจะได้ไม่ต้องใช้นักแสดงแทน เขาไม่มีบาดแผลจากการฝึกฝนหรือการถ่ายทำเลยสักแผลเดียว จนกระทั่งวันท้ายๆ ของการถ่ายทำ เขากลับมีบาดแผลเพราะใช้มีดตัดช็อกโกแลตให้ลูกชาย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวหลากหลายมุมของความรัก ทั้งจากจุดเริ่มต้นอันแสนหวานไปสู่ตอนจบที่แสนปวดร้าว ทุกๆ ช่วงเวลาทำให้เห็นถึงคุณค่าของคว...อ่านต่อ»