1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

หญิง รฐา จับไมค์ใส่อารมณ์เหงาใน เพลงที่เขียนไม่จบ

หญิง รฐา จับไมค์ใส่อารมณ์เหงาใน เพลงที่เขียนไม่จบ

นอกจาก "หญิง - รฐา โพธิ์งาม" จะสวมบทบาทเป็นนักดนตรีในภาพยนตร์ระทึกขวัญ "จิตสัมผัส 3D" ที่นำเสนอเรื่องราวของผู้ที่สามารถเห็นเจ้ากรรมนายเวร เห็นอดีต เห็นอนาคต แล้ว เจ้าตัวยังควบหน้าที่ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์อีกด้วย โดย หญิง เล่าว่า

"หญิงรับบทเป็นจุ๋มค่ะ เป็นนักดนตรี เป็นผู้หญิงยุคใหม่ แต่ก็ยังมีความเรียล มีความติสต์ มีความเซอร์ และก็รัก เจต (รับบทโดย ป้อง - ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์) ที่เป็นคนรักของเรา พร้อมสนับสนุนแฟน แต่ขณะเดียวกันถ้าแฟนเราทำอะไรผิดเราก็จะคอยตักคอยเตือน ซึ่งคาแรกเตอร์ของจุ๋มกับหญิงค่อนข้างจะมีส่วนที่คล้ายกันมากในหลายๆ เรื่อง ไม่ใช่แค่เป็นศิลปินเหมือนกันอย่างเดียว ทำให้เราค่อนข้างอิน เพราะเรารู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้น่าสงสารที่ต้องมาตกอยู่ในสถานการณ์ที่เขาไม่น่าจะพบเจอ โดยที่เรื่องราวเหล่านั้นนำพามาถึงจุดจบของเรื่อง ซึ่งมันเป็นจุดหักมุมของเรื่องอยากให้ไปติดตามชมกันค่ะ

ส่วนเรื่องเพลงก็ดีใจค่ะที่ได้กลับมาร้องเพลงอีกครั้งหนึ่ง เพราะหญิงห่างหายจากการร้องเพลงไปนานเหมือนกัน พอได้มาร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ก็รู้สึกดีใจคิดถึงบรรยากาศเดิมๆ ในห้องอัด คิดถึงการร้องเพลง เพลงนี้ชื่อ เพลงที่เขียนไม่จบ ของ โต๋ ศักด์สิทธิ์ (ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร) ซึ่งหญิงเองได้มีโอกาสได้ฟังเพลงออริจินอลแล้วรู้สึกว่าเพราะมาก แต่พอมาเป็นซาวนด์แทร็กแล้วเนี่ย จังหวะเพลงถูกยืดให้ยาวขึ้น คือเมื่อไรก็ตามที่เพลงจากเทมโปปกติถูกยืดให้ยาวขึ้น เวลาร้องต้องใช้เสียงที่ไม่ใช่เสียงเต็ม หรือที่เราเรียกว่าเสียงลม ซึ่งเหนื่อยมากเหมือนกัน แต่จะได้อีกอารมณ์หลอนๆ เหงาๆ และเศร้ามากจริงๆ"

ความคิดเห็น