1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

หญิง พากย์เสียง มาเลฟิเซนต์ ในภาพยนตร์ Maleficent

หญิง พากย์เสียง มาเลฟิเซนต์ ในภาพยนตร์ Maleficent

"Maleficent" หรือชื่อภาษาไทยที่ว่า "มาเลฟิเซนต์ กำเนิดนางฟ้าปีศาจ" ภาพยนตร์ของค่ายยักษ์ใหญ่ วอลท์ ดิสนีย์ ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของตัวละคร มาเลฟิเซนต์ ผู้สาป เจ้าหญิงออโรร่า ให้กลายเป็น เจ้าหญิงนิทรา โดยนักแสดงสาวมากความสามารถ "หญิง - รฐา โพธิ์งาม" คือผู้ที่ได้รับเลือกให้เสียงภาษาไทยของ มาเลฟิเซนต์ ซึ่งเจ้าตัวกล่าวถึงการที่ได้ร่วมงานพากย์เสียงครั้งแรกกับทาง วอลท์ ดิสนีย์ ว่า

"ครั้งแรกที่ทราบว่าจะมีการสร้างหนังเรื่องนี้ หญิงก็หาข้อมูลทุกสิ่งอย่าง แล้วยิ่งพอรู้ว่า แองเจลินา โจลี (Angelina Jolie) เล่นด้วยนี่ยิ่งกรี๊ดเลยค่ะ เพราะเธอเป็นนักแสดงต้นแบบของหญิงคนหนึ่ง และยังเป็นหนังของดิสนีย์อีกด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่หญิงรักทั้งคู่เลย อดใจไม่ไหวอยากให้หนังเข้าฉายเร็วๆ แล้วยิ่งได้ทราบว่าทาง ดิสนีย์ ประเทศไทย อยากให้หญิงมาแคสต์เสียงเพื่อพากย์เป็นมาเลฟิเซนต์ มันเป็นเหมือนโชค 2 ชั้นเลยค่ะ คือได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก เพราะหญิงอยากพากย์การ์ตูนมาตลอดชีวิตโดยเฉพาะการ์ตูนของดิสนีย์ สองคือได้พากย์เป็นคนที่เราชอบและเป็นเรื่องราวที่รักและดูมาตั้งแต่เด็กๆ เรียกได้ว่านี่คือฝันที่เป็นจริงของแท้ ต้องขอขอบคุณดิสนีย์ ประเทศไทยด้วยค่ะ"

นี่คืออีกหนึ่งความสามารถของนักแสดงสาว หญิง กับผลงานการพากย์เสียงครั้งแรกกับภาพยนตร์ของ วอลท์ ดิสนีย์ "Maleficent" มาพิสูจน์อีกหนึ่งความสามารถและให้กำลังใจเธอได้ ในฉบับพากย์ภาษาไทย วันที่ 12 มิถุนายน นี้ ในโรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Homesman - นิโคลัจ อาร์เซล ผู้กำกับชาวเดนมาร์ก เป็นผู้เสนอให้ ซอนยา ริชเตอร์ รับบท โกร หลังจาก ทอมมี ลี โจนส์ ซึ่งทำหน้าที่กำกับเรื่องนี้ ให้ นิโคลัจ ช่วยหานักแสดงชาวเดนมาร์ก ซึ่งตอนนั้น A Royal Affair (2012) ผลงานกำกับของ นิโคลัจ เพิ่งได้รับเลือกเข้าชิงออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมพอดี อ่านต่อ»
  • Planes: Fire & Rescue - ตัวละครรถดับเพลิง พูลาสกี ที่ให้เสียงโดย แพทริก วอร์เบอร์ตัน ตั้งตามชื่ออุปกรณ์ดับเพลิงที่มีลักษณะเป็นขวานด้านหนึ่ง ส่วนอีกด้านเป็นจอบ โดยอุปกรณ์ชิ้นนี้ตั้งตามผู้ประดิษฐ์นาม เอ็ด พูลาสกี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวความเชื่อเรื่องผีรวมถึงความรักระหว่างชายหญิง และลูกชายที่ตามหาพ่อที่หายตัวจากการมาเที่ยวไทย จนมาพบว่าพ่อได้แต่...อ่านต่อ»