1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เทิดเกล้า ภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ 9 เรื่องคำสอนของพ่อ

เทิดเกล้า ภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ 9 เรื่องคำสอนของพ่อ

"เทิดเกล้า" โครงการภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา โดยการนำคำสอนของพ่อมาถ่ายทอดเป็นภาพยนตร์จากมุมมองของผู้กำกับ 9 เรื่องราว 9 บริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์ ซึ่งเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2555 ได้มีการจัดงานเปิดตัวภาพยนตร์ในโครงการทั้ง 9 เรื่อง ณ ลานอินฟินิซิตี้ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ที่ได้ "เอนก เพิ่มวงศ์เสนีย์" กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) และ "ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล" เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ในฐานะที่ปรึกษาโครงการ ร่วมเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยเหล่าผู้กำกับ นักแสดง และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในภาพยนตร์มาพูดคุยถึงเรื่องราวในแต่ละเรื่อง

ภาพยนตร์เรื่อง "เพลงของพ่อ" ผลงานการกำกับของ "โด่ง - องอาจ สิงห์ลำพอง" นำแสดงโดย "ฟิล์ม - รัฐภูมิ โตคงทรัพย์" "เบลล์ - มนัญญา ลิ่มเสถียร" "ยุ้ย - ณพอาภา เทวกุล ณ อยุธยา" และ "อาไท กลมกิ๊ก" หรือ "สุภทัต โอภาส" ที่มีผู้กำกับและ 2 สาว เบลล์ กับ ยุ้ย มาร่วมงาน ซึ่ง โด่ง เผยว่าได้นำแนวคำสอนเรื่องความสามัคคี มาสร้างภาพยนตร์โดยเชื่อมโยงกับการเล่นดนตรี "ผมอ่านพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตอนประมาณสักปี 36 เรื่องความสามัคคี ผมเหมือนคนส่วนใหญ่ที่ไม่เข้าใจว่าความสามัคคีจริงๆ คืออะไร ท่านตรัสไว้ว่าการที่คนเราอยู่ด้วยกันได้ ไม่จำเป็นต้องมีความคิดที่เหมือนกัน ถ้าเรามีความคิดเหมือนกันสุดท้ายชีวิตก็จะไม่มีค่าอะไร ต้องมีความต่าง ในความต่างเราอยู่ด้วยกันได้ นั่นแหละเขาเรียกว่าความสามัคคีอยู่บนความปรองดอง

ยกตัวอย่างง่ายๆ เหมือนเวลาที่เราใส่เสื้อสีเดียวกัน เรานั่งอยู่ในกลุ่มเดียวกัน เรามีความคิดเหมือนกัน แล้วเราก็จะบอกตัวเองว่าพวกเราปรองดอง มันก็ไม่ใช่อย่างนั้นเสมอไป การที่เราใส่เสื้อคนละสีแล้วเราสามารถอยู่ด้วยกันได้ นั่นแหละคือความสามัคคีที่แท้จริง ผมก็เลยนำเอาส่วนนี้มาขยายเปรียบเทียบกับเรื่องของดนตรีฮาร์โมนี คือฮาร์โมนีเป็นศาสตร์ดนตรีที่มีความสามัคคี ก็เลยอยากทำเรื่องง่ายๆ แล้วก็สะท้อนออกไปในวงกว้างๆ เรารู้สึกว่าอยากจะสื่อสารกับคนรุ่นใหม่ ผมรู้สึกว่าการที่ผมจะพยายามทำเรื่องเกี่ยวกับเยาวชนหรือคนรุ่นใหม่ เพื่อให้เราสามารถทำเรื่องของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้เข้าใจ แล้วโชคดีที่เรามีสื่อ ผมว่าสื่อภาพยนตร์เป็นสื่อที่มีอิทธิพลมากที่สุด จุดนี้คือข้อดีในการที่จะนำพระราชดำรัสของพระองค์มานำเสนอ"

เบลล์ กล่าวความรู้สึกที่ได้ร่วมแสดงภาพยนตร์ในโครงการนี้ว่า "รู้สึกเป็นเกียรติ ขอบคุณแทนบริษัทค่ะที่ให้โอกาสได้ทำอะไรที่เป็นประโยชน์เพื่อสังคมค่ะ" ยุ้ย บอกถึงสิ่งที่จะได้รับหลังจากการชมภาพยนตร์ว่า "อยากให้ผู้ชมได้ในเรื่องของคำสอนแล้วก็ความสามัคคี เครื่องดนตรีแต่ละชิ้นด้วยความที่เป็นฮาร์โมนี คนเล่น ตัวโน้ต ไลน์ประสาน คอร์ด ทุกอย่างสามารถมารวมกันแล้วจะสร้างทุกอย่างให้สมบูรณ์ได้ด้วยความสามัคคีค่ะ"

ภาพยนตร์เรื่อง "ว่ายน้ำข้ามทะเลดาว" ที่นำแสดงโดย "ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี" และ "โทนี่ รากแก่น" จากการกำกับของ "โขม - ก้องเกียรติ โขมศิริ" โดยผู้กำกับได้พูดถึงแรงบันดาลใจในเรื่องนี้ว่า "แรงบันดาลใจเริ่มต้นมาจากพระมหาชนกในเรื่องของความเพียร" โขม บอกแก่นของเรื่องว่า "พยายามที่จะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด พยายามจะไม่กลายเป็นสิ่งที่ตัวเองเกลียด เราก็อยากเป็นคนดีแต่ก็ถูกจูงไปหาเรื่องร้ายๆ สิ่งที่เราเคยขยะแขยงหรือเราเกลียด หนังตั้งคำถามกลับมาว่าคุณใช้ความเพียรพอหรือยังที่จะยืนหยัดว่าเราดี"

โขม เผยถึงการได้ร่วมงานกับทูลกระหม่อมฯ ว่า "ท่านเคยบอกว่าให้ทำงานโดยไม่ต้องติดว่าจะต้องลำบาก ท่านทำงานทุ่มเทกับการแสดงไม่ว่าจะเทกกี่ครั้ง บางทีถ้าไม่ดีท่านเองก็ขอเทกตัวเองว่าขอเล่นใหม่" ผู้กำกับฝากถึงคนที่จะได้ชมภาพยนตร์ในโครงการนี้ว่า "โปรเจกต์เทิดเกล้า ความเป็นตัวโปรเจกต์เองอธิบายทุกๆ อย่างแล้วล่ะว่า เมื่อทุกคนอยากทำอะไรหรืออยากจะพูดอะไรเพื่อแผ่นดิน เพื่อบ้านของเรา เพื่อพ่อของเรามีแต่บวกแน่นอนครับ"

ด้านภาพยนตร์เรื่อง "กระท่อมผีป่า" นำแสดงโดย "เป้ - อารักษ์ อมรศุภศิริ" กับ "ต่าย - ชุติมา ทีปะนาถ" ซึ่งผู้กำกับ "จิม - โสภณ ศักดาพิศิษฏ์" ก็เลือกที่จะทำให้แปลกแหวกแนวจากเรื่องอื่นๆ โดยนำเสนอในแนวระทึกขวัญชวนตื่นเต้น ที่แง้มๆ ว่าถ้าได้ดูจนจบแล้วอาจจะไม่เป็นอย่างที่เห็นในตัวอย่างภาพยนตร์ก็ได้ "เป็นทริลเลอร์ระทึกขวัญมากกว่า จริงๆ คนมักจะเชื่อกันไปอย่างที่ตัวเองอยากจะเชื่อ แต่ว่าในความเป็นจริงมันเป็นเรื่องของจิตใจมนุษย์ที่รู้สึกไปเองมากกว่า"

ส่วนแนวคิดที่เลือกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์เป็นเรื่องของการปิดทองหลังพระ "พูดถึงเรื่องการปิดทองหลังพระครับ เป็นไอเดียที่ค่อนข้างจะธรรมดาแต่ว่าไม่มีค่อยใครทำ สังเกตว่าทุกวันนี้เราจะสร้างถนน ขุดลอกคลอง ทำบุญให้วัด เรามักจะชอบเอาชื่อตัวเองแปะตามทาง ทำป้ายสส. คนนี้ขุดลอกท่อ ก็เกิดคำถามขึ้นมาว่าถ้าเกิดเราต้องทำโดยที่ไม่ต้องบอกว่าตัวเองทำ ทำโดยที่ไม่มีใครรู้ว่าตัวเองทำจะทำอยู่หรือเปล่า ก็เลยเอาความคิดนี้สร้างเป็นภาพยนตร์ขึ้นมา"

สำหรับเรื่อง "กฤษฎาภินิหาร" นำแสดงโดย "เอก - สรพงษ์ ชาตรี" "ว่าน - รัชชุ สุระจรัส" "อ้น - อัตตพงษ์ อัตตกิจกุล" "นิว - ปทิตตา อัธยาตมวิทยา" และ "หยก - กมลนัทธ์ ชาลวนิชสุทธิ์" ฝีมือการกำกับของ "กัลป์ กัลย์จาฤก" กับ "ชยัญ อิทธิจตุพร" ซึ่งได้ "เต้ - ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก" ตัวแทนจากบริษัท กันตนา โมชั่น พิคเจอร์ส จำกัด ผู้สร้างภาพยนตร์ พูดถึงคำว่า กฤษฎาภินิหาร ว่า "ในที่นี้ไม่ใช่เรื่องเหนือธรรมชาติอย่างเดียว ยังหมายถึงพระอัจฉริยภาพ พระปรีชาสามารถ แล้วก็พระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพราะหลายๆ อย่างนี่ไม่สามารถเกิดขึ้นได้เลยถ้าไม่ใช่เพราะว่าเป็นพระองค์ท่าน หรือว่าอาจจะเกิดขึ้นได้แต่ว่าไม่เสร็จสมบูรณ์ เป็นกฤษฎาภินิหารที่สามารถพิสูจน์ทราบได้

แล้วก็เป็นเรื่องราวของนักศึกษาเยาวชนกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เขาไปพบเหตุการณ์ๆ นึงที่ทำให้เข้าไปแล้วได้รับรู้ถึงเรื่องราวของพระมหากษัตริย์ ผู้ทรงเป็นมหาราชในจิตใจของคนไทยทุกๆ ฝ่าย นั่นก็คือสมเด็จพระนเรศวรมหาราช แล้วก็พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก็เป็นเหตุการณ์ที่เชื่อมโยงจากในอดีต โยงมาถึงปัจจุบันว่าประวัติศาสตร์สอนอะไรเราบ้าง" ด้าน นิว เล่าถึงตัวละครที่เป็นนักศึกษาทั้ง 4 คนว่า "ตัวนิวก็เล่นเป็นแก๊งเพื่อนในกลุ่มเดียวกัน ซึ่งก็แต่ละคนก็จะมีคาแรกเตอร์ของตัวเองที่แตกต่างออกกันไป แต่ว่าส่วนใหญ่ก็คือไม่ค่อยสามัคคีกัน เห็นแก่ตัวอะไรบ้าง แต่ว่าสุดท้ายคือด้วยเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นในเรี่องก็ทำให้ทุกคนเข้าใจแล้วก็ภูมิใจที่ได้เกิดมาเป็นคนไทย"

ฟากหนุ่ม "ออย - ธนา สุทธิกมล" ก็มารับบทเด่นในเรื่อง "นายอำเภอกล้วยน้ำว้า" ผลงานการกำกับของ "สมุทร น่วมเศรษฐี" ซึ่ง ออย บอกว่า "เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงชีวิตจริงจากคนๆ นึงที่ยึดหลักคำสอนของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แล้วก็นำไปใช้จริงแล้วก็ได้ผลจริง ก็รู้สึกดีใจนะครับ แล้วก็ภูมิใจที่ได้รับถ่ายทอดบุคคลสำคัญคนนึง ท่านเป็นตัวอย่างที่ดี สำหรับคนที่ได้ชมก็จะได้ข้อคิดแล้วก็สามารถนำไปปฏิบัติได้จริงครับ" ด้านผู้กำกับเสริมว่า "เป็นเรื่องจริงของคุณลุงปชา ลาภานันต์ ผู้ก่อตั้งโครงการแผ่นดินธรรมแผ่นดินทอง คือต่อมาท่านได้เป็นนายอำเภอและชอบทานกล้วยน้ำว้า ชาวบ้านเลยเรียกท่านเป็นนายอำเภอกล้วยน้ำว้า เราเห็นว่าน่ารักดีก็เลยเอามาตั้งเป็นชื่อหนัง"

ผู้กำกับเผยว่าได้นำแนวคิดเกี่ยวกับการปกครองมาสร้างเป็นภาพยนตร์ "ในเรื่องของเราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม ผมไปคุยข้อมูลจากคุณลุงปชามาเลย ท่านเอาคำนี้มาบอกให้ผมเอามาเป็นธีมของเรื่อง แผ่นดินในหมายก็คือร่างกายของเรา ถ้าเราครองตัวเองให้เป็นคนดีให้ทำอะไรดีๆ มันก็จะเป็นผลดีให้กับตัวเราเองได้ ซึ่งในเรื่องสามารถที่จะเอาทหารเข้ามายึดที่ดินคืนจากชาวบ้านหรือใช้กำลังได้ แต่ไม่ใช่ คนเราต้องประคองใจตัวเองเหมือนที่ในหลวงท่านตรัส แล้วก็ใช้ความรักในการที่จะได้อะไรจากคนอื่น ไม่ใช่ใช้กำลัง เราจะทำอะไรกับใครสักอย่างนึง เราให้ความรักกับเขาแล้วเขาก็จะให้ผลดีคืนกลับมากับเรา"

"เส้นทางแห่งเส้นชัย" นำแสดงโดย "แม็กซีน - อินทิพร แต้มสุขิน" "นุ้ย - เกศริน เอกธวัชกุล" และ "โยโกะ ทาคาโน่" เป็นฝีมือการกำกับของ "ปี๊ด - ปัญจพงศ์ คงคาน้อย" ซึ่ง ปี๊ด ได้กล่าวว่า "เส้นทางแห่งเส้นชัย พูดถึงเรื่องราวของความวิริยะอุตสาหะของคน ซึ่งผมคิดว่าทุกคนคงจะมีสิ่งนี้อยู่แล้ว แต่ถ้าเกิดเราต้องวิริยะอุตสาหะในสถานที่หรือสิ่งแวดล้อมที่เลวร้ายหรือว่าแย่ ผมว่านั่นคือสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่า แล้วเล่าผ่านเด็กผู้หญิงคนนึงซึ่งเมื่อก่อนเคยเสพยาบ้า พอเสพไปวันนึงก็เป็นผู้ขาย พอขายมากๆ เข้าก็ถูกจับก็ถูกตัดสินจำคุกประมาณ 30 ปี ด้วยความเป็นเด็กทอมบอยหน่อยก็มีเรื่องชกต่อยบ่อยๆ วันนึงผอ. เรือนจำที่รับบทโดยพี่โยโกะก็มาเห็นแววเลยชักชวนให้มาเป็นนักมวย"

ภาพยนตร์เรื่อง "ความฝันอันสูงสุด" กำกับโดย "ต๋อม - ณัฐพล มุขขันธ์" ที่ได้ "อาร์ตี้ - ธนฉัตร ตุลยฉัตร" "หนุ่ม - อรรถพร ธีมากร" "ตุ๊ก - เดือนเต็ม สาลิตุล" และ "มิ้นท์ - ธิติรัตน์ โรจน์แสงรัตน์" นำแสดง ซึ่ง "ศักดิ์ดา ฉัตรสุรเดช" ในฐานะผู้อำนวยการสร้าง เผยว่า "ด้วยเนื้อเรื่อง ความฝันอันสูงสุด ก็อยากจะกล่าวถึงว่าด้วยตัวผู้กำกับเองมีความหลังว่าได้ตามคุณพ่อไปปฏิบัติภารกิจเพื่อในหลวงเกี่ยวกับราชการต่างๆ ก็เลยฝังใจมาตั้งแต่เด็กๆ อยากจะบอกว่าประชาชนคนไทย ทุกๆ คนก็มีความฝัน แต่ความฝันอันสูงสุดเนี่ยก็คงอยากที่จะทำความดีตอบแทนประเทศชาติ แผ่นดินและในหลวงของเรา ก็คงจะเป็นที่มาที่ไปของหนังเรื่องนี้ครับ"

อาร์ตี้ เล่าถึงบทบาทของตัวเองว่า "ในเรื่องรับบทเป็นโต้ง โต้งเป็นเด็กที่ค่อนข้างเกเร จนวันหนึ่งพอชายไทยอายุครบ 20 จะต้องไปเกณฑ์ทหาร เขาก็ตัดสินใจไปแล้วก็ได้ใบดำ ทำให้เด็กคนนึงที่ไม่รู้ว่าอนาคตตัวเองจะเป็นยังไง ทหารทำให้เขาเปลี่ยนไป สุดท้ายความฝันของเขาคือการที่เขาได้อยู่กับแม่ ได้อยู่กับแฟนที่เขารัก และได้เห็นคนไทยทุกคนอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข"

เรื่อง "มหัศจรรย์เล็กน้อยแต่ยิ่งใหญ่ ตอนร้อยเรื่องรู้" จากฝีมือการกำกับของ "ตั้ม - พุฒิพงศ์ สายศรีแก้ว" นำแสดงโดย "รงค์ - จตุรงค์ พลบูรณ์" หรือ "จตุรงค์ มกจ๊ก" "จ๊ะจ๋า - พริมรตา เดชอุดม" และ "น้ำขิง - สุธิดา หงษา" ซึ่ง "โจ๊ก - เกียรติกมล เอี่ยมพึ่งพร" กรรมการบริหารบริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จำกัด เป็นตัวแทนผู้สร้างภาพยนตร์ บอกว่า "เรื่องนี้จะว่าด้วยเรื่องของขจร เขารู้ทุกอย่าง เป็นนักจัดรายการที่สามารถให้คำปรึกษาได้ทุกอย่าง แล้วน้องเขียวโทรเข้ามาหาเขาในวันนึง" น้ำขิง เสริมว่า "อาจารย์ขาทำยังไงดีค่ะ ไก่มันไม่ยอมฟักไข่เลยค่ะ อาจารย์ก็ไปเลย" พร้อมเอ่ยถึงการแสดงประกบคู่กับ รงค์ ว่า "พี่จตุรงค์ตลกมากค่ะ สบายๆ ในการทำงานค่ะ" ส่วนสิ่งที่ได้จากภาพยนตร์นักแสดงเด็กกล่าวว่า "สอนเศรษฐกิจพอเพียง ทำยังไงเราจะมีไฟฟ้าใช้ อาจารย์ก็ถามเราว่าจะทำยังไง ต้องไปรอติดตามในภาพยนตร์ค่ะ"

และสุดท้ายเรื่อง "นักวิทยาศาสตร์ในแบงก์" นำแสดงโดย "เอ - อนันต์ บุนนาค" "ก้อง - อรรฆรัตน์ นิติพน" "จอย - ธัญพร สนธิขันธ์" และ "ไททั้น - กัณตภณ วงค์เสรี" ซึ่งผู้กำกับ "วุ้น - ทรงศักดิ์ มงคลทอง" เล่าที่มาของชื่อเรื่องนี้ว่า "จะเป็นคำถามที่ พี่เอ อนันต์ เป็นคนตั้งโจทย์น้องไททั้น คือน้องไททั้นมีความฝันอย่างนึงคืออยากจะเป็นนักประดิษฐ์ สิ่งนึงที่เขาไปเห็นแล้วปิ๊งเลยก็คือกังหัน เขาชอบมากแล้วเขารู้สึกว่าเขาอยากจะเข้าไปรื้อเข้าไปจับ พี่เอเขาก็ตั้งเงี่อนไขว่าจะให้เข้ามายุ่งกับกังหันก็ได้ แต่ต้องหาให้ได้ก่อนว่านักวิทยาศาสตร์หรือนักประดิษฐ์ท่านไหนที่เป็นผู้ประดิษฐ์อันนี้ โดยตั้งกิมมิกว่านักวิทยาศาสตร์คนนี้อยู่ในแบงก์"

ติดตามแนวคำสอนของพ่อที่สะท้อนผ่านภาพยนตร์ทั้ง 9 เรื่องจากโครงการภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ เทิดเกล้า ได้ในโรงภาพยนตร์เฉพาะในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 1-23 ธันวาคม 2555 โดยรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่ายจะทูลเกล้าฯ ถวายผ่านมูลนิธิชัยพัฒนา เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานตามโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ

ภาพยนตร์เรื่อง เพลงของพ่อ ว่ายน้ำข้ามทะเลดาว และ กระท่อมผีป่า เริ่มฉายวันที่ 1-7 และ 21 ธันวาคม 2555 ส่วนภาพยนตร์เรื่อง กฤษฎาภินิหาร นายอำเภอกล้วยน้ำว้า และ เส้นทางแห่งเส้นชัย จะเข้าฉายในวันที่ 8-14 และ 22 ธันวาคม 2555 สำหรับภาพยนตร์เรื่อง ความฝันอันสูงสุด มหัศจรรย์เล็กน้อยแต่ยิ่งใหญ่ ตอนร้อยเรื่องรู้ และเรื่อง นักวิทยาศาสตร์ในแบงก์ เริ่มเข้าฉายวันที่ 15-20 และ 23 ธันวาคม นี้

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15
  • รูปภาพ 16
  • รูปภาพ 17
  • รูปภาพ 18
  • รูปภาพ 19
  • รูปภาพ 20
  • รูปภาพ 21
  • รูปภาพ 22
  • รูปภาพ 23
  • รูปภาพ 24
  • รูปภาพ 25
  • รูปภาพ 26
  • รูปภาพ 27
  • รูปภาพ 28
  • รูปภาพ 29
  • รูปภาพ 30
  • รูปภาพ 31
  • รูปภาพ 32
  • รูปภาพ 33
  • รูปภาพ 34
  • รูปภาพ 35
  • รูปภาพ 36
  • รูปภาพ 37
  • รูปภาพ 38
  • รูปภาพ 39
  • รูปภาพ 40
  • รูปภาพ 41
  • รูปภาพ 42
  • รูปภาพ 43
  • รูปภาพ 44
  • รูปภาพ 45
  • รูปภาพ 46
  • รูปภาพ 47
  • รูปภาพ 48
  • รูปภาพ 49
  • รูปภาพ 50
  • รูปภาพ 51
  • รูปภาพ 52
  • รูปภาพ 53
  • รูปภาพ 54
  • รูปภาพ 55
  • รูปภาพ 56
  • รูปภาพ 57
  • รูปภาพ 58
  • รูปภาพ 59
  • รูปภาพ 60
  • รูปภาพ 61
  • รูปภาพ 62
  • รูปภาพ 63
  • รูปภาพ 64
  • รูปภาพ 65
  • รูปภาพ 66
  • รูปภาพ 67
  • รูปภาพ 68
  • รูปภาพ 69

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • Fury - นักแสดงที่ต้องสูบบุหรี่เข้าฉากสามารถเลือกได้ว่าจะใช้บุหรี่ที่ไม่มีใบยาสูบหรือบุหรี่จริงๆ ที่นำก้นกรองบุหรี่ออก ซึ่งบุหรี่ที่ไม่มีใบยาสูบจะเผาไหม้หมดในเวลาประมาณ 1 นาที อ่านต่อ»
  • John Wick - คีนู รีฟส์ ผู้รับบท จอห์น แสดงฉากเสี่ยงตายด้วยตัวเองทั้งหมด ทั้งฉากต่อสู้ ฉากดวลปืน ฉากกระโดดจากตึกสูง รวมถึงฉากขับรถไล่ล่าด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ในโลกที่ประชากร 4% เกิดมาพร้อมความสามารถพิเศษเหนือธรรมชาติ แต่ใช่ว่าพวกเขาจะกลายเป็นมหาเศรษฐีหรือยอดมนุษย์แต่อย่างไร พว...อ่านต่อ»