1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

จาพนม ฝันเป็นจริงออกเพลงแรกในชีวิต ลุยเฮลุย

จาพนม ฝันเป็นจริงออกเพลงแรกในชีวิต ลุยเฮลุย

"จาพนม ยีรัมย์" หรือ "โทนี่ จา" (Tony Jaa) นักแสดงขาบู๊สุดระห่ำระดับโลก แง้มศักยภาพอีกด้าน ทั้งร้องทั้งเต้นกับอีกหนึ่งฝันที่ไม่เคยมีใครรู้ นั่นคือการเป็นศิลปิน ในบทเพลงที่มีกลิ่นของความเป็นไทย ทำเอาทึ่งกับความเท่กันถ้วนหน้าสำหรับในชีวิต "ลุยเฮลุย (Groundbreaking)"

จาพนม เผยว่าตนเองชื่นชอบการร้องเพลงมาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว "จริงๆ แล้วความสุขกับการร้องเพลงมันติดมากับผมตั้งแต่เด็ก ขี่ช้างตอนเด็กๆ ก็ร้องเพลงไปด้วย เคยฝันอยากมีงานเพลงสักชิ้น ถ้ามีโอกาสอยากทำเพลงแบบที่ได้เผยแพร่ดนตรีไทยออกไป ซึ่งผมมีฮีโร่ในดวงใจของอยู่ 2 คน คือ บรูซ ลี (Bruce Lee) กับ ไมเคิล แจ็กสัน (Michael Jackson) เส้นทางตาม บรูซ ลี ก็ทำไปแล้ว ทีนี้ก็ถึงเวลาของอีกหนึ่งเส้นทาง อีกหนึ่งความฝัน คือ ไมเคิล แจ็กสัน เวลาที่ดูเขาเต้น เห็นเขาในมิวสิกวิดีโอ ความรู้สึกของผมคิดว่า มันมีแอ็กชันอยู่ในนั้น เลยจำฝังใจและคิดว่าเราน่าจะทำอะไรสักอย่าง เลยลองคิดท่าแม่ไม้มวยไทย พร้อมไปกับร้องเพลง แล้วพอเริ่มร้องเพลงก็เริ่มชิน เริ่มมีความสุขกับมัน แล้ววันหนึ่งก็ได้มีโอกาสร้องเพลงที่ตัวเองเเต่ง เเละโชว์ลีลาการเต้นให้กับทางเเกรมมี่ดู ทำให้ทางเเกรมมี่สนใจที่อยากทำความฝันของผมให้เป็นจริง จึงเป็นที่มาของการเซ็นสัญญาเป็นศิลปินแกรมมี่"

หนุ่มมากความสามารถแง้มว่าเพลงนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากชีวิตตัวเอง "จากนั้นผมก็เริ่มต้นเรียนการร้องเเละเต้นเพื่อต่อยอดจากพื้นฐานที่ผมมีอยู่เเล้ว ฝึกซ้อมจนได้สิ่งที่ดีที่สุด รวมไปถึงการทำเพลง ที่เป็นดนตรีเเนวเวิลด์มิวสิก ได้สามโปรดิวเซอร์สามเเนว มาร่วมมือกันทำเพลงนี้ ลุยเฮลุย มี เเม็ก (ธิติวัฒน์ รองทอง) มาเขียนเนื้อร้องกับช่วยด้านดนตรีอนาล็อก เช่น การอัดดนตรีสด ดนตรีไทยต่างๆ เอ้ (สัณหภาส บุนนาค) สมาชิกวง บูม บูม แคช (Boom Boom Cash) มาสร้างบีตเพลงเเละเสียงสังเคราะห์ทั้งหมดอีกคน คือ กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ (ณัฐวุฒิ ศรีหมอก) รับหน้าที่เป็น เอ็กเซ็กคิวทีฟโปรดิวเซอร์ เเละเขียนท่อนเเร็ป โดยที่เพลงนี้เนื้อเพลงได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวชีวิตของผมเอง และศิลปะการต่อสู้ของไทย ซึ่งผมภูมิใจกับการได้ใส่กลิ่นของความเป็นไทยเข้าไปอยู่ในเพลงของผม แค่นี้ผมก็แฮปปี้มาก ถือว่าบรรลุเป้าหมาย รวมทั้งการได้มาเจอทุกคนในแกรมมี่ ก็ถือเป็นโชคชะตา โชคชะตาที่เป็นจริงที่ได้มาทำผลงานเพลงนี้ อยากฝากให้ติดตามและเป็นกำลังใจกันด้วยนะครับ"

ความคิดเห็น