1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ระดมนักบิดลงฉากใหญ่ไล่ล่า จา ในภาพยนตร์ ต้มยำกุ้ง 2

ระดมนักบิดลงฉากใหญ่ไล่ล่า จา ในภาพยนตร์ ต้มยำกุ้ง 2

เป็นอีกหนึ่งฉากใหญ่ของภาพยนตร์ "ต้มยำกุ้ง 2" ที่มีการปิดถนนพระราม 3 เพื่อถ่ายทำฉากนักบิดมอเตอร์ไซค์กว่า 300 คันไล่ล่าเอาชีวิตพระเอก ซึ่งรับบทโดย "จา - จาพนม ยีรัมย์" หลังจากก่อนหน้านี้ "ปรัชญา ปิ่นแก้ว" ผู้กำกับภาพยนตร์ รวมถึงทีมงานทั้งหมด ได้เตรียมถ่ายทำไปแล้วถึง 2 ครั้ง แต่ต้องยกเลิกเนื่องจากทัศนวิสัยและสภาพอากาศไม่เป็นใจ ทำให้เฮลิคอปเตอร์ไม่สามารถขึ้นบินได้ จนกระทั่งทุกอย่างลงตัว การนัดหมายทีมงานร่วมพันคนจึงเริ่มต้นขึ้น โดยมี 2 ผู้กำกับภาพยนตร์ไทยอย่าง "เปีย - ธีระวัฒน์ รุจินธรรม" และ "เฉลิม วงค์พิมพ์" รับหน้าที่กำกับภาพ

จา เล่าถึงการถ่ายทำฉากหนีการไล่ล่าให้ฟังว่า "ในการถ่ายทำต้มยำกุ้ง 2 ฉากนี้ เห็นทีมงานทั้งหมดที่ล้วนแล้วแต่ตั้งใจ ไม่ว่าจะเป็นทีมนักแสดงที่มาร่วมในการถ่ายทำวันนี้ ทั้งบรรดานักบิดที่มีประมาณ 300 กว่าคน นอกจากนี้ยังไม่รวมน้องๆ ที่นั่งอยู่ด้านหลังและต้องพกพาพวกอาวุธ มีดสปาร์ตาอีก 300 กว่าคน เห็นแล้วก็ตกใจเหมือนกัน (หัวเราะ) ยังมีสตันต์อีก และรถอีกหลายสิบคันที่ต้องเข้าฉาก ตำรวจเห็นถึงกับเป่านกหวีด หยุดหยุดหยุด นึกว่าเขาตีกันกลางเมือง (หัวเราะ) ก็เพื่อความสมจริงครับ เพราะฉากนี้เราก็ต้องขี่มอเตอร์ไซด์หนีเพื่อเอาตัวรอดจากการไล่ล่าให้ได้

การถ่ายทำฉากนี้เป็นฉากใหญ่มากๆ แค่ทีมงานนักแสดงเฉพาะวันนี้ก็เกินพันคนแล้ว ให้ทีมงานติดต่อถ่ายทำโดยปิดถนนเลย แล้วก็จะมีเฮลิคอปเตอร์ช็อตที่เป็นการถ่ายภาพจากมุมสูงมุมกว้างให้เห็นบรรยากาศทั้งหมด ในส่วนของโลเคชัน มุมกล้อง ภาพรวมทุกอย่างผ่านการประชุมมาหมดแล้ว แต่ก่อนหน้านี้ที่ยังไม่ได้ถ่ายทำเพราะเราคำนึงถึงความปลอดภัยบนท้องฟ้าท้องถนนเป็นหลัก มีการตรวจเช็คสภาพอากาศ ถ้าสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยก็ไม่สามารถถ่ายทำได้ พี่ปรัชไม่ให้ถ่ายเลยเพราะว่าต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของทุกคนเป็นหลัก ก็เลยต้องมีการเลื่อนคิว จนมาถึงวันนี้ที่ทุกอย่างพร้อมแล้ว ก็เลยได้ถ่ายทำสมใจ และทุกอย่างก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

แล้วยิ่งพอได้เห็นภาพที่ถ่ายจากเฮลิคอปเตอร์ช็อตแล้วรู้สึกว่าเป็นภาพที่ค่อนข้างแปลกตา เป็นภาพใหม่ๆ ที่อลังการเหมือนกัน ถือว่าเป็นหนังไทยเรื่องแรกที่เราจะได้เห็นภาพที่น่าตื่นตาแบบนี้และเป็น 3 มิติด้วยต้องชื่นชมในมุมมองของพี่ปรัชญา ปิ่นแก้ว ผู้กำกับ และทีมงานทุกคนด้วย ในส่วนของผมเอง ก็มีโอกาสได้ขับมอเตอร์ไซค์ (หัวเราะ) ก็ยังเสียวๆ อยู่เลยครับ ถ้าปกติในสมัยโบราณจะขี่ม้า แต่เรื่องนี้ขับมอเตอร์ไซค์ และเป็นหนังเรื่องแรกที่ผมขับมอเตอร์ไซค์ แต่ว่าจริงๆ แล้วผมก็ฝึกมานานนะครับ ฝึกมาตั้งแต่เรียนมัธยม ก็ถือว่าได้เข้าฉาก ได้โชว์ความสามารถของเราในฉากที่เราพยายามหนีเอาตัวรอด แต่จะเป็นอย่างไรก็คงต้องรอติดตามใน ต้มยำกุ้ง 2"

เตรียมพบความอลังการของภาพยนตร์แอ็กชัน "ต้มยำกุ้ง 2" รูปแบบ 3 มิติ ภายในปีนี้ที่โรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • เชือดก่อนชิม
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง ใหม่ เจริญปุระ, รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์, ดวงตา ตุงคะมณี
  • The Eye 2
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jesdaporn Pholdee, Shu Qi, Eugenia Yuan
  • Make It Happen
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Mary Elizabeth Winstead, Tessa Thompson, Riley Smith

เกร็ดภาพยนตร์

  • Deliver Us from Evil - โจเอล แม็กเฮล ผู้รับบท บัตเลอร์ ใช้เวลาหลายเดือนฝึกฝนขว้างมีด และศิลปะการต่อสู้เพื่อจะได้ไม่ต้องใช้นักแสดงแทน เขาไม่มีบาดแผลจากการฝึกฝนหรือการถ่ายทำเลยสักแผลเดียว จนกระทั่งวันท้ายๆ ของการถ่ายทำ เขากลับมีบาดแผลเพราะใช้มีดตัดช็อกโกแลตให้ลูกชาย อ่านต่อ»
  • Kite - เดิมที เดวิด อาร์ เอลลิส คือผู้กำกับที่ถูกวางตัวให้กำกับภาพยนตร์ แต่หลังจาก เดวิด เสียชีวิตในโรงแรมที่โจฮันเนสเบิร์ก ราล์ฟ ซีแมน จึงรับหน้าที่กำกับแทน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ได้รับแรงบันดาลใจจากการปฏิบัติการเผชิญหน้าซึ่งเกิดขึ้นในเดลี ประเทศอินเดียในปี 2008 ทำให้เกิดคำถามขึ้นทั่วอินเดียว่ามัน...อ่านต่อ»