1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

อเล็ก ตัดสินใจไปสอนหนังสือ หลังจากรุ่งริ่งในงานแสดง

อเล็ก ตัดสินใจไปสอนหนังสือ หลังจากรุ่งริ่งในงานแสดง

อเล็ก บอลดวิน พระเอกจากภาพยนต์เรื่อง The Juror (1996) ตัดสินใจไปเป็นอาจารย์สอนหนังสือที่มหาวิทยาลัยเซาร์แธมป์ตัน หลังจากที่งานแสดงไม่รุ่งเท่าที่ควร

พักหลังๆ มานี้ ดูเหมือนว่างานแสดงของอเล็กจะไม่เป็นที่ประทับใจผู้ชมเท่าไหร่ อย่างเช่นใน Pearl Harbor หนังฟอร์มยักษ์ ที่คนดูจำกันไม่ค่อยจะได้ว่าเขาเล่นเรื่องนี้ด้วยเหมือนกัน จนต้องมาเอาดีทางพากย์เสียงในหนังเรื่อง Cats and Dogs แต่ก็ไม่เห็นจะมีคนพูดถึง

ดูท่าอเล็กคงจะหมดหนทางทำมาหากินในวงการแล้ว ล่าสุดจึงมีข่าวออกมาว่า อเล็ก บอลดวิน ตกปากรับคำไปเป็นอาจารย์สอนวิชาภาพยนตร์ให้กับมหาวิทยาลัยเซาร์แธมตันในช่วงซัมเมอร์นี้

เจมส์ ลาร็อคคา หัวหน้าภาควิชาภาพยนตร์ แห่งมหาวิทยาลัยเซาร์แธมตัน ได้กล่าวถึงว่าที่อาจารย์ใหม่อย่างชื่นชมว่าอเล็กมีความเป็นศิลปินอย่างแท้จริง "เขาเป็นคนที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์ และมีความรู้มากมายหลายแขนงทั้งในเรื่องของละครบอร์ดเวย์ วรรณกรรม การเมือง กระแสความเคลื่อนไหวทางสังคม ไปจนถึงการผลิตภาพยนตร์"

ก่อนหน้าที่จะมาแสดงหนัง อเล็กจบการศึกษาด้านรัฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์ แล้วจึงตัดสินใจมาเป็นนักแสดง โดยศึกษาด้านการละครเพิ่มเติมที่ NYU และ Lee Strasberg Theatre Institute ด้วย

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • The Haunting in Connecticut
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Virginia Madsen, Kyle Gallner, Martin Donovan
  • Hellboy
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Ron Perlman, John Hurt, Selma Blair
  • The Passion of the Christ
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jim Caviezel, Monica Bellucci, Claudia Gerini

เกร็ดภาพยนตร์

  • 22 Jump Street - เคิร์ต รัสเซลล์ กล่าวว่า ไวแอตต์ รัสเซลล์ ลูกชายของเขาปฏิเสธบทในภาคต่อ The Hunger Games เพื่อรับบท ซุก ในภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านต่อ»
  • แผลเก่า - ใช้ทุ่งนาที่ คลองบางแม่หม้าย อำเภอ บางปลาม้า จังหวัด สุพรรณบุรี เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากทุ่งบางกะปิ และคลองแสนแสบในอดีต นานกว่า 4 เดือน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ภาพยนตร์ที่จะนำพาเราออกเดินทางไปพบผู้คนแปลกประหลาด ไม่ว่าจะเป็นคู่รักที่ลอยละล่องไปเรื่อยๆ บนฟากฟ้าของเมืองเบื้องล่างอั...อ่านต่อ»