1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

จับตาดู Three 3 เรื่องราวลี้ลับจาก 3 ผู้กำกับแห่งเอเชีย

จับตาดู Three 3 เรื่องราวลี้ลับจาก 3 ผู้กำกับแห่งเอเชีย

ในที่สุด Three ภาพยนตร์ตื่นเต้นเขย่าขวัญเกี่ยวกับเรื่องราวลี้ลับ ซึ่งเป็นผลงานการร่วมงานกันเป็นครั้งแรกของไทย ฮ่องกง เกาหลี 3 ประเทศที่กำลังเนื้อหอม และถูกจับตามองมากที่สุดในแวดวงภาพยนตร์ของ เอเชีย และกำลังไปได้สวยโดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดอุตสาหกรรมภาพยนตร์ของโลก ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวนักแสดง ผู้กำกับและทีมงานระดับยอดฝีมือที่มาร่วมกันสร้างสรรค์ผลงาน ที่กล่าวได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของวงการภาพยนตร์ ซึ่งแต่ละคนล้วนเป็นตัวจักรสำคัญผู้อยู่เบื้องหลังในภาพยนตร์เรื่องดังๆ ที่ผ่านการยอมรับไปทั่วโลก

ค่ำคืนวันที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมานี้เอง ท่ามกลางสภาพอากาศที่เย็นยะเยือก เมื่อท้องฟ้าบริเวณแหล่งบันเทิงที่มีเสน่ห์มากที่สุดในฝั่งเกาลูน จะคราคร่ำไปด้วยละอองฝน เมฆครึ้ม ได้บรรยากาศของ อารมณ์ลี้ลับ เข้ากับคอนเซ็ปท์ภาพยนตร์แนวตื่นเต้น เขย่าขวัญ ซ่อนเร้น เพื่อให้บรรดาสื่อมวลชนจากทุกมุมโลกได้มีโอกาสสัมผัส กับนักแสดง ผู้กำกับ ทีมงาน เพื่อพูดคุย สัมภาษณ์ สอบถามเกี่ยวกับข้อมูล รายละเอียดต่าง ๆ จากภาพยนตร์ทั้ง 3 เรื่องในโปรเจ็คต์ Three

Three เป็นโปรเจ็คต์ภาพยนตร์ซึ่งมีการพูดคุยและเตรียมงานที่จะสร้างกันมาไม่ต่ำกว่า 2 ปี เป็นการร่วมกันผลิตโดย 3 บริษัทภาพยนตร์คุณภาพชั้นแนวหน้าจาก 3 ประเทศคือ เกาหลี - B.O.M productions, ฮ่องกง - Applause Pictures, ไทย - Cinemasia โดยมีการเลือกคอนเซ็ปท์ในการสร้างออกมาคือ เป็นภาพยนตร์ในแนวแนวตื่นเต้นเขย่าขวัญเกี่ยวกับเรื่องราวลี้ลับหรือที่เรียกสั้นๆ ว่าหนังผี และมอบหมายให้ 3 ผู้กำกับ ได้แก่ คิม จี-วูน, ปีเตอร์ ชาน และ นนทรีย์ นิมิบุตร นำเอาความคิดสร้างสรรค์กลั่นกรองออกมาเป็นภาพยนตร์ในแนวทางถนัดของตนเอง ซึ่งทั้ง 3 เรื่องราวจะถูกร้อยเรียงกันเป็นภาพยนตร์ภายมใต้ชื่อ Three

เริ่มจากทีมงานทางฮ่องกง ซึ่งประกอบไปด้วย ปีเตอร์ ชาน ผู้กำกับหนังโรแมนติคอย่าง เถียนมี่มี่ 3650 วันรักเธอคนเดียว คริสโตเฟอร์ ดอยด์ ผู้กำกับภาพชาวออสเตรเลียที่ได้รับการยกย่องและเป็นที่ยอมรับในผลงานจากวงการภาพยนตร์เอเชีย ยุโรป ออสเตรเลียไปจนถึงอเมริกา นักแสดงนำ ซึ่งได้ หลี หมิง ขวัญใจคนเอเชียที่กลับมาร่วมงานอีกครั้งกับปีเตอร์ ชาน, ยูจินเนีย นักแสดงสาวสวยอดีตนักกีฬายิมนาสติกลีลาทีมชาติอเมริกัน ทายาทสาวของ จางเพ่ยเพ่ย อดีตนางเอกหนังบู๊สมัยชอว์บราเธอร์ รวมทั้ง เจิ้งจื่อเหว่ย นักแสดงร่างเล็กที่คอหนังจีนทุกคนล้วนคุ้นหน้าคุ้นตาเขาเป็นอย่างดี เป็นพิธีกรในงานใหญ่ของวงการบันเทิงของฮ่องกง

ส่วนทางด้านฝั่งเกาหลีที่ค่อนข้างมีบุคลิกที่มีความเป็นเฉพาะของตัวเอง โดยเริ่มจากตัวผู้กำกับ คิม จี-วูน มาพร้อมกับนักแสดงสาวระดับซุปเปอร์สตาร์ของเกาหลีใต้อย่าง คิม ฮีซู ที่แค่นับเฉพาะผลงานทางด้านจอเงินก็มากถึง 16 เรื่องไปแล้ว ไม่รวมภาพยนตร์ซีรี่ส์อีก 34 เรื่อง ล่าสุด Kick The Moon ที่มีโปรแกรมจะเข้าฉายในบ้านเราเร็วๆ นี้

ทางด้านทีมงานของไทย นำทีมโดย นนทรีย์ นิมิบุตร ผู้กำกับของไทยที่เป็นผู้พลิกปรากฎการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ของวงการภาพยนตร์ไทย จากภาพยนตร์ทั้ง 3 เรื่องที่เข้าฉายในประเทศไทย ทั้ง 2499 อันธพาลครองเมือง, นางนาก, จันดารา โดยนำเอา สุวินิต ปัญจมะวัต นักแสดงหนุ่มวัย 17 ปีที่เพิ่งผ่านสายตาไปหมาดๆ กับ จันดารา ภาพยนตร์ไทยที่สร้างความฮือฮาและได้รับความนิยมอย่างสูงในตลาดหนังเอเชีย

ส่วนบรรยากาศโดยทั่วไปของงานออกไปในลักษณะกึ่งๆ มินิปาร์ตี้ เป็นเหมือนงานเลี้ยงผู้สื่อข่าวจากชาติต่างๆ และเป็นการพบปะของผู้คนและผู้มีอิทธิพลในวงการภาพยนตร์ของโลก จึงคล้ายกับเป็นปาร์ตี้ส่วนตัวที่เน้นความสนุกสนานเฮฮากันมากกว่า เพราะหลังจากเนื้องานบนเวทีที่มีการแนะนำว่าใครเป็นใครแล้ว งานนี้พระเอกของงานก็คือ อุ๋ย นนทรีย์ วาดลีลาโชว์สำเนียงกีตาร์บรรเลงเพลงมากมาย โดยมีบรรดาทีมงานนักแสดงจากแต่ละชาติขึ้นมาเวียนกันร้องเพลงบนเวทีกันอย่างสนุกสนาน

นอกจากนี้ยังมีบุคคลสำคัญๆ ในวงการภาพยนตร์เอเชีย ในระดับโลกมาร่วมงานกันมากมาย อาทิ โทนี่ เรน นักวิจารณ์ชาวอังกฤษ ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นชาวตะวันตกที่เป็นผู้ผลักดันภาพยนตร์เอเชีย โดยเฉพาะหนังไทยให้ตลาดโลกได้รู้จัก ตั้งแต่สมัย แผลเก่าของคุณเชิด ทรงศรี เรื่อยมาจนถึงหนังรุ่นหลังๆ รวมทั้ง ผู้บริหารจากบริษัทหนังระดับชั้นแนวหน้าของเอเชีย อย่าง โอจุงวาน โปรดิวเซอร์ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของหนังเกาหลีหลายเรื่อง โจโจ้ ฮุย ผู้ช่วยผู้กำกับ โปรดิวเซอร์สาว ที่ความสามารถในการเขียนบทของเธอก็ไม่เป็นรองใคร ดวงกมล ลิ่มเจริญ โปรดิวเซอร์สาวร่างอวบผู้คลุกคลีในวงการบันเทิงของไทยมากว่า 15 ปี

โดยทางเสี่ยเจียง - สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐแห่งสหมงคลฟิล์ม ซึ่งเป็นผู้ลงทุนและจัดจำหน่ายภาพยนตร์เรื่อง Three ที่เดินทางมาพร้อมกับครอบครัวในฐานะเป็น 1 ในผู้ผลักดันให้โปรเจ็คต์การร่วมมือกันระหว่าง 3 ประเทศนี้ได้เกิดขึ้นเป็นรูปเป็นร่างในที่สุด ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับรายละเอียดและวิธีการเมื่อหนังเข้าฉายในแต่ละประเทศให้เราฟังว่า

"เมื่อหนังเรื่อง Three เข้าฉายในแต่ละประเทศ ก็จะมีบริษัทที่ลงทุนสร้างในแต่ละประเทศทำหน้าที่จัดจำหน่ายภาพยนตร์ทั้ง 3 เรื่อง อย่างเกาหลีก็จะมีบริษัท CJ Entertainment ฮ่องกงก็มี Applause Pictures โดยในส่วนของประเทศไทยก็เป็นการลงทุนของสหมงคลฟิล์ม ซึ่งก็จะทำหน้าที่จัดจำหน่ายภาพยนตร์เรื่อง Three เพื่อเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ด้วย ซึ่งเราได้มีการวางโปรแกรมเข้าฉายในช่วงกลางปีนี้ สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นในงานวันนี้ ผมถือว่ามันเป็นความสำเร็จในขั้นต้น ซึ่งผมก็ดีใจที่สื่อมวลชนจากทั่วโลกให้ความสนใจกันมาก"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • สี่แพร่ง
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มณีรัตน์ คำอ้วน, อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • Nim's Island
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Abigail Breslin, Jodie Foster, Gerard Butler
  • Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Andy Lau, Sammo Hung Kam-Bo, Maggie Q

เกร็ดภาพยนตร์

  • Sex Tape - ใช้ชื่อ Basic Math ขณะถ่ายทำเพราะหากใช้ชื่อจริงว่า Sex Tape จะทำให้การรักษาความปลอดภัยในบริเวณที่ถ่ายทำเป็นไปได้ยาก อ่านต่อ»
  • The Maze Runner - เบรนตัน ธเวตส์ และ คอนเนอร์ เปาโล เข้าทดสอบบท โธมัส แต่สุดท้ายบทนี้ก็ตกเป็นของ ดีแลน โอ'เบรน ไป อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

กระบี่สำหรับชาวโลกคือเมืองท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยทรัพยากรอันงดงาม และสำหรับใครบางคน มันบรรจุความทรงจำและบาดแผลอันเจ็บปว...อ่านต่อ»