1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ไมเคิล เบย์ ดึง มาร์ก ร่วมงานกันใน Transformers 4

ไมเคิล เบย์ ดึง มาร์ก ร่วมงานกันใน Transformers 4

ผู้กำกับ "ไมเคิล เบย์" (Michael Bay) เปลี่ยนใจคว้าตัว "มาร์ก วอห์ลเบิร์ก" มาร่วมงานกันอีกครั้งในภาพยนตร์ "Transformers 4" ที่ยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการ และเรียกกันสั้นๆ ว่า "T4" พร้อมกับ "เอห์เรน ครูเกอร์" (Ehren Kruger) มือเขียนบทจาก 2 ภาคล่าสุดของภาพยนตร์ชุดนี้ หลังประทับใจฝีมือการแสดงของ มาร์ก จากการร่วมงานกันใน "Pain & Gain" ภาพยนตร์แนวชีวิตปนตลกเกี่ยวกับนักเพาะกายที่กำลังจะเข้าฉายปีหน้านี้ จนติดต่อเพื่อเจรจาให้เขามาร่วมงานด้วยอีกครั้งสำหรับโครงการในอนาคต ทำให้เกิดข่าวลือทั่วโลกออนไลน์ว่าโครงการที่ว่าจะต้องเป็นบทนำของ Transformers แน่นอน

ในตอนแรกผู้กำกับชื่อดังไม่ปล่อยให้ข่าวลือเกี่ยวกับนักแสดงภาคล่าสุดแพร่สะพัดไปมากกว่านี้ จึงรีบออกมาปฏิเสธผ่านเว็บไซต์ส่วนตัวของเขาว่า มาร์ก ไม่ใช่ตัวเลือกสำหรับภาคต่อของสงครามหุ่นยนต์ต่างดาว "ข่าวลือเรื่อง มาร์ก วอห์ลเบิร์ก กับ T4 ก็แค่ข่าวลือ" ไมเคิล ย้ำ "มาร์กกับผมคุยกันเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องอื่นอยู่ต่างหาก" อย่างไรก็ตาม หลังผ่านไป 1 สัปดาห์ ไมเคิล ดูจะยอมรับแนวคิดเรื่องนักแสดงหุ่นล่ำมากความสามารถกับ Transformers 4 เขาจึงออกมาประกาศให้ มาร์ก เป็นหนึ่งในนักแสดงนำของภาพยนตร์เรื่องนี้

"มาร์กน่ะยอดเยี่ยมสุดๆ พวกเรามีไฟกันจริงๆ ตอนทำงานด้วยกันใน Pain & Gain ผมรู้สึกมีพลังมากที่จะได้ร่วมงานกับนักแสดงอย่างเขา เขาเป็นนักแสดงที่เหมาะสมมากที่จะคืนชีวิตให้แก่ภาคต่อของ Transformers และสานต่อเรื่องราวต่อไป" ไมเคิล อธิบายถึงสาเหตุที่เขาเปลี่ยนใจ และยังออกมาขอบคุณข่าวลือด้วยที่ทำให้ได้นักแสดงที่ลงตัวอย่างนี้ "เอาเป็นว่า ข่าวลือในอินเตอร์เน็ตพวกนั้นทำให้ผมคิดอะไรดีๆ ออกมาละกัน ตอนนี้พวกเรายังอยู่ในระยะเริ่มต้นเท่านั้น แล้วความคิดพวกนั้นทำให้ผมกับคนเขียนบทสนใจพอสมควรเลย ผมเลยต้องขอบคุณข่าวลือพวกนั้นหน่อยล่ะครับ" ผู้กำกับชื่อดังกล่าว

ส่วนทีมนักแสดงที่เหลือของภาค 4 ที่ต้องเผชิญหน้ากับดีเซ็ปติคอนครั้งต่อไปตามคุณสมบัติที่ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ จะตกเป็นของหญิงสาววัย 18 ปีกับแฟนหนุ่มนักแข่งรถชาวเท็กซัสวัย 20 ต้นๆ ซึ่งขณะนี้ยังเป็นการดำเนินงานขั้นต้นอยู่ จึงยังไม่มีความคืบหน้าที่ชัดเจนว่าใครจะได้เป็น 2 นักแสดงผู้โชคดี แต่ก็ต้องไม่ลืมว่าการเข้ามารับบทนำของ มาร์ก อาจทำให้บทบาทและความสำคัญของหญิงสาววัย 18 กับชายหนุ่มวัย 20 ที่ว่าเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งผู้กำกับ ไมเคิล อาจมีแนวคิดใหม่ๆ มาให้แฟนๆ ประหลาดใจกันอีกครั้งก็เป็นได้

การเปลี่ยนแปลงตัวละครหลักแน่นอนว่าจะส่งผลต่อเรื่องราวที่ดำเนินต่อเนื่องกันมาแล้วถึง 3 ภาค และทำให้เกิดคำถามว่าสิ่งที่ผู้ชมจะได้ชมในอนาคตนั้นจะเป็นการนำภาพยนตร์ที่พวกเขาชื่นชอบมารื้อสร้างใหม่หรือไม่ ผู้กำกับ ไมเคิล ได้ออกมาอธิบายว่าสิ่งที่เขาจะทำคือการเล่าเรื่องราวต่อเนื่อง ไม่ใช่การนำเรื่องราวที่นำเสนอไปแล้ว 3 ภาคมาปรับแต่งแล้วบอกเล่าใหม่อีกครั้ง

"มันไม่ใช่การเอามาทำใหม่อะไรนะครับ ผมว่ามันไม่ใช่คำที่ถูกต้องที่จะใช้เรียกเท่าไร" ไมเคิล ชี้แจง "ผมไม่อยากจะเรียกว่าเอามาทำใหม่ เพราะเดี๋ยวคนก็จะนึกว่าเรากำลังทำแบบ Spider-Man แบบย้อนไปสู่จุดเริ่มต้นอะไรอย่างนั้นน่ะครับ ซึ่งมันไม่ใช่เลย สิ่งที่เราทำก็คือเอาเรื่องราวที่พวกคุณรับรู้กันดีอยู่แล้ว เรื่องราวที่เราบอกเล่าไปในใน 3 ภาคที่ผ่านมาให้ดำเนินต่อไปในทิศทางใหม่ แล้วเก็บเรื่องราวเหล่านั้นในอดีตให้เป็นประวัติศาสตร์ครับ"

นอกจากนี้ เขายังย้ำว่าความขัดแย้งของหุ่นยนต์ 2 กลุ่มที่จะเกิดขึ้นครั้งต่อไปจะทวีความจริงจังมากยิ่งขึ้น และไม่อาจคาดหวังว่าจะมีมุกตลกแบบที่เคยเกิดขึ้นในภาคผ่านๆ มา และเขายังพูดถึงความเป็นไปได้ที่ผู้ชมจะได้เห็นเรื่องราวในภาพยนตร์เกิดขึ้นนอกโลก "ผมก็คิดอย่างนั้นนะ ใช่เลย ก็นิดนึงล่ะครับ" เขากล่าว "มันดูน่าจะเป็นทิศทางที่เรื่องน่าจะดำเนินไปใช่ไหมล่ะ ผมก็อยากให้มันออกนอกโลกบ้างนะ แต่ก็ไม่อยากให้มันดูไซ-ไฟมากเกินไป ผมยังอยากให้มันดูสมจริงอยู่ เพราะมันเป็นจุดแข็งของ 3 ภาคที่ผ่านมา มันทำให้เข้าถึงคนดูได้น่ะครับ"

การพลิกขั้วการเล่าเรื่องและการเปลี่ยนฉากหลังช่วยเปิดทางให้ผู้กำกับ ไมเคิล สามารถสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้แก่ภาพยนตร์ขวัญใจผู้ชมได้มากขึ้นก็จริง แต่เขายังคงต้องการให้ภาคที่ 4 เป็นผลงานกำกับชิ้นสุดท้ายของภาพยนตร์ชุดนี้อย่างที่เคยตั้งใจไว้ และไม่ได้สัญญาว่าจะกลับมาเป็นครั้งที่ 5 ตามที่บริษัทผู้ควบคุมงานสร้างต้องการ โดยภาคต่อของ Transformers มีกำหนดเริ่มถ่ายทำช่วงเดือนเมษายนหรือพฤษภาคมของปีหน้าเป็นต้นไป และเตรียมเปิดฉายในสหรัฐอเมริกา วันที่ 27 มิถุนายน 2014

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Words and Pictures - ภาพวาดที่วาดโดยตัวละคร ดีนา ที่ใช้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งหมดวาดโดย จูเลียตต์ บิโนช นักแสดงผู้สวมบท ดีนา อ่านต่อ»
  • Hercules - ดเวย์น จอห์นสัน เตรียมตัวสำหรับการรับบท เฮอร์คิวลีส โดยการฝึกฝนอย่างหนักทุกวันเป็นเวลา 8 เดือน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ ฟรันซ์ เจเกอร์สแตตเทอร์ (ออกัสต์ ดีลฮ์) ชาวไร่สัญชาติออสเตรเลียผู้ไม่ยอมก้มหัวให้นาซี ถูกเรียกตัวไปเกณฑ์ทห...อ่านต่อ»