1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เบนจามิน แบรตต์ เกณฑ์คนในครอบครัวสร้าง La Mission

เบนจามิน แบรตต์ เกณฑ์คนในครอบครัวสร้าง La Mission

นักแสดงอเมริกันเชื้อสายเปรู "เบนจามิน แบรตต์" (Benjamin Bratt) โด่งดังจากละครโทรทัศน์ "Law & Order" และผลงานบนจอแก้วอื่นๆ อีกหลายเรื่อง แต่เขาก็มีผลงานบนจอเงินเช่นกัน หากไม่นับการพากย์เสียงในแอนิเมชัน "Cloudy with a Chance of Meatballs" ผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเขา คือ "La Mission" ภาพยนตร์ชีวิตเข้มข้นที่มีจุดเด่นตรงโฉมหน้าของผู้ร่วมงาน เพราะเกือบทั้งหมดเป็นคนใกล้ตัวของ เบนจามิน เอง

สำหรับภาพยนตร์ที่ใช้ทุนสร้างส่วนตัวเรื่องนี้ "ปีเตอร์ แบรตต์" (Peter Bratt) พี่ชายของ เบนจามิน เป็นผู้กำกับและเขียนบท ซึ่งว่าด้วยคุณพ่อผู้มีบุคลิกแข็งแกร่งและเต็มไปด้วยความเป็นชาย ซึ่งต้องรับมือกับความจริงที่ว่าลูกชายของเขามีพฤติกรรมรักร่วมเพศ โดย เบนจามิน รับบทเป็น เช ริเวรา ผู้เป็นพ่อ และ "เจเรมี เรย์ วัลเดซ" (Jeremy Ray Valdez) รับบทเป็น เจส ลูกชายของเขา นอกจากนี้ "ทาลิซา โซโต" (Talisa Soto) ภรรยาของ เบนจามิน ก็ได้มีบทบาทในเรื่องด้วย

เบนจามิน พูดถึงการร่วมงานกับภรรยาของเขาซึ่งมีอาชีพเป็นนักแสดงเช่นกันว่า "เหลือเชื่อจริงๆ ส่วนที่ยากส่วนเดียวก็คือการที่เธอแสดงเป็นภรรยาคนอื่นนี่แหละครับ!" นอกจากนี้ พวกเขายังให้คนคุ้นหน้าหลายคนเข้ามารับหน้าที่นักแสดงประกอบอีกด้วย ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของครอบครัวทั้งในจอและนอกจอ ดังที่ ปีเตอร์ กล่าวว่า "เพื่อนๆ หลายคนที่โตมากับเรามาแสดงบทรับเชิญให้ มันเป็นเรื่องของครอบครัวครับ"

อีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ใกล้ชิดกับสมาชิกตระกูล แบรตต์ คือสถานที่ถ่ายทำ ซึ่งเป็นที่เดียวกับสถานที่ตามท้องเรื่องในบทภาพยนตร์ด้วย นั่นคือบ้านเกิดของพวกเขาเองในเขตมิสชัน เมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เบนจามิน เล่าถึงบรรยากาศของการทำงานว่า "มันเป็นสถานที่ซึ่งเป็นสนามหลังบ้านของเรามาตั้งแต่เราเกิด เหมือนงานรื่นเริงที่จัดขึ้นในละแวกบ้านมากเลยล่ะครับ"

La Mission เปิดตัวฉายครั้งแรกในงานเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2009 หลังจากนั้นก็ได้ฉายในงานเทศกาลภาพยนตร์อื่นๆ อีกมากมาย และได้ฉายในโรงภาพยนตร์ปกติเฉพาะในบางเมืองของสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน ที่ผ่านมา

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Lucy - เดิมที แองเจลินา โจลี คือนักแสดงผู้รับบท ลูซี แต่ถอนตัวไป สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน จึงเข้ามารับบทแทน อ่านต่อ»
  • Kiki's Delivery Service - สร้างมาจากหนังสือวรรณกรรมเยาวชนเรื่อง Kiki's Delivery Service เขียนโดย เอโกะ คาดาโนะ หรือฉบับภาษาไทยชื่อ กำเนิดแม่มดกล้าแก่น อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวตลกบ้าๆ การผจญภัยของเงิน กัดดู (อาเจย์ เดฟกัน) โจรลักเล็กขโมยน้อย โดนหักหลังจากเพื่อนร่วมทีม พินตู (มาโนจ ปาห์...อ่านต่อ»