1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แองเจลิน่า โจลี บินมาไทย ถ่ายทำหนัง Beyond Borders

แองเจลิน่า โจลี บินมาไทย ถ่ายทำหนัง Beyond Borders

แองเจลิน่า โจลี นางเอกสาวจากภาพยนตร์เรื่อง ลาร่า ครอฟท์ ทูม เรเดอร์ บินมาเมืองไทย เพื่อแถลงข่าวร่วมกับผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์รักเรื่องใหม่ ที่กำลังจะถ่ายทำที่ จ.เชียงใหม่ ตลอดหนึ่งเดือน เตรียมจ้างคนในท้องถิ่นกว่าพันร่วมถ่ายทำ ผู้อำนวยการสร้างหนังรีบออกตัวว่า ไม่กระทบสิ่งแวดล้อมในพื้นที่

เมื่อวันที่ 16 เมษายน เวลา 13.00-14.00 น. บริษัท Cid Swank ได้จัดแถลงข่าวการเดินทางมาถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศเรื่อง บียอน บอร์เดอร์ส (Beyond Borders) ขึ้นที่ จ.เชียงใหม่ โดยการแถลงข่าวครั้งนี้มี นายลอยด์ ฟิลลิปส์ ผู้อำนวยการสร้าง เดินทางมาพร้อมกับทีมงานและนักแสดงชื่อดัง รวมทั้ง แองเจลินา โจลี นางเอกสาวจากภาพยนตร์เรื่อง ลาร่า ครอฟท์ ทูมเรเดอร์ เจ้าของรางวัลออสการ์, คลิฟ โอเวน ดาราจากหนังเรื่อง กอสฟอร์ด พาร์ค, โนอาห์ เฮมเมอร์ริช จากเรื่อง ทรูแมน โชว์ นอกจากนี้ ยังมีผู้กำกับอย่าง มาร์ติน แคมป์เบล จากหนังเรื่อง เวอร์ติเคิล ลิมิท ด้วย

ภาพยนตร์เรื่อง บียอน บอร์เดอร์ส จะเป็นภาพยนตร์รักระหว่างสงครามที่ดำเนินเรื่องราวในประเทศต่างๆ ที่ล้วนแต่เป็นสมรภูมิรบ มี แองเจลินา รับบท ซาร่า จอร์แดน สาวชาวอเมริกันที่อาศัยอยู่ในประเทศอังกฤษช่วงยุคประมาณปี พ.ศ. 2520 และโคจรมาพบกับ นิค คัลลิแฮน แพทย์อาสาในค่ายอพยพ ซึ่งรับบทโดย คลิฟ โอเวน เรื่องราวความรักของทั้งคู่ยืดเยื้อถึง 12 ปี และเกี่ยวโยงกับเรื่องมนุษยธรรมในประเทศเอธิโอเปีย กัมพูชา และบอสเนีย

ทีมงานสร้างได้ไปถ่ายทำที่เมือง มอนทรีอัล ประเทศแคนาดา และนามิเบีย ไปเรียบร้อยแล้ว และประเทศไทยถือเป็นประเทศลำดับที่ 3 ที่จะทำการถ่ายทำต่อไปตลอดทั้งเดือนนี้ โดยเลือกสถานที่ถ่ายทำบริเวณใกล้ๆ จังหวัดเชียงใหม่ จะทำการจำลองฉากและสถานที่ให้เป็นค่ายเขมรอพยพ ทั้งนี้ มีชาวไทยกว่า 700 คนได้รับการติดต่อว่าจ้างให้ร่วมงานกับกองถ่ายเป็นเวลาหนึ่งเดือน รวมทั้งจ้างตัวประกอบที่เป็นชาวบ้านในพื้นที่อีกกว่า 300 ชีวิต เพื่อเข้าฉาก

นางเอกสาววัย 26 ปี ซึ่งเพิ่งรับอนุเคราะห์บุตรบุญธรรมชาวเขมร อายุ 6 ปี กล่าวถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ว่าเป็นหนังรักที่แกร่งและสวยที่สุดเรื่องหนึ่งที่เธอเคยอ่านพบเลยทีเดียว บทของเธอในเรื่องนี้จะมีความเป็นผู้หญิงมากขึ้น ซึ่งต่างกับบทอื่นๆ ที่เธอเคยได้รับ เรื่องนี้เธอจะรับบทเป็นหญิงที่เข้มแข็ง และจะยิ่งแกร่งกว่า ลาร่า ครอฟท์ (ในเรื่อง ทูม เรเดอร์) และนับว่าเป็นบทที่ยากบทหนึ่ง เพราะเธอให้ความสำคัญกับหนังและประเด็นในหนังเรื่องนี้มากทีเดียว

นายลอยด์ ผู้อำนวยการสร้าง กล่าวว่า ทางทีมงานตระหนักดีถึงเหตุการณ์ประท้วงในผลกระทบสิ่งแวดล้อม ที่ทางประเทศไทยเคยมีต่อภาพยนตร์เรื่อง เดอะ บีช (นำแสดงโดย ลีโอนาโด ดิคราปิโอ) จึงมีการติดต่อประสานงานในเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดกับทางกรมป่าไม้ และสถานที่ทางราชการในพื้นที่เป็นอย่างดี สำหรับภาพยนตร์เรื่อง บียอน บอร์เดอร์ นี้จะมีกำหนดฉายในราวปีหน้า

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Hercules - ดเวย์น จอห์นสัน เตรียมตัวสำหรับการรับบท เฮอร์คิวลีส โดยการฝึกฝนอย่างหนักทุกวันเป็นเวลา 8 เดือน อ่านต่อ»
  • No Tears for the Dead - ชางดงกอน ผู้รับบท กอน ใช้เวลามากกว่า 6 เดือนเพื่อฝึกฝนบทต่อสู้ เขายังเข้าค่ายเอฟบีไอที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเตรียมตัวถ่ายฉากต่อสู้ด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ สเตฟาน (อแลง ชาบาต์) หัวหน้าพ่อครัวอาหารฝรั่งเศสได้อาศัยอยู่อย่างสงบสุขในปารีส แต่แล้วชีวิตของเขาก็เปลี่ยน...อ่านต่อ»