1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

หญิง รฐา เดินหน้าทำงานกับค่ายเพลงของ ไวเคลฟ ฌอง

หญิง รฐา เดินหน้าทำงานกับค่ายเพลงของ ไวเคลฟ ฌอง

เรียกได้ว่าปีนี้เป็นปีทองของ "หญิง - รฐา โพธิ์งาม" หรือ "ญา ญ่า ญิ๋ง" จริงๆ เพราะเธอคนนี้มีผลงานการแสดงทั้งจอเงินและจอแก้ว ไม่ว่าจะเป็นในประเทศและต่างประเทศ และที่สร้างความฮือฮาได้ไม่น้อยก็คือสาวคนนี้ได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลง ไวเคลฟ เรคคอร์ด เอเซีย (Wyclef Records Asia) ของนักร้องแร็ปและโปรดิวเซอร์ชื่อดัง "ไวเคลฟ ฌอง" (Wyclef Jean) ที่กำลังบุกตลาดศิลปินเอเซีย ซึ่ง หญิง แง้มว่าเริ่มทำเพลงไปบ้างแล้ว "ตอนนี้ก็เริ่มทำเพลงไปได้ 3 เพลงแล้วค่ะ แต่ว่ายังไม่เสร็จเรียบร้อยนะคะ ทำที่นี่ค่ะ คืออัดเสียงที่นี่ แต่ว่าโปรดิวเซอร์บินมาจากเมืองนอก"

หญิง ยังเผยว่าตัวเองมีส่วนในการแต่งเพลงด้วย "หญิงแต่งเพลงเพลงหนึ่ง คือหมายถึงว่าทำนองเขาเป็นคนแต่ง แต่ว่าตัวหญิงแต่งเนื้อของตัวเอง" สำหรับเพลงจะเป็นแนวไหน จะเป็นเพลงช้าหรือเพลงเร็ว นักร้องสาวคนนี้ก็เปรยว่า "เพลงเร็วค่ะ ต้องเต้นด้วย ยังไม่ถึงขั้นตอนการเต้นเลยค่ะ ตอนนี้ขอเอาขั้นตอนการร้องให้เรียบร้อยก่อน แนวเพลงก็เรียกว่าเป็นป๊อปนะคะ เป็นป๊อปที่เต้นได้ แล้วก็มีหลายๆ เพลงที่เรายังเหมือนหากันอยู่อ่ะค่ะว่าอยากที่จะจบตรงไหน ดังนั้นมันก็เลยมีเพลงหลายสไตล์หน่อย ซึ่งเราต้องมาดูว่าหญิงร้องแล้วอันไหนมันเข้ากับเรามากที่สุดค่ะ"

นักร้องสาวกล่าวว่ามีปรับเปลี่ยนการทำงานเพลงเยอะเหมือนกัน "เปลี่ยนเยอะค่ะ เพราะว่าจากแต่ก่อนเราทำงานอย่างอัดเพลงเราก็จะเหมือนมีเพลงมามีเนื้อร้องแล้ว แต่ว่าอันนี้คือเราเปิดแล้วมันจะมีแค่บีตค่ะ ไม่มีเมโลดี แล้วเขาก็เหมือนให้เรารู้สึกเองแล้วก็ฮัมเพลงขึ้นมาเอง หาเมโลดีเอง" แสดงว่าแนวการร้องเพลงก็ต้องเปลี่ยนไปด้วย "เปลี่ยนแปลงเยอะค่ะ คือต้องบอกว่าพอเป็นงานที่คนเขียนเป็นชาวตะวันตกเนี่ย บางทีมันจะเป็นดนตรีที่ไม่ค่อยคุ้นหูเรา แต่ว่าก็จะเป็นแนวที่หญิงรู้สึกว่าหญิงเอาให้เพื่อนๆ ที่สนิทฟังบางเพลง เขาก็ชอบกันนะ เขารู้ว่ามันเป็นอะไรที่ใหม่ดี"

ใครที่อยากยังฟังเพลงของนักร้องสาวคนนี้คงต้องอดใจรอกันไปก่อน เพราะว่า หญิง เผยว่าตอนนี้เพิ่งจะเริ่มทำเท่านั้นเอง "ถ้าเทียบยังไม่ 50 (เปอร์เซ็นต์) หรอกค่ะ ยังเพิ่งเริ่มๆ เองค่ะ แล้วก็โปรดิวเซอร์ตอนนี้เพิ่งบินกลับไปเมื่อประมาณสิ้นเดือนที่แล้ว แล้วก็เขาจะกลับมาอยู่กับเราอีกประมาณตั้งแต่วันที่ 31 มีนาฯ เป็นต้นไป" เท่านั้นยังไม่พอ สาวคนนี้ก็มีผลงานด้านการแสดงมาให้ชมกันด้วย "ใช่ค่ะ ตอนนี้หญิงถ่ายละคร (สุดแค้นแสนรัก) เปิดกล้องไปแล้วเรื่องหนึ่งค่ะ แล้วก็รอเปิดกล้องเรื่องหนึ่ง (มาเฟียเลือดมังกร ตอน สิงห์) ของช่อง 3 ควบคู่กันไป แต่ช่วงนี้ก็ทุ่มเทเวลาให้กับเพลงก่อน"

ความคิดเห็น