1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เพชรจ้า พกพาลูกบ้าพากย์เสียงพ่อมดร้ายใน Shrek 4

เพชรจ้า พกพาลูกบ้าพากย์เสียงพ่อมดร้ายใน Shrek 4

เป็นทั้งพิธีกรไปจนถึงการเป็นดีเจฝีปากกล้าประจำคลื่นวิทยุ 95.5 เวอร์จิ้น ฮิตซ์ ล่าสุด "เพชรจ้า - วิเชียร กุศลมโนมัย" ก็ได้มีโอกาสใช้เสียงสร้างชื่ออีกครั้งกับการพากย์เสียงภาษาไทยเป็น เรมเพลสติลต์สกิน หนึ่งในตัวละครจากภาพยนตร์การ์ตูน "Shrek Forever After" ซึ่งจะมีกำหนดเข้าฉายในไทยวันที่ 20 พฤษภาคม นี้ โดย เพชรจ้า ได้กล่าวถึงบทบาทที่ได้รับในพากย์เสียงครั้งแรกของตัวเองว่า

"เรื่อง Shrek 4 เล่นเป็นผู้ร้าย เป็นตัวเลวเลยแหละ เพราะว่าทีมเดิมเนี่ยเขาก็จะมี พี่ดอม (ดอม เหตระกูล) อะไรอย่างนี้ใช่ไหมเป็นทีมพากย์เดิมอยู่แล้ว ครอบครัวสุขสันต์ เฮฮาปาจิงโกะ แต่ภาคนี้จะมีตัวเลวเป็นพ่อมดชั่วๆ คนหนึ่ง โผล่เข้ามาชื่อว่า เรมเพลสติลต์สกิน ชื่อยาวมาก บทเป็นแบบว่าคนโรคจิต โรคจิตแบบบ้าเลย อารมณ์แปรปรวน มีความเป็นเด็กสูงมาก คือแบบว่าอยากจะได้อะไรก็ต้องเอาตอนนั้น เอามาๆๆ ไม่ได้ ไม่เอา อยากกินขนมซื้อไม่ได้ก็จะกรี๊ดๆๆ แล้วมันก็จะหลอกล่อเชร็คทุกอย่างให้โอนกรรมสิทธิ์เมืองเชร็ค ปราสาท ทั้งเมืองเนี่ยให้มัน"

เพชรจ้า บอกเกี่ยวกับการพากย์ตัวละครนี้ว่ายากมาก โดยจะเห็นได้จากที่ต่างประเทศก็ยังต้องคัดเลือกผู้ที่จะมาพากย์ให้เข้ากับบทบาทนี้เยอะมาก เพราะต้องมีการใช้น้ำเสียงที่ไม่แน่นอน "ยากมาก เพราะว่าตัวนี้เนี่ย เขาบอกว่าที่เมืองนอกแคสติ้งกันเยอะมาก ไม่มีใครได้เลย จนมาจบที่นักวาดการ์ตูนอนิเมชันในฮอลลีวูด ก็คือคนเนี่ยเขาก็เป็นคนไม่ค่อยปกติ คือด้วยน้ำเสียงและการหัวเราะของตัวละครตัวนี้ จะใช้เสียงเล็กผสมเสียงใหญ่ เช่น ไฮเป็นยังไงเหรอ (เสียงเล็ก) เออ มานี่ดิ (เสียงใหญ่) แบบเสียงเล็กเสียงใหญ่ ฮัลโหล (เสียงเล็ก) มันจะแบบเดี๋ยวก็เล็ก เดี๋ยวก็ใหญ่แบบในประโยคเดียว มันจะมีทั้งเล็กใหญ่ เสียงคำรามในคอ อยู่ในพารากราฟเดียวกัน"

สำหรับเส้นทางการมาพากย์เสียงในครั้งนี้นั้น เพชรจ้า บอกว่า อาจจะเป็นเพราะลูกบ้าของตนเอง "ก็เข้ามาแคสติ้ง บวกกับผมเนี่ยจัดรายการวิทยุแล้วก็ชอบทำเสียงประหลาดๆ ในวิทยุมั้ง พอมาปั๊บมันก็เลยรู้สึกว่าเป็นการเหมือนกับปล่อยตัวตนออกมา คือบทมันบ้า มันโรคจิต เพราะฉะนั้นถ้าเอาคนปกติมาพากย์เนี่ย มันก็จะไม่ได้อารมณ์ เขาก็เอาคนบ้าๆ หน่อยมาพากย์ แล้วพอมาพากย์ก็ ฮึ้ย โดน"

ท้ายสุด ดีเจหนุ่มก็ขอฝากให้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้กันด้วย โดยย้ำว่าอย่าลืมชมในแบบพากย์เสียงภาษาไทย "ก็ 20 พฤษภาคมนะครับ จะฉายพร้อมกันทั่วโลกเลย เวิลด์พรีเมียร์ ทุกโรงภาพยนตร์เลย ไปดูแบบสามมิติก็ได้ ที่สำคัญต้องพากย์ไทยครับ"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Raid 2 - ทุกหมัดและทุกการเตะในภาพยนตร์เป็นของจริง อิโก อูไวส์ ผู้รับบท รามา และนักต่อสู้คนอื่นๆ ต้องฝึกฝนควบคุมแรงและความเร็ว เพื่อให้ดูสมจริงต่อหน้ากล้อง อ่านต่อ»
  • Edge of Tomorrow - ทอม ครูซ ผู้รับบท วิลเลียม เคจ มีเวลาเตรียมตัวก่อนถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่มีกำหนดเปิดกล้องวันที่ 20 กรกฎาคม 2012 ไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ เพราะก่อนหน้านี้เขาง่วนอยู่กับ Oblivion (2013) อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

สร้างจากเรื่องจริงของกลุ่มเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านบากจาก อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ที่จับพลัดจับพลูถูก ครูธงชัย (ยุทธพ...อ่านต่อ»