1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

โบว์ลิ่ง ดีใจได้ส่งเสริมการท่องเที่ยวปัตตานีกับ ละติจูดที่ 6

โบว์ลิ่ง ดีใจได้ส่งเสริมการท่องเที่ยวปัตตานีกับ ละติจูดที่ 6

"โบว์ลิ่ง - ปริศนา กัมพูสิริ" สาวสวยเจ้าของตำแหน่งนางสาวไทยปี 2555 นอกจากจะตื่นเต้นที่ได้แสดงภาพยนตร์เรื่องแรก "ละติจูดที่ 6" แนวรักกุ๊กกิ๊กผลงานการกำกับของ "เจมส์ - ธนดล นวลสุทธิ์" ประกบคู่กับพระเอก "ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล" เจ้าตัวก็ยังดีใจที่เนื้อหาของภาพยนตร์ช่วยส่งเสริมเรื่องการท่องเที่ยวของจังหวัดปัตตานี ตรงตามตำแหน่งทูตวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวที่ได้รับพอดิบพอดีอีกต่างหาก โดยสาว โบว์ลิ่ง กล่าวว่า

"เป็นหนังเรื่องแรกค่ะ ตื่นเต้นมากค่ะ คือจริงๆ ไม่คิดมาก่อนว่าจะได้มีโอกาสได้เล่นภาพยนตร์ค่ะ พอได้รับตำแหน่งนางสาวไทย พี่เขาติดต่อเข้ามาคือเราก็ดีใจมาก เรื่องนี้ส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของใต้ด้วย ซึ่งพอดีกับตำแหน่งนางสาวไทยซึ่งต้องเป็นทูตวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวก็เลยมีโอกาสได้เล่น ตื่นเต้นมากเพราะว่าไม่คิดว่าจะมีโอกาส แล้วพี่เตอร์ช่วยเยอะมาก พี่เตอร์เขาจะเฟรนด์ลีทำให้โบว์ลิ่งหายเกร็งชวนคุยชวนเล่น บอกไม่ต้องตื่นเต้นนะ ก็ทำให้เราสบายๆ ขึ้น คาแรกเตอร์เรื่องนี้ชื่อฟ้าค่ะ ก็จะเป็นผู้หญิงชาวปัตตานีอยู่ต่างจังหวัดที่มาทำงานกรุงเทพฯ เรื่องเกิดตอนโบว์ลิ่งกลับต่างจังหวัดพอดีแล้วพระเอกของเรื่องคือพี่เตอร์ เขาต้องย้ายไปทำงานที่นู่นก็เลยไปเจอกันที่พื้นที่ปัตตานีค่ะ โบว์ลิ่งเป็นผู้หญิงมุสลิม พี่เตอร์เป็นชาวพุทธ ก็จะเป็นเรื่องความรักกุ๊กกิ๊กระหว่างคน 2 ศาสนา"

โบว์ลิ่ง เล่าถึงบรรยากาศการไปถ่ายทำที่ปัตตานีว่า "ไปอยู่เลยประมาณ 2 อาทิตย์ค่ะ คืออยู่ที่นู่นนอนที่นู่นตลอดเลย 80 เปอร์เซ็นต์ของหนังอยู่ปัตตานีค่ะ สนุกค่ะ มีแต่คนถามว่าไปปัตตานีจะกลัวไหม ข่าวมันแรงนะ แต่พอเราไปถึงจริงๆ แล้วไม่น่ากลัวเลยค่ะ ปัตตานีจะมีพื้นที่ปลอดภัยที่คนยังสามารถไปเที่ยวกันได้ แต่การที่เราเดินทางไปอาจจะต้องศึกษาในเรื่องของระยะเวลาว่าไปได้กี่โมง ไปช่วงไหนปลอดภัยมากกว่า แต่พอไปถึงจริงๆ แล้วชาวเมืองน่ารักมาก พอเวลาเราจะย้ายไปถ่ายที่ไหนก็แล้วแต่ ชาวปัตตานีเขาจะตื่นเต้นแล้วเขาก็ต้อนรับตามไปรอทุกที่ตลอด แล้วก็ให้ความร่วมมือดีมาก พอผู้กำกับสั่ง 3 2 1 ทุกคนเงียบหมดเลยค่ะ คือคนมายืนดูเป็นร้อยคนเลยค่ะ คือเขามุงกันเยอะมากแต่ทุกคนเงียบตอนถ่าย แล้วพอช่วงพักเขาก็จะเข้ามาขอถ่ายรูป ซื้อขนมมาฝาก ซึ่งน่ารักมาก"

นางสาวไทยปี 2555 เผยรู้สึกประทับใจชาวปัตตานี "ใช่ค่ะ โบว์ลิ่งมีโอกาสได้ไปเหมือนงานเฉลิมฉลองของชาวมุสลิมด้วยค่ะ เป็นเหมือนงานเลี้ยงของเขาไปขึ้นเวทีไปร้องเพลง ไปคุยกับเขา สนุก แล้วชาวปัตตานีน่ารักจริงๆ ค่ะ ถ้ามีโอกาสคิดว่าจะกลับไปอีกค่ะ เดี๋ยวตอนก่อนหนังจะออนในโรงฯ ก็อาจจะมีโอกาสกลับไปอีกครั้งนึง" ลั่นตั้งใจเล่นอย่างเต็มที่ อยากให้คนดูช่วยตัดสินเรื่องการแสดง "อันนี้ต้องให้คนดูเป็นคนตัดสินนะ คือถามโบว์ลิ่งเต็มที่อยู่แล้ว เพราะว่าพอได้บทมาก็จะมีแอ็กติ้งโค้ชที่เขาคอยสอนเราคอยเทรนคอยช่วยก็เลยพยายามเต็มที่ ตั้งใจมากแล้วก็ทำการบ้านไปเยอะ แต่ว่าสุดท้ายแล้วหน้างานต้องให้เครดิตผู้กำกับว่าเขาดึงศักยภาพเรามาได้แค่ไหน แล้วต้องให้คนดูตัดสินว่าเรื่องนี้เป็นยังไง แต่ว่าตั้งใจเต็มที่แล้วค่ะ"

โบว์ลิ่ง ฝากถึงภาพยนตร์เรื่องแรกของตัวเองว่า "อยากจะฝากภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยนะคะ ละติจูดที่ 6 คือเรื่องนี้โบว์ลิ่งอยากจะฝากจริงๆ เพราะว่าเป็นความตั้งใจของผู้สร้างด้วยที่เขาไปเลือกโลเคชันที่ปัตตานี คืออยากจะทำให้สถานการณ์ที่นู่นดูผ่อนคลายคลี่คลายขึ้น แล้วก็น่าเห็นใจชาวใต้เพราะว่าจริงๆ แล้วตั้งแต่มีข่าวแรงๆ มาหลังๆ หลายๆ ข่าวทำให้คนไม่ค่อยไปเที่ยวแล้วก็ไม่มีคนไปเลย การท่องเที่ยวเขาก็น้อยลง ทั้งๆ ที่ความจริงภาคใต้มีที่เที่ยวที่สวยมากๆ แล้วก็ยังมีที่ที่ไปได้ ปลอดภัยแล้วก็น่าเที่ยวอีกเยอะ เรื่องนี้ก็เลยตั้งใจเลือกโลเคชันสวยๆ ของปัตตานี สถานที่ท่องเที่ยวทุกที่เราถ่ายเก็บมาหมด เพราะฉะนั้นคนที่ดูเรื่องนี้นอกจากจะได้ชมความสนุกของหนัง ได้ชมเรื่องรักกุ๊กกิ๊กสบายๆ เป็นหนังฟีลกู๊ดแล้วเนี่ยต้องบอกผลพลอยได้คือเหมือนไปเที่ยวที่ปัตตานีด้วย จริงๆ ตัวพล็อตเรื่องจะไม่ได้เน้นเรื่องการท่องเที่ยว จะเน้นเรื่องของความรัก เป็นเรื่องรักโรแมนติกกุ๊กกิ๊กเลย เพียงแต่ว่าโลเคชันที่เราเลือกถ่ายสวยจริงๆ ค่ะ"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Amazing Spider-Man 2 - เป็นภาพยนตร์ Spider-Man เรื่องแรกที่ถ่ายทำที่นิวยอร์กทั้งเรื่อง อ่านต่อ»
  • Ragini MMS 2 - เสียงของ ซันนี เลโอน ผู้รับบท ซันนี เป็นเสียงพากย์ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เมื่อเครื่องบินลำหนึ่งเหมือนกำลังจะตก เอมม่า (อเล็กซานดรา แดดดาริโอ) จึงได้ระบายความลับให้ แจ็ก (ไทเลอร์ เฮอคลิน) หนุ่ม...อ่านต่อ»