1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

จาพนม ดวลบทบู๊สู้ระห่ำกับ อู๋จิง ในภาพยนตร์ SPL 2

จาพนม ดวลบทบู๊สู้ระห่ำกับ อู๋จิง ในภาพยนตร์ SPL 2

เปิดตัวด้วยรายได้ถล่มทลายในประเทศจีนมาแล้ว สำหรับภาพยนตร์บู๊ระห่ำ "SPL 2" หรือที่มีชื่อไทยว่า "โหดซัดโหด" ผลงานการกำกับของ "เจิ้งเป่ารุ่ย" (Cheang Pou-Soi) ผู้เคยฝากผลงานในภาพยนตร์ "The Monkey King" ที่ครั้งนี้ขนนักแสดงชื่อดังมาประชันฝีมือคับคั่ง อาทิ "เริ่นต๋าหัว" (Yam Tat-wah) หรือ "ไซมอน ยัม" (Simon Yam) "กู่เทียนเล่อ" (Koo Tin-lok) หรือ "หลุยส์ กู่" (Louis Koo) "อู๋จิง" (Wu Jing) "จางจิ้น" (Zhang Jin) และ "จาพนม ยีรัมย์" หรือ "โทนี่ จา" (Tony Jaa)

SPL 2 เล่าเรื่องของตำรวจสายสืบฮ่องกง คิท ที่แสดงโดย อู๋จิง ที่จับกุมกลุ่มอาชญากร แต่กลับถูกหักหลังทำให้กลายเป็นคนร้ายไปเสียเอง เขาถูกจับกุมตัวไปขังไว้ที่เรือนจำในไทย โดยมีผู้คุมนักโทษ ชัย รับบทโดย จาพนม ทำหน้าที่ดูแลเรือนจำแห่งนี้ ชัย มีลูกสาวที่ป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว ที่ต้องมีการเปลี่ยนถ่ายไขกระดูกเพื่อรักษาชีวิต และมีเพียง คิท คนเดียวเท่านั้นที่สามารถบริจาคไขกระดูกเพื่อช่วยเหลือลูกสาวของเขา ทำให้ชัยตัดสินใจช่วย คิท แหกคุก พร้อมทั้งการจัดการเหล่าอาชญากรไปพร้อมกัน โดยหวังว่า คิท จะสามารถช่วยลูกสาวของเขาได้

งานนี้ทั้ง อู๋จิง และ จาพนม มีบทบู๊มันระห่ำต่อสู้กันหมัดต่อหมัดได้อย่างดุเดือด ซึ่ง อู๋จิง เผยว่า "ในฉากที่ผมจำได้ดีคือฉากแรกที่ผมต่อสู้กับ โทนี่ จา เพราะผมรู้ว่า โทนี่ จา มีวิชาจริงอยู่กับตัวจริงๆ ในระหว่างที่เราประลองฝีมือกัน ผมรู้สึกได้เลยว่าท่าทางต่างๆ ตรงจังหวะ รับ-ส่ง รุก-ป้อง กันได้เข้าขากันมาก ทำให้ตัวผมเองรู้สึกสนุกที่ได้ร่วมในฉากบู๊แอ็กชันกังฟูเรื่องนี้กับ โทนี่ จา ครับ" ด้านผู้กำกับกล่าวว่า "ปกติในการทำหนังแอ็กชัน ผมว่าเป็นเรื่องยากที่จะชักจูงความรู้สึกของผู้ชม ผมดึงเอาสัญชาตญาณที่ผมรู้สึกออกมา ผสมกับวิธีการถ่ายทำที่ผมใช้ถ่ายแบบต่อเนื่องโดยไม่ใช้การตัดต่อเพื่อให้หนังออกมาดี นักแสดงพิเศษสองร้อยคนและนักแสดงนำต้องเข้าฉากต่อสู้พร้อมกับทีมกล้อง เรื่อง SPL 2 นี้จึงเหมือนเป็นการทดสอบความสามารถและกำลังของนักแสดง เพราะมันมีความยาก ซึ่งในการทำงานแบบนี้ผู้ชมจะสัมผัสถึงความตั้งใจของนักแสดง และตัวบทที่ผมต้องการนำเสนออย่างแน่นอน"

ฟาก จาพนม เผยความรู้สึกที่ได้ร่วมงานในภาพยนตร์ฮ่องกงเรื่องนี้ ว่า "ผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับทีมงานฮ่องกง ที่ผ่านมาผมรู้สึกชื่นชมหนังฮ่องกงหลายเรื่องรวมทั้ง SPL ภาคแรก ที่ผมเป็นหนึ่งในแฟนคลับและชื่นชอบ ทีมงานเป็นกันเองทำให้ผมรู้สึกสนุกไปกับการทำงานร่วมกัน โดยส่วนตัวผู้กำกับ เป็นคนนิสัยดีมากคนหนึ่ง ส่วนในด้านการทำงานผู้กำกับเป็นคนเก่งอย่างน่าอัศจรรย์ มีวิสัยทัศน์ การควบคุมจังหวะเวลาและเข้าใจการวิธีการกำกับหนัง โดยสามารถถ่ายทอดเนื้อเรื่องออกมาได้อย่างน่าติดตามและอย่างที่ควรจะเป็น ผมจะมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งถ้าได้ร่วมงานกับผู้กำกับอีกครั้ง"

เรียกว่าหนุ่ม จาพนม เคยร่วมแสดงภาพยนตร์มาแล้วกับหลากหลายประเทศ ซึ่งเจ้าตัวเล่าถึงความแตกต่างให้ฟังว่า "ภาพยนตร์แต่ละเรื่องในแต่ละประเทศ มีคาแรกเตอร์ในตัวเอง เป็นเรื่องยากที่จะสามารถเปรียบเทียบได้ เนื่องจากโดยส่วนใหญ่ทุนสร้างและทรัพยากรมีความแตกต่างกัน ผมรู้สึกโชคดีมากที่ได้ร่วมงานกับทั้งหนังฮ่องกง หนังฮอลลีวูด และหนังไทย สิ่งที่ผมปรารถนาที่สุดคือ ได้ร่วมแสดงหนังจากไม่ว่าจะเป็นหนังฮ่องกง หนังฮอลลีวูด หรือหนังไทยก็ตาม แต่สถานที่ถ่ายทำเป็นประเทศไทย เพราะไม่ว่าอย่างไรประเทศไทยก็เป็นบ้านเกิดของผม"

ส่วนความพิเศษของภาพยนตร์ จาพนม เผยว่า "SPL 2 มีความพิเศษเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีเนื้อเรื่องที่เข้มข้น บทของผมเป็นบทที่ต้องถ่ายทอดอารมณ์ในการแสดงในบทดราม่า พร้อมๆ การแสดงฉากแอ็กชันหลายๆ ฉากที่มีความยอดเยี่ยมและน่าตื่นตาตื่นใจ นอกจากนี้นักแสดงอย่างอู๋จิงและจางจิ้นก็แสดงได้อย่างยอดเยี่ยมรวมทั้ง ไซมอน ยัม นักแสดงที่เก่งและมีชื่อเสียง ซึ่งคนไทยรู้จักดีในชื่อ เริ่นต๋าหัว และ หลุยส์ กู่ ที่รับบทผู้ร้ายก็แสดงได้อย่างน่าติดตามไม่แพ้กัน"

จาพนม หวังว่าชาวไทยจะชอบภาพยนตร์เรื่องนี้ "SPL 2 เป็นหนังจีนที่เปิดตัวติดอันดับท็อป 5 สูงสุดตลอดกาลในจีน ผมจึงสามารถพูดได้ว่า SPL 2 ประสบความสำเร็จในจีน หนังทำรายได้เกือบ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐเฉพาะที่บ็อกซ์ออฟฟิศของจีน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าคนจีนชื่นชอบ SPL 2 เป็นอย่างมาก ผมอยากจะขอขอบคุณผู้ชมทุกๆ ท่านที่จะไปชม SPL 2 มาล่วงหน้า และขอบคุณทุกท่านที่ให้การสนับสนุนผม ผมรู้สึกยินดีและภาคภูมิใจเป็นอย่างมากในฐานะคนไทย ที่ได้มีโอกาสร่วมเล่นในหนังเรื่องนี้ ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะทำให้คนไทยรู้สึกเช่นเดียวกัน และชื่นชอบในหนังเรื่องนี้ ขอให้ทุกท่านสนุกในการชม SPL 2"

ติดตามผลงานเรื่องล่าสุดของ จาพนม ได้ในภาพยนตร์ SPL 2 ที่ยังคงรูปแบบการไม่ใช้สลิง ไม่ใช้ตัวแสดงแทนเหมือนเดิม พร้อมบู๊ดุเดือดกันได้ตั้งแต่วันที่ 10 กันยายน 2558 นี้ เป็นต้นไป ในโรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • เชือดก่อนชิม
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง ใหม่ เจริญปุระ, รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์, ดวงตา ตุงคะมณี
  • The Eye 2
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jesdaporn Pholdee, Shu Qi, Eugenia Yuan
  • Make It Happen
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Mary Elizabeth Winstead, Tessa Thompson, Riley Smith

เกร็ดภาพยนตร์

  • Words and Pictures - ภาพวาดที่วาดโดยตัวละคร ดีนา ที่ใช้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งหมดวาดโดย จูเลียตต์ บิโนช นักแสดงผู้สวมบท ดีนา อ่านต่อ»
  • Hercules - ดเวย์น จอห์นสัน เตรียมตัวสำหรับการรับบท เฮอร์คิวลีส โดยการฝึกฝนอย่างหนักทุกวันเป็นเวลา 8 เดือน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

พรอน (เมลดา สุศรี) สาวสุดเพี้ยนที่เมื่อเจอความกดดันเมื่อไรเป็นต้องเผลอพูดเป็นคำผวนทุกที พรอน แอบหลงรัก ป๊อป (กิดาการ ฉั...อ่านต่อ»