1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ลงตัวเลือก โทโมะ สวมบทใหม่ในภาพยนตร์ บางกอกกังฟู

ลงตัวเลือก โทโมะ สวมบทใหม่ในภาพยนตร์ บางกอกกังฟู

หลังจากเกิดความไม่ลงตัวในหลายๆ ด้าน ทำให้ "โด่ง - องอาจ สิงห์ลำพอง" ผู้อำนวยการผลิตและปฎิบัติงานการตลาด บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ตัดสินใจต้องถอดบทของนักร้องหนุ่ม "ฟิล์ม - รัฐภูมิ โตคงทรัพย์" ออกจากภาพยนตร์เรื่อง "บางกอกกังฟู" ของผู้กำกับ "ต้อม - ยุทธเลิศ สิปปภาค" ล่าสุดหนุ่ม "โทโมะ - วิศว ไทยานนท์" จากวง "เค-โอทิค" (K-Otic) ก็ได้รับเลือกให้มาประเดิมการแสดงครั้งแรกประกบคู่กับสาว "แก้ว - จริญญา ศิริมงคลสกุล" ในภาพยนตร์เรื่องนี้แทน โดย โด่ง เผยว่าบทของ โทโมะ เป็นบทที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ ไม่ได้เป็นการดึงนักร้องหนุ่มรุ่นน้องมาแทนที่ ฟิล์ม

"จริงๆ แล้วคนส่วนใหญ่ก็จะคิดอย่างนั้นว่ามาแทนฟิล์ม พี่ถือว่าเราไม่ได้ปฏิเสธว่าเราต้องหาคนใหม่เพื่อมาแทนตัวละครตัวนั้น เพียงแต่ว่าตัวละครของฟิล์ม พี่ไม่ได้หยิบมาใช้แล้ว เราเลือกเด็กคนหนึ่งซึ่งพิการอยู่ในสังคมตรงนั้น เอาชีวิตใหม่ขึ้นมาอีกคนหนึ่งมากกว่า ไม่ได้เล่าชีวิตของเด็กที่เป็นฟิล์มเท่านั้นเอง ไม่ใช่บทเดิม เพราะว่าเรารื้อบทส่วนของฟิล์มออกไปแล้ว แล้วก็สร้างบทของโทโมะขึ้นมาใหม่ ตอนที่เราทำ เรารู้สึกว่าเราให้เกียรติฟิล์ม ตอนแรกที่ทำอยากให้เป็นฟิล์ม ถ้าฟิล์มไม่ได้เล่นก็ให้เกียรติกัน ทิ้งตัวนั้นไปเลย แต่เรารู้สึกว่าแท็กทีมในฝันของพี่ต้องเป็นผู้ชาย 4 คน และผู้หญิง 1 คน พี่รู้สึกว่ายังไงก็ต้องเติมให้เต็ม พี่รู้สึกว่าการรับรู้ของคนดู ถ้าผู้ชาย 4 คนถึงจะครบ ถ้าเกิดมี 3 รู้สึกเหมือนขาดทุน พี่เองก็รู้สึกว่าตัวเองก็รู้สึกอย่างนั้น ยังไงก็ต้องเอาให้ครบ ก็เรียกตัวละครใหม่ขึ้นมา"

ส่วนในบทของภาพยนตร์ก็จะมีการปรับเปลี่ยน เพิ่มความโรแมนติกเข้าไป "หลังจากที่ปรับบทกับ พี่ต้อม ยุทธเลิศ แล้ว ก่อนนี้เวลาที่เราเห็นภาพของ บางกอกกังฟู จะเป็นแอ็กชันซะเยอะ แต่ตอนนี้ที่เราปรับกัน เราเพิ่มให้มีเรื่องของโรแมนติก ฉะนั้นบทของแก้วถามว่าเปลี่ยนไหม จะถูกปรับขึ้นมาด้วยเรื่องมุมมองของความรักมากยิ่งขึ้น ตอนนี้เรามองว่าหนังเรื่องนี้ต้องการสื่อสารกับกลุ่มวัยรุ่น แล้วก็กลุ่มแมสด้วย คิดว่าถ้าเกิดจะคุยกับวัยรุ่นน่าจะคุยกันเรื่องความรักความโรแมนติก พอเอาความโรแมนติกขึ้นมา พี่ต้อมเขาก็บัญญัติศัพท์มาว่าเป็นลักษณะโรแมนติกกังฟู ซึ่งจะมีเรื่องความรักแล้วก็แอ็กชันผสมอยู่"

หลังจากที่ส่ง โทโมะ ไปเรียนการแสดงและกังฟู โด่ง ก็บอกว่าพร้อมที่จะเดินหน้าถ่ายทำต่อแล้ว "สำหรับโทโมะดูเขาซ้อมแค่ครั้งที่ 2 ก็ถือว่าเขาพัฒนาขึ้นแล้วนะครับ อีกไม่นานก็น่าจะพร้อมสำหรับการถ่ายต่อ ที่เราจะเปิดกล้องปลายเดือนนี้ครับ" โทโมะ รับการเรียนกังฟูยาก แต่โชคดีที่มีพื้นฐานมาบ้าง "ก็นิดหน่อยครับ แต่พอมีพื้นฐานมาก่อนก็เลยทำให้ง่ายขึ้นนิดหน่อยครับ"

โทโมะ พูดถึงภาพยนตร์เรื่องแรกของตัวเองว่า "เป็นงานแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกสำหรับโทโมะ ตื่นเต้นนิดหนึ่งครับ เพราะไม่เคยผ่านงานแบบนี้มาก่อน ก็เรียนแอ็กติ้งแล้วเรียนกังฟูเต็มที่ จะทำให้ดีที่สุดครับ" เจ้าตัวยอมรับรู้สึกกดดันในฐานะนักแสดงหน้าใหม่ "กดดันนิดหนึ่งครับ เพราะว่าคนอื่นเขามีประสบการณ์มากเยอะแล้ว คิดว่าอาจจะถ่วงพี่เขาหรือเปล่า แต่ก็ไม่หรอกครับ เพราะโทโมะก็เรียนแอ็กติ้ง แล้วก็เรียนกังฟูมาเต็มที่แล้ว พร้อมที่จะถ่ายแล้วครับ อาจจะฝึกกังฟูอีกนิดหนึ่งครับ"

ปัดไม่กลัวกลุ่มแฟนคลับของ ฟิล์ม ต่อต้านเรื่องที่มาแทนที่นักร้องรุ่นพี่ เพราะบทบาทที่รับเป็นบทที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ "ก็ไม่ได้กลัวนะครับ อย่างที่พี่โด่งบอกไป ถือเป็นบทคาแรกเตอร์ใหม่ที่เขียนขึ้นมาสำหรับโทโมะเลยนะครับ ตัวละครของพี่ฟิล์ม ก็คือเปลี่ยนเป็นคนละคนเลย ไม่ใช่ผมมาแทนพี่ฟิล์มครับ"

ผลงานการแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกของ โทโมะ จะเป็นอย่างไร ลุ้นและให้กำลังใจกันได้ใน บางกอกกังฟู น่าจะแล้วเสร็จพร้อมฉายในเดือนกุมภาพันธ์ 2554

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Ragini MMS 2 - เสียงของ ซันนี เลโอน ผู้รับบท ซันนี เป็นเสียงพากย์ อ่านต่อ»
  • 13 Sins - เป็นการนำภาพยนตร์ไทยเรื่อง 13 เกมสยอง ที่กำกับโดย มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล มาสร้างใหม่ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของเด็กชายกำพร้าที่รอดตายจากโศกนาฏกรรมจากหมู่บ้านของเขา แม้คุณพ่อคุณแม่จะถูกฆ่าเสียชีวิตหมด แต่เขาได้รับความช่...อ่านต่อ»