1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

นาตาลี อาจได้เป็น แจ็กกี เคนเนดี ในภาพยนตร์ Jackie

นาตาลี อาจได้เป็น แจ็กกี เคนเนดี ในภาพยนตร์ Jackie

"นาตาลี พอร์ตแมน" (Natalie Portman) ขึ้นแท่นนักแสดงสาวผู้เป็นที่ต้องการตัวสูงอีกครั้ง หลังพักงานชั่วคราวเพื่อรับบทคุณแม่ในชีวิตจริงของหนูน้อย "อาเลฟ พอร์ตแมน-มิลล์พิเยด์" (Aleph Portman-Millepied) โดยนักแสดงวัย 31 ปี หวนคืนจอในภาพยนตร์ของผู้กำกับ "เทอร์เรนซ์ มาลิก" (Terrence Malick) ถึง 2 เรื่อง และได้รับข้อเสนอให้แสดงนำในภาพยนตร์อีกหลากหลายแนว ล่าสุดทาง ฟ็อกซ์ เสิร์ชไลต์ส พิกเจอร์ส บริษัทควบคุมงานสร้าง "Black Swan" ซึ่ง นาตาลี รับบทนำในปี 2010 ยื่นข้อเสนอบท แจ็กกี เคนเนดี ภรรยาของอดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ให้เธอพิจารณาเพื่อร่วมงานกันอีกครั้งในภาพยนตร์เรื่อง "Jackie"

โครงการภาพยนตร์ Jackie ไม่ได้เพิ่งเริ่มต้น แต่มีมาก่อน Black Swan เข้าสู่การดำเนินงานหลังการถ่ายทำแล้ว ผู้กำกับ "ดาร์เรน อโรนอฟสกี" จาก Black Swan แสดงความสนใจที่จะนำบทภาพยนตร์ของ "โนอาห์ ออปเพนไฮม์" (Noah Oppenheim) ที่ถ่ายทอดเหตุการณ์การลอบสังหารประธานาธิบดี จอห์น เอฟ. เคนเนดี (John F. Kennedy) และสิ่งที่ตามมาหลังจากนั้น ผ่านสายตาของ แจ็กกี เคนเนดี (Jackie Kennedy) สตรีหมายเลขหนึ่งของประเทศมาสร้างเป็นภาพยนตร์ ถึงขั้นวางตัว "ราเชล ไวส์ซ" (Rachel Weisz) คู่ชีวิตในขณะนั้น ที่เคยร่วมงานกันใน "The Fountain" มารับบท แจ็กกี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางด้าน ราเชล เองก็ออกมาชื่นชมบทภาพยนตร์เรื่องนี้ว่ายอดเยี่ยม และแสดงความตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับผู้กำกับ ดาร์เรน อีกครั้ง

"มันเป็นบทภาพยนตร์ที่สวยงามมากค่ะ" ราเชล กล่าว "ฉันคิดว่ามันเป็นช่วงเวลาราวๆ 4 หรือ 5 วันหลังการลอบสังหาร ซึ่งจะแสดงให้เห็นว่าแจ็กกีรับมือกับเหตุการณ์ลอบสังหารและพิธีศพไปได้อย่างไร มันไม่ใช่ภาพยนตร์อัตชีวประวัติหรอกนะคะ แต่มันเกี่ยวกับช่วงเวลาสั้นๆ ช่วงนั้นมากกว่า ฉันรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ร่วมงานกันอีก" แต่แฟนภาพยนตร์ของทั้ง ราเชล และผู้กำกับ ดาร์เรน ก็ต้องฝันสลาย เมื่อการเลิกราของทั้งคู่ในเวลาต่อมา ทำให้โครงการนี้ต้องหยุดชะงักไป

อย่างไรก็ตาม นาตาลี ที่ยอมรับว่าสนบทภาพยนตร์เรื่องนี้ จะตอบตกลงรับบทอดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับผู้ที่จะมารับหน้าที่กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย ทำให้หลายคนที่อยากเห็น นาตาลี ในบท แจ็กกี หันไปลุ้นให้ผู้กำกับ ดาร์เรน กลับมากุมบังเหียนโครงการนี้ แต่ความคาดหวังของผู้ชมจะเป็นจริงได้ก็ต่อเมื่อสตูดิโอผู้สร้างเจรจากับผู้กำกับ ดาร์เรน สำเร็จและรอให้เขาเสร็จสิ้นการกำกับ "Noah" ที่จะเข้าฉายในปี 2014 เสียก่อน ซึ่งนอกจากบทสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งแล้ว นักแสดงสาวเจ้าของรางวัลออสการ์และลูกโลกทองคำยังได้รับข้อเสนอทั้งบทนักจิตวิทยาที่ต้องรักษาผู้รอดชีวิตหนึ่งเดียวจากเหตุการณ์วางระเบิดใน "Last Witness" บทคุณแม่ลูกอ่อนขาโหดใน "Code Name Sasha" และบทลูกสาวทูตสหรัฐอเมริกาประจำเยอรมนีใน "In the Garden of the Beasts"

ส่วนในปี 2013 นี้ แฟนๆ จะได้เห็น นาตาลี คืนจอในบท เจน ฟอสเตอร์ ในภาพยนตร์ภาคต่อ "Thor: The Dark World" รวมถึงรับบทนำประกบ "ไมเคิล ฟาสส์เบนเดอร์" (Michael Fassbender) ในภาพยนตร์ของผู้กำกับ เทอร์เรนซ์ ที่ยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการ แต่มีนักแสดงชื่อดังร่วมด้วยไม่น้อย ทั้ง "ไรอัน กอสลิง" (Ryan Gosling) "รูนีย์ มารา" (Rooney Mara) "เคต บลันเชตต์" (Cate Blanchett) และ "คริสเตียน เบล" (Christian Bale) โดย คริสเตียน จะได้ร่วมงานกับสาว นาตาลี อีกครั้งใน "Knight of Cups" อีกหนึ่งผลงานของผู้กำกับ เทอร์เรนซ์ ด้วย

ด้านผลงานที่ยังไม่ได้เปิดกล้องก็คือภาพยนตร์คาวบอยฉบับหญิงแกร่งเรื่อง "Jane Got a Gun" ที่เธอจะได้ร่วมงานกับผู้กำกับหญิงคนเก่ง "ลินน์ แรมเซย์" (Lynne Ramsay) เจ้าของผลงานบีบหัวใจของปี 2011 "We Need to Talk about Kevin" โดยในเรื่องนี้ นาตาลี รับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้าง และแสดงนำเป็นหญิงสาวที่ขอร้องคนรักเก่า ให้มาช่วยเหลือสามีของเธอที่ถูกคนกลุ่มหนึ่งตามล่าเอาชีวิต ซึ่งผู้กำกับ ลินน์ เพิ่งได้ตัว ไมเคิล ฟาสส์เบนเดอร์ มาแสดงบทอดีตคนรักของ เจน ที่รับบทโดย นาตาลี เรียกได้ว่าแฟนๆ จะได้ชื่นชมฝีมือการแสดงแบบครบทุกรสทุกแนวของเธอคนนี้ยาวไปถึงปี 2014 เป็นอย่างน้อยเลยทีเดียว

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • มันเปลี่ยวมาก - เดิมทีตัวจ่าเฉยจะออกแบบมาจาก เคน - ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ หรือ ติ๊ก - เจษฎาภรณ์ ผลดี แต่ภายหลังเอาหน้าจ่าเฉยจริงๆ มาปรับใหม่แทน ตัวจ่าเฉยจะพูดไม่ขยับปาก เพราะหากขยับปากพูดแล้วจะเหมือนหุ่นกระบอกมากกว่า อ่านต่อ»
  • How to Train Your Dragon 2 - ตอนที่ผู้กำกับ ดีน เดอบลา ได้รับข้อเสนอให้กำกับภาคต่อ เขายอมรับข้อเสนอนั้นไว้ภายใต้เงื่อนไขว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องเป็นไตรภาค อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เคท (เอมิเลีย คลาร์ก) แต่งตัวรุ่มร่ามอยู่ในชุดเอลฟ์ เธอทำงานอยู่ในร้านขายของคริสต์มาสต์ในลอนดอน กำลังอยู่ในช่วงย่ำแย่ใน...อ่านต่อ»