1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

มายด์ เจ้าของเสียงเจ้าหญิงรองเท้าแก้วใน Cinderella

มายด์ เจ้าของเสียงเจ้าหญิงรองเท้าแก้วใน Cinderella

"มายด์ - กฤติยา วุฒิหิรัญปรีดา" นิสิตชั้นปี 4 คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาวสวยที่พ่วงตำแหน่งจุฬาฯ คทากร ในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ - ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 70 ล่าสุดมีผลงานใหม่กับการพากย์เสียงภาพยนตร์จากเทพนิยาย ตำนานของเจ้าหญิงรองเท้าแก้ว เรื่อง "Cinderella" ของ วอลท์ ดิสนีย์ หลังจากที่เคยผ่านการพากย์เสียง เจ้าหญิงออโรรา จากเรื่อง "Maleficent" มาแล้ว โดย มายด์ เผยความรู้สึกที่ได้รับหน้าที่นี้ว่า

"ก่อนอื่นเลยความรู้สึกในการที่ได้พากย์เสียงเป็น ซินเดอเรลล่า มายด์ตื่นเต้นค่ะ ก็เรื่องนี้จะค่อนข้างแตกต่างจากเรื่อง Maleficent ที่ได้พากย์เป็นเจ้าหญิงออโรรา เพราะว่าจะมีฉากที่มีซีนอารมณ์มากกว่า มากขึ้นกว่าเดิมเยอะเลยทีเดียวค่ะ และก็ดราม่ามากกว่า ยากกว่า และมีร้องเพลงด้วยค่ะ ซึ่งก็เป็นเพลงในซีนสั้นๆ ถึงจะไม่ได้เต็มเพลง แต่ต้องทำหลายอย่างควบคู่กัน เลยแอบตื่นเต้นค่ะ ครั้งนี้เป็นการร่วมงานกับ ดิสนีย์ เป็นครั้งที่ 2 แล้วค่ะ การพากย์เสียงในครั้งนี้ต่างจากการพากย์ ออโรรา นะคะ แต่จริงๆ แล้วครั้งแรกสุดจะเป็นตอนเด็กๆ ที่มายด์เคยพากย์เป็น ลิโล่ ใน Lilo & Stitch ค่ะ ตอนนั้นมายด์เด็กมากๆๆๆๆ อยู่ประถมค่ะ ซึ่งความรู้สึกในตอนนั้นกับตอนนี้ต่างกันมาก เพราะว่าตอนนั้นเด็กมากด้วย แล้วแม่ก็จะคอยช่วยบอก คอยช่วยซ้อม ช่วยดูบท แต่ตอนนี้โตแล้ว ก็ต้องฝึกซ้อมเองค่ะ ต้องพัฒนาฝีมือขึ้นให้มากๆ ให้ดีที่สุดกับโอกาสที่ได้รับมาอย่างต่อเนื่องค่ะ"

เจ้าตัวเล่าความต่างของตัวละครในภาพยนตร์เรื่องนี้กับฉบับก่อนหน้าให้ฟังว่า "กับงานครั้งนี้ ตัวละคร ซินเดอเรลล่า ในเวอร์ชันนี้เหมือนหรือต่างจากแอนิเมชันดั้งเดิมไหม มายด์รู้สึกว่า ผู้สร้าง ผู้กำกับ และทางดิสนีย์ ต้องการจะสื่อให้รู้สึกว่า ซินเดอเรลล่า เป็นผู้หญิงที่ธรรมดาๆ คนหนึ่ง แต่สิ่งที่แตกต่างออกไปคือทัศนคติของเธอ ซึ่งในเรื่องจะมีประโยคหนึ่งที่มายด์ชอบมาก คือ see the world as it could be คือเอลล่า (ซินเดอเรลล่า) จะมองโลกในความเป็นจริง แต่ก็เสริมเข้าไปว่าโลกนี้มีอะไรที่จะเป็นไปได้อีกบ้าง คือชอบประโยคนี้มากๆ เป็นเหมือนการผสมผสานระหว่างการมองโลกในอุดมคติและโลกแห่งความเป็นจริงค่ะ"

สาวคนนี้บอกว่าการได้มาพากย์เสียงภาพยนตร์อีกครั้งถือเป็นความโชคดี "มายด์ค่อนข้างโชคดีที่ได้พากย์ตัวละครในหนังแนวเทพนิยายมา 2 เรื่องแล้ว ถ้าถามว่าอยากพากย์เป็นตัวละครแนวไหนอีกไหม จริงๆ ก็ได้หมดนะคะ อยากลองทำอะไรหลายๆ แบบที่หลากหลายขึ้น และก็ไม่ได้ซีเรียสว่าต้องเป็นเจ้าหญิงอย่างเดียว ก็คงต้องดูและก็แล้วแต่โอกาสที่ผู้ใหญ่หยิบยื่นให้ด้วย รวมถึงคาแรกเตอร์ที่เหมาะสมด้วยค่ะ ตัวละครที่ชอบที่สุดในหนัง ซินเดอเรลล่า จริงๆ แล้ว มายด์ชอบแม่เลี้ยงนะคะ ตอนที่เราดูเวอร์ชันแอนิเมชัน เราเด็กเราก็จะไม่เข้าใจว่าทำไมต้องมาร้าย หรือเป็นคนไม่ดีขนาดนี้ แต่พอในเวอร์ชันหนังเรารู้สึกได้ว่า เขามีเหตุการณ์อะไรสักอย่างที่เป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตเขา ที่ทำให้เขารู้สึกว่าฉันต้องดี ต้องสบาย หลายๆ อย่างที่ทำก็ทำเพื่อลูก"

สาว มายด์ ยกตัวอย่างเป็นฉากเต้นรำ ที่แสดงให้เห็นว่าคุณแม่ยอมทำทุกอย่างเพื่อลูก "อย่างตอนไปงานเต้นรำ เขาก็อยากให้ลูกสาวเขาสบาย ลูกสาวเขาก็เป็นแรงขับเคลื่อนอีกอย่างที่ทำให้เขาทำทุกอย่างแบบนี้ ทำให้เราได้เห็นมุมมองอะไรอีกอย่างที่ไม่เห็นในแอนิเมชัน และยิ่งเป็น เคต บลันเชตต์ (Cate Blanchett) เล่นด้วยแล้ว เขาเล่นได้ดีมาก มีทั้งมุมดราม่าและตลกค่ะ อยากฝากผลงานการพากย์เสียงในหนังเรื่องนี้ด้วยนะคะ ซึ่งจะเข้าวันที่ 12 มีนาคมนี้แล้ว อยากให้ไปดูกันเยอะๆ ค่ะ บางคนอาจจะคิดว่าเคยดูกันมาแล้ว แต่นี่จะเป็นอีกเวอร์ชันหนึ่งที่กลมกล่อม ยิ่งใหญ่ สมบูรณ์แบบ ยิ่งฉากเต้นรำ ดูเป็นงานเต้นรำที่สวยและยิ่งใหญ่มาก สวยจริงๆ ดูแล้วอยากหลุดเข้าไปอยู่ในฉากนั้นเลยค่ะ"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Joe - ผู้กำกับ เดวิด กอร์ดอน กรีน มักจะเลือกคนท้องที่มาร่วมแสดงในภาพยนตร์ด้วยบ่อยครั้ง ในเรื่องนี้ก็เช่นกัน โดย เดวิด เสนอบท เวด ให้กับ แกรี โพลเตอร์ ซึ่งเป็นชายไร้บ้าน และหลังจากถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จสองสามเดือน พบว่า แกรี เสียชีวิตอยู่บนถนนในออสติน รัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา อ่านต่อ»
  • Sin City: A Dame to Kill For - สร้างจากหนังสือการ์ตูนเรื่อง Sin City ของ แฟรงก์ มิลเลอร์ โดนนำตอน A Dame to Kill For ที่มีความยาว 6 เล่ม Just Another Saturday Night ความยาว 1 เล่มมาสร้าง ส่วนตอน The Long Bad Night เป็นตอนที่ แฟรงก์ เขียนไว้แต่ไม่เคยได้รับการตีพิมพ์ และตอน The Fat Loss เป็นตอนที่ แฟรงก์ เขียนขึ้นมาใหม่เพื่อภาพยนตร์เรื่องนี้โดยเฉพาะ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ อาจ (จิรายุ สูตรไชย) ชายหนุ่มผู้คลั่งไคล้หมอลำขนาดหนัก ขยับลูกคอเอื้อนลำกลอนทำนองแปลกใหม่ให้ไทบ้านได้ทึ่ง ...อ่านต่อ»