1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ผู้พันเบิร์ด วุ่นงานคาดกระทบ ตำนานสมเด็จพระนเรศวรฯ 5

ผู้พันเบิร์ด วุ่นงานคาดกระทบ ตำนานสมเด็จพระนเรศวรฯ 5

"เบิร์ด - พ.ท.วันชนะ สวัสดี" นายทหารนักแสดงหนุ่มจากภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ ผลงานการกำกับภาพยนตร์ของ "ท่านมุ้ย - ม.จ. ชาตรีเฉลิม ยุคล" ได้ออกมาพูดถึงความคืบหน้าของการถ่ายทำภาคสุดท้าย "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช 5 ยุทธหัตถี" ว่า "ในส่วนของนเรศวรฯ ตอนนี้เราทำซีจีอยู่ครับ แล้วก็จะมีบางส่วนที่ต้องถ่ายซ่อมนะครับ ซึ่งผมคิดว่าจากกำหนดเดิมที่ท่านได้บอกไว้ประมาณเดือนเมษาฯ ใช่ไหมฮะ ความรู้สึกของผมไม่ทัน หนึ่งติดคิวของผมเองนี่แหละ เพราะว่าตอนนี้ก็ไปทำงานในส่วนของทางทหารมากขึ้นนะครับ รวมถึงมีปัญหาของภัยคุกคามรูปแบบใหม่ที่เข้ามา รวมถึงเออีซี (Asean Economics Community) ที่จะเปิดในอนาคตข้างหน้านะฮะ ก็เลยติดคิวที่ผมเองนี่แหละ ถ้าช้าก็อยู่ที่ผมเพราะว่าผมยอมรับเลยว่าท่านขอคิวมาบ่อยมากครับ"

ผู้พันเบิร์ด กล่าวถึงวิธีการแก้ไขปัญหาให้ฟังว่า "ก็ในส่วนตรงนี้คือท่านอาจจะต้องวางแผนถ่ายในช่วงเสาร์อาทิตย์มากขึ้นครับ แล้วก็ในส่วนของซีจีเนี่ยก็เริ่มทำกันมาได้มากพอสมควรแล้ว หนัง นเรศวรฯ ซึ่งผมคิดว่าเอาแบบสบายๆ น่าจะปลายปีครับ บอกเผื่อไว้ก่อน แต่ปีนี้แน่นอนครับ" ส่วนผลกระทบต่อละครโทรทัศน์เรื่อง "พันท้ายนรสิงห์" ที่เจ้าตัวร่วมแสดงด้วยนั้น นักแสดงหนุ่มบอกว่า "ก็กระทบเหมือนกันหมดเลยครับ ในส่วนของละครก็อาจจะต้องล่าช้าไปเพราะว่าเวลาคิวของตัวผมไม่ได้ นักแสดงอาชีพของเขาก็จะมีคิวยากอยู่แล้วด้วย แล้วถ้าเกิดไม่ตรงกันก็ยากเข้าไปใหญ่"

สำหรับเรื่องการตั้งครรภ์ของภรรยา "ปาล์ม - วริญญา ศิริชุมแสง" ผู้พันเบิร์ดเอ่ยว่า "ตอนนี้ 14 สัปดาห์พอดีเลยครับ เพิ่งจะไปตรวจมาครับ" สาว ปาล์ม มีอาการแพ้ท้องบ้างไหม "ไม่แพ้ครับ ก็คือที่ผ่านมายังไม่มีอาการแพ้เท่าไร น้ำหนักก็ไม่ขึ้น เท่าเดิมนะครับ แต่คุณหมอบอกว่าเดี๋ยวจะไปเพิ่มในช่วง 3 เดือนกลางกับ 3 เดือนท้ายครับ" ด้านอาการแพ้ท้องแทนภรรยา นักแสดงหนุ่มพูดว่า "ยังครับ ยังไม่แพ้ครับ แต่แฟนผมเขาก็อยากทานเหมือนเดิม หมายถึงว่าอยากทานที่เคยทานนั่นแหละเพียงแต่ว่าต้องสรรหาหน่อย คืออยากกินก๋วยจั๊บจากกาญจนบุรี อยากกินก๋วยเตี๋ยวหรือว่าขนมจีนที่จังหวัดกาญฯ คืออยากจะกินอะไรที่มันเคยทานนี่แหละแต่ว่ามันหายากหน่อย (หัวเราะ)"

ผู้พันเบิร์ด เผยถึงการดูแลภรรยาว่า "ช่วงนี้ก็จะไปเน้นในเรื่องของอาหารประเภทโปรตีนเยอะหน่อยครับ แล้วก็แคลเซียมเพราะว่าช่วงนี้ถึงลูกแล้ว พอพ้น 3 เดือนไปเห็นหมอบอกว่าอาหารที่แม่ทานจะถึงลูกด้วย" ผู้พันเบิร์ด กล่าวว่าแม้ช่วงนี้จะทำงานเยอะ แต่ก็มีเวลาเอาใจใส่สาว ปาล์ม เหมือนกัน "มีครับ ช่วงที่ผ่านมาก็ไปไหนมาไหนด้วยกันบ่อยนะครับ ก็ใช้วิธีการถ้าเกิดต้องถ่ายหนังเนี่ยก็จะเอาภรรยาไปด้วยครับ เมื่อก่อนพาไปแต่ว่าไม่ค่อยบ่อยนัก แต่เดี๋ยวนี้ก็คือพาไป แล้วก็เขาก็จะไปอยู่บ้านเพราะถ่ายที่กาญจนบุรีพอดี โชคดีตรงที่หนังและละครเนี่ยอยู่ที่กาญจนบุรี ก็เลยไปกาญฯ ก็เหมือนได้กลับบ้าน แล้วก็อีกอย่างนึงผมคิดว่าไปเมืองกาญฯ บ่อยๆ ก็ดีนะครับเพราะว่าอากาศดี"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 5 ยุทธหัตถี - มงกุฎที่ แอฟ - ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ผู้รับบท มณีจันทร์ สวมในฉากพระบรมราชาภิเษกคือมงกุฎของจริงจากพิพิธภัณฑ์ อ่านต่อ»
  • The Raid 2 - ทุกหมัดและทุกการเตะในภาพยนตร์เป็นของจริง อิโก อูไวส์ ผู้รับบท รามา และนักต่อสู้คนอื่นๆ ต้องฝึกฝนควบคุมแรงและความเร็ว เพื่อให้ดูสมจริงต่อหน้ากล้อง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ในอดีตการถ่ายภาพคือวาระพิเศษของชีวิต และหลายครั้งมันถูกใช้เพื่อบันทึกภาพสุดท้ายของใครบางคนด้วยหวังว่าจะเก็บภาพนั้นไว้นอ...อ่านต่อ»