1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

พลอย ภูมิใจได้เล่น ราโชมอน บทหินแต่พยายามทำให้ได้

พลอย ภูมิใจได้เล่น ราโชมอน บทหินแต่พยายามทำให้ได้

นักแสดงมากฝีมือ "พลอย - เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์" ขอท้าทายความสามารถอีกครั้งกับภาพยนตร์เรื่องใหม่ "ราโชมอน" (ภายหลังใช้ชื่อ อุโมงค์ผาเมือง) ซึ่งเป็นผลงานชื่อดังของผู้กำกับชาวญี่ปุ่น "อากิระ คุโรซาว่า" (Akira Kurosawa) และเป็นการหวนกลับมาแสดงภาพยนตร์ให้กับผู้กำกับฝีมือชั้นครูอย่าง "หม่อมน้อย - ม.ล. พันธุ์เทวนพ เทวกุล" พร้อมทั้งประกบคู่กับพระเอกหนุ่ม "อนันดา เอเวอริงแฮม" อีกครั้ง หลังจากเคยร่วมงานกันในเรื่อง "ชั่วฟ้าดินสลาย" โดยสาว พลอย ก็บอกว่าได้ไปลองซ้อมบทและไปลองเสื้อผ้าหน้าผมมาเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ลงตัวในเรื่องของตารางงานว่าจะเปิดกล้องถ่ายทำได้เมื่อไร

"ยังไม่ทราบนะคะ แต่ว่าตอนนี้ก็อยู่ในช่วงผู้ใหญ่เขาคุยกันเอง คุยกันเรื่องคิว ก็น่าจะเร็วๆ นี้ เพราะว่าหนังเราค่าย 7 คิวเอง พลอยยังไม่ทราบ ตอนนี้หน้าที่ของพลอยคือพลอยถ่ายละครก่อนให้เสร็จ พลอยก็ไปเรียนแอ็กติ้งเพิ่มด้วยในวันที่พลอยว่าง แล้วก็ไปฟิตติ้งมาแล้ว แล้วก็ไปซ้อมบทมาแล้ว แต่ว่าเรื่องคิว พลอยให้ทางผู้ใหญ่เขาคุยกันเอง เพราะพลอยเองคงตอบไม่ได้ว่าจะถ่ายวันไหน เปิดกล้องเมื่อไร ตอนนี้ยังงงอยู่เลยค่ะ"

พลอย ยอมรับถูกใจบทบาทในเรื่อง "ชอบค่ะ ราโชมอน ก็เป็นบทภาพยนตร์ของผู้กำกับชื่อดัง ผู้กำกับฝีมือระดับอาจารย์ชื่อคุโรซาว่า เคยเป็นภาพยนตร์เมื่อประมาณ 80 กว่าปีที่แล้ว คุโรซาว่าก็ดังมาก เป็นภาพยนตร์เอเชียเรื่องแรกของญี่ปุ่นที่เข้าชิงรางวัลออสการ์ แล้วก็ได้รางวัลออสการ์ด้วย แล้วก็เคยดัดแปลงไปทำเป็นภาพยนตร์ฮอลลีวูด ครั้งล่าสุดก็จะเป็นภาพยนตร์ไทยบ้าง ท่านคึกฤทธิ์ ปราโมช (ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช) เขียนบทไว้ ทำเป็นการเฉลิมฉลอง 101 ปีของท่านคึกฤทธิ์ แล้วก็คุโรซาว่า 100 ปีด้วยค่ะ"

เจ้าตัวเปรยเป็นงานที่ยาก เพราะต้องแยกแยะตัวเองเป็นหลายบทบาทในเวลาเดียวกัน "ก็ภูมิใจค่ะ เพราะว่าเป็นบทที่ค่อนข้างที่ยากอีกแล้ว แล้วก็หินอีกแล้ว ต้องเล่นเป็น 4 คาแรกเตอร์ เล่าเรื่อง 4 แบบ ที่ถ่ายละครอยู่ก็ 3 เรื่องแล้ว เท่ากับว่าต้องแยกเป็น 7 คาแรกเตอร์ในเวลาเดียวกัน พลอยก็ยังมึน ก็พยายามจะทำให้ได้ค่ะ"

เมื่อถูกถามว่าขึ้นชื่อว่าเป็น พลอย งานง่ายๆ ไม่ได้ ต้องงานยากๆ เท่านั้นหรือเปล่า นักแสดงสาวก็บอกว่า "ก็พยายามทำให้ดีค่ะ คงไม่ใช่เพราะชื่อพลอยหรอก แต่ว่าพลอยเองเก่งเพราะว่ามีอาจารย์ดี มีครูดีด้วย แล้วก็โชคดีที่ว่าเพื่อนๆ นักแสดงที่แสดงด้วยกัน ที่เป็นพาร์ตเนอร์พลอย เขาก็เก่งกันหมดด้วย เพราะว่าถ้าลำพังแล้วตัวเราเองคนเดียวก็คงไม่ประสบความสำเร็จ ถ้าไม่มีเพื่อนนักแสดงที่ดีค่ะ"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Sin City: A Dame to Kill For - สร้างจากหนังสือการ์ตูนเรื่อง Sin City ของ แฟรงก์ มิลเลอร์ โดนนำตอน A Dame to Kill For ที่มีความยาว 6 เล่ม Just Another Saturday Night ความยาว 1 เล่มมาสร้าง ส่วนตอน The Long Bad Night เป็นตอนที่ แฟรงก์ เขียนไว้แต่ไม่เคยได้รับการตีพิมพ์ และตอน The Fat Loss เป็นตอนที่ แฟรงก์ เขียนขึ้นมาใหม่เพื่อภาพยนตร์เรื่องนี้โดยเฉพาะ อ่านต่อ»
  • Teenage Mutant Ninja Turtles - ถูกวางไว้ให้ออกฉายวันเดียวกับวันครบรอบ 30 ปี ของภาพยนตร์ชุด Teenage Mutant Ninja Turtles อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ว่าด้วยการรักษาไว้ซึ่งมิตรภาพที่ต้องอาศัยความอดทนอย่างสูง ผ่านความสัมพันธ์ของชายสองคน ที่ผ่านร้อนหนาว ทุกข์สุข หัวเราะร...อ่านต่อ»