1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ต้น ดีใจได้โอกาสแสดง เหลือแหล่ รู้ซึ้งเพลงพื้นบ้านร้องยาก

ต้น ดีใจได้โอกาสแสดง เหลือแหล่ รู้ซึ้งเพลงพื้นบ้านร้องยาก

"ต้น - ณัฐวัตร ดีวงกิจ" หนุ่มนักล่าฝันจากบ้านเอเอฟ 7 ขึ้นแท่นเป็นพระเอกเต็มตัวครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง "เหลือแหล่" ประคู่กับ 2 นางเอกหน้าใหม่อย่างนักร้องสาวเสียงดี "เอิร์น - สุรัตน์ติกานต์ พรรคเจริญ" หรือ "เอิร์น เดอะสตาร์" และทายาทนักแสดงลิเกชื่อดัง "ซาย - หทัยชนก สวนศรี" ผลงานการกำกับร่วมกันของ 2 ตลกอารมณ์ดี "โน้ต เชิญยิ้ม" หรือ "บำเรอ ผ่องอินทรีย์" และ "พิเชษฐ์ เอี่ยมชาวนา" หรือ "โย่ง เชิญยิ้ม" งานนี้นอกจากหนุ่ม ต้น จะต้องใช้ความสามารถด้านการแสดงแล้ว ยังต้องร้องเพลงพื้นบ้านอีกด้วย โดย ต้น เผยความรู้สึกว่า

"รู้สึกดีใจมากครับ เป็นโอกาสของชีวิตที่ดีจริงๆ จากผมไม่ติดบ้านเอเอฟ ก็มีดวงเข้ามาทำให้ผมติด แล้วก็มีดวงเรื่องที่ 2 ทำให้ผมได้เล่นหนัง" ต้น พูดถึงการทำงานร่วมกับ โน้ต ว่า "เป็นผู้กำกับที่เจ๋งมาก เป็นผู้กำกับที่มีมุกตลอดเวลา ไม่ใช้อารมณ์กับนักแสดง ซึ่งทำให้งานผ่านไปได้เร็วมาก นอกจากเป็นผู้กำกับแล้ว เป็นครูด้วย เพราะว่าเขากำกับไป สอนผมร้องเพลงฉ่อยไป เพราะว่าในหนังเรื่องนี้จะเป็นหนังตลกแล้วก็วัฒนธรรมด้วย ซึ่งผมก็ต้องร้องเพลงประมาณ 5 เพลงครับ"

ต้น บอกว่าบทบาทที่ได้รับก็ใกล้เคียงกับตัวเองที่เป็นนักร้อง "เป็นนักร้องในหนังเรื่องนี้ อันนี้ก็เป็นหนึ่งเหตุผลที่อาโน้ตเลือกผม ที่ว่าบ้านเอเอฟทุกๆ คนจะมีพื้นฐานเรื่องการร้องเพลงและการแอ็กติ้งอยู่แล้ว เพราะว่าได้เรียนมาครับ คาแรกเตอร์ผมจะเป็นคนสมัยใหม่ ชอบเพลงสกา ร้องเพลงสกาแต่ก็ไม่ค่อยดังสักที จนมีเหตุการณ์ทำให้ผมได้ย้อนอดีตกลับอยู่ในดงเพลงที่ทุกๆ คนพูดจาเป็นกลอน ร้องเพลงพื้นบ้าน มีครูเพลง แล้วก็ได้โอกาสเรียนรู้ ซึมซับจากสังคมนั้นๆ ในท้ายสุดแล้วก็ได้เอาเพลงพื้นบ้านไปผสมกับเพลงสมัยใหม่"

สำหรับเรื่องการแสดงและการร้องเพลง ก็มีการฝึกเพิ่มเติม "แอ็กติ้งก็จะมีทีมเวิร์กชอปก่อนถ่ายหนังอยู่แล้ว ก็จะมีของทางพระนครฟิลม์มาสอน ส่วนเรื่องของการร้องเพลง จะมี แม่ศรีนวล (ศรีนวล ขำอาจ) ซึ่งเป็นศิลปินแห่งชาติ เป็นสุดยอดทางด้านเพลงพื้นบ้านมาสอนตัวต่อตัวเลยครับ" ต้น ยอมรับว่าการร้องเพลงพื้นบ้านเป็นเรื่องยาก "ยากไหม ผมพูดตรงๆ ว่ายากมากครับ แล้วก็มองเห็นอะไรหลายๆ อย่าง สะท้อนสังคมสมัยนี้ว่าพวกเมโลดี ลูกเอื้อน จังหวะ การใช้ภาษาของเพลงฉ่อย เพลงพื้นบ้าน มันยากกว่าเพลงป๊อปที่ฮิตๆ กันสมัยนี้มาก ดังนั้นผมก็เลยคิดว่าวัยรุ่นสมัยนี้ก็เลยหันไปร้องเพลงป๊อปกันมากกว่า เพราะเพลงอันนี้มันยากมาก ผมก็เลยอยากจะบอกให้ทุกๆ คนได้ฟังไว้ว่า มันเป็นมรดกแล้วก็คล้ายๆ กับทรัพย์สมบัติของประเทศไทยที่น่าสืบทอดมาก มีเอกลักษณ์ของมันเอง ก็อยากจะให้ทุกๆ คนฟังแล้วก็เรียนรู้ ช่วยกันสืบทอดกันไป"

ส่วนในเรื่องการแสดงตลก ต้น บอกว่าจะมีให้ได้เห็นกันบ้าง "มีบ้างแน่นอนครับ เหมือนกับจะเป็นทางของหนังที่ว่าพระเอกก็เท่ๆ กวนๆ ตามคาแรกเตอร์ไป แต่ว่าตัวปล่อยมุกจะมี พี่แจ๊ค แฟนฉัน (เฉลิมพล ทิฆัมพรธีระวงศ์) อยู่ครับ เขาจะเป็นตัวปล่อยมุกล้วนๆ เลย ส่วนผมก็ดำเนินเรื่อง มีร้องร้องเพลงบ้าง" ต้น เผยถึงความคืบหน้าในการถ่ายทำมาว่า "ผมว่า 80 เปอร์เซนต์ได้ เหลืออีก 4 คิวจะเสร็จแล้วสำหรับผม เห็นอาโน้ต เชิญยิ้ม เขาบอกว่าเขาจะทำหนังให้เสร็จทันภายในสงกรานต์ ถ้าเป็นไปได้ ก็คาดว่าประมาณกลางปี เดือน 4 เดือน 5 เดือน 6 น่าจะได้ชมกันครับ หนังเรื่อง เหลือแหล่ จะเข้าภายในกลางปีนี้ครับ ก็ฝากผลงานผมด้วยครับ"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Amazing Spider-Man 2 - เป็นภาพยนตร์ Spider-Man เรื่องแรกที่ถ่ายทำที่นิวยอร์กทั้งเรื่อง อ่านต่อ»
  • Ragini MMS 2 - เสียงของ ซันนี เลโอน ผู้รับบท ซันนี เป็นเสียงพากย์ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

สร้างจากเรื่องจริงของการแข่งขันเพื่อชิงความเป็นที่หนึ่งของสองยักษ์ใหญ่แห่งวงการรถยนต์อย่าง ฟอร์ด และเฟอร์รารี่ ในการแข่...อ่านต่อ»