1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ วิจารณ์ตัวเองกรณีรับบท สไปเดอร์แมน

แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ วิจารณ์ตัวเองกรณีรับบท สไปเดอร์แมน

ใครๆ ต่างก็ติดภาพของ ปีเตอร์ ปาร์กเกอร์ หรือ สไปเดอร์แมน ที่ "โทบี แมกไกวร์" (Tobey Maguire) ถ่ายทอดไว้ใน Spider-Man ไตรภาค การเปลี่ยนตัวนักแสดงผู้รับบทสำคัญนี้ย่อมต้องเป็นข่าวใหญ่ที่ผู้คนจับตามอง และเมื่อลูกครึ่งอเมริกันอังกฤษวัย 27 ปี "แอนดรูว์ การ์ฟิลด์" (Andrew Garfield) ได้รับเลือกให้มารับบท ปีเตอร์ ปาร์กเกอร์ วัยหนุ่มใน Spider-Man ภาคใหม่ที่ยังไม่ได้ตั้งชื่อ เขาจึงหนีไม่พ้นคำวิพากษ์วิจารณ์ และหนึ่งในผู้วิจารณ์เหล่านั้นก็คือตัวเขาเอง

"น่าตลกมากที่ผมก็เป็นหนึ่งในผู้ชมที่พูดว่า อะไรเนี่ย ทำไมถึงเลือกหนุ่มอังกฤษทึ่มๆ คนนี้ล่ะ" แอนดรูว์ กล่าวถึงปฏิกิริยาของแฟนๆ ที่เขาคาดเอาไว้ "ผมมองว่าเรื่องนี้เหมือนกับ Hamlet หรือละครเวทีของ เชกสเปียร์ (William Shakespeare - กวีและนักเขียนบทละคร) เรื่องอื่นๆ นักแสดงทุกคนจะสวมบท ราชาเลียร์ (ตัวละครจากนิยายโศกนาฏกรรม King Lear) ออกมาแตกต่างกัน เพราะนักแสดงแต่ละคนไม่เหมือนกัน"

หลังจากแสดงใน "The Social Network" และ "Never Let Me Go" มาหมาดๆ แอนดรูว์ ไม่แน่ใจว่าบทมนุษย์แมงมุมนี้จะมอบประสบการณ์ที่ต่างจากเดิมอย่างไร "ผมคิดว่ามันคงจะแปลกประหลาดมาก ผมไม่รู้ว่าจะเจออะไรเลยจริงๆ" แอนดรูว์ กล่าว "มันจะต้องเป็นการทำงานที่ต่างไปจากเดิมอย่างแน่นอน และวิธีเข้าถึงบทของผมจะไม่เปลี่ยน ผมจะเข้าถึงมันเหมือนกับกำลังแสดงภาพยนตร์สั้น Spider-Man ให้เพื่อนผมกำกับ นั่นแหละวิธีที่ผมจะเข้าถึงมัน ไม่อย่างนั้นผมคงสติแตกแน่ๆ"

เดิม โซนี่ พิคเจอร์ส จะสร้าง "Spider-Man 4" แต่ผู้กำกับไตรภาคแรก "แซม ไรมี" (Sam Raimi) ขอถอนตัวไป พวกเขาจึงเปลี่ยนแผนมาสร้างภาคยกเครื่องใหม่ที่ใช้ผู้กำกับและคณะนักแสดงชุดใหม่ โดยคาดว่าภาพยนตร์จะย้อนไปเล่าเรื่องของ ปีเตอร์ ปาร์กเกอร์ สมัยที่ยังเรียนหนังสืออยู่ และแล้ว แอนดรูว์ ก็คว้าบทนำไปได้ โดยเอาชนะตัวเลือกอื่นๆ ของผู้สร้าง ซึ่งล้วนเป็นนักแสดงหน้าอ่อนที่โด่งดัง อาทิ "โลแกน เลอร์แมน" (Logan Lerman) "แอรอน จอห์นสัน" (Aaron Johnson) "เจมี เบลล์" (Jamie Bell) และ "จอช ฮัตเชอร์สัน" (Josh Hutcherson)

ในวันแถลงข่าวประกาศตัวผู้รับบทพระเอกของเรื่อง แอนดรูว์ มีท่าทีงุนงงและประหลาดใจที่ตนได้รับโอกาสทองนี้ ขณะที่คณะผู้อำนวยการสร้างและผู้กำกับ "มาร์ก เวบบ์" (Marc Webb) แสดงความมั่นใจในตัวของเขา "แม้ชื่อของเขาจะยังใหม่สำหรับหลายคน ใครที่รู้จักผลงานของนักแสดงหนุ่มคนนี้ย่อมเข้าใจถึงพรสวรรค์ที่วิเศษของเขา" มาร์ก กล่าว "เขามีส่วนผสมหายากของทั้งความฉลาด ไหวพริบ และความเป็นมนุษย์ จำคำพูดของผมไว้ได้เลย คุณจะต้องรัก แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ ในฐานะ ปีเตอร์ ปาร์กเกอร์ แน่นอนครับ"

แอนดรูว์ จะเริ่มถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ในแบบ 3 มิติในเดือนธันวาคม 2010 เพื่อให้ทันกำหนดฉายที่สหรัฐอเมริกาในวันที่ 3 กรกฎาคม 2012 เขาจะได้ร่วมจอกับ "เอ็มมา สโตน" (Emma Stone) ในบทนางเอก เกวน สเตซี และ "รีส อิฟานส์" (Rhys Ifans) ในบทตัวร้าย ด็อกเตอร์ เคิร์ต คอนเนอร์ส หรือ เดอะ ลิซาร์ด และคาดว่าผู้ที่อาจมารับบทคุณลุงและคุณป้าของเขา คือ "มาร์ติน ชีน" (Martin Sheen) และ "แซลลี ฟิลด์" (Sally Field) ขณะที่ "ซูอี เดสชาเนล" (Zooey Deschanel) เป็นรายล่าสุดที่มีข่าวลือว่าอาจได้ร่วมแสดงด้วยในบท เบตตี้ แบรนต์ เลขานุการประจำสำนักพิมพ์เดลีบูเกิล

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Words and Pictures - ภาพวาดที่วาดโดยตัวละคร ดีนา ที่ใช้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งหมดวาดโดย จูเลียตต์ บิโนช นักแสดงผู้สวมบท ดีนา อ่านต่อ»
  • Hercules - ดเวย์น จอห์นสัน เตรียมตัวสำหรับการรับบท เฮอร์คิวลีส โดยการฝึกฝนอย่างหนักทุกวันเป็นเวลา 8 เดือน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ เอเจนท์ เอช (คริส เฮมสเวิร์ธ) หนึ่งในเอเจนท์ที่เป็นที่ชื่นชอบมากที่สุดประจำสำนักงานเอ็มไอบี กรุงลอนดอน เคย...อ่านต่อ»