1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

นิว นภัสสร ถ่ายทอดความรู้สึกอึดอัดในเพลง หน้ากากหัวใจ

นิว นภัสสร ถ่ายทอดความรู้สึกอึดอัดในเพลง หน้ากากหัวใจ

นักร้องสาว "นิว - นภัสสร ภูธรใจ" อีกหนึ่งศิลปินที่เต็มไปด้วยความสามารถ ถึงกับเป็นปลื้มเมื่อมีโอกาสได้ร่วมงานกับนักแต่งเพลงคนโปรด "นิ่ม สีฟ้า" หรือ "นิ่ม - กัลยารัตน์ วารณะวัฒน์" และโปรดิวเซอร์คู่บุญอย่าง "ต้น - สุวัธชัย สุทธิรัตน์" แถมยังได้หวนกลับมาร้องเพลงละครอีกครั้งในเพลง "หน้ากากหัวใจ" ที่ใช้ประกอบละครเรื่อง "แค้นเสน่หา" หลังจากที่เคยร้องเพลงละครมาแล้ว อาทิ เพลง "เกิดเป็นผู้หญิง" จากละครเรื่อง "พิมมาลา" และ "หนึ่งคนหนึ่งหัวใจ" จากเรื่อง "รักคุณเท่าฟ้า" โดย นิว ได้พูดถึงความรู้สึกนี้กับเพลงนี้ว่า

"สำหรับเนื้อหาเพลง หน้ากากหัวใจ จะเป็นเรื่องราวความรักหรือตัวแทนของคนที่รักกัน เป็นความรักที่ไม่แสดงออกให้รู้ว่ารัก แต่กลับกลายเป็นความแค้น ปิดกั้นความรู้สึกตัวเองและใส่หน้ากากเข้าหากัน วิธีการร้องเราจะต้องคำนึงถึงตัวละครตลอดเวลา และเรื่องนี้ละครเป็นแนวพีเรียดการถ่ายทอดความรู้สึกจะออกมาให้มีความเป็นไทยนิดนึง โดยจะใส่ลูกเอื้อนเข้าไปในเพลง แต่ในขณะเดียวกันก็ยังคงมีความทันสมัยอยู่ด้วย เพลงนี้เป็นเพลงแทนตัวนางเอกในเรื่องที่รู้สึกอึดอัด เพราะไม่รู้ว่าคนที่เรารักกำลังเกลียดหรือว่ารักเรากันแน่

เพลงนี้ได้ทำงานกับคนที่คุ้นเคย คือ พี่นิ่ม สีฟ้า มาแต่งเนื้อร้องให้ ซึ่งพอเราได้เห็นเนื้อที่พี่นิ่มเขียนมาก็ชอบ ถูกใจ เลยทำให้เราตีความเพลงได้ง่ายและยังมีพี่ต้นมาเรียบเรียงทำนองให้ ทำให้การทำงานเพลงนี้เต็มไปด้วยความสุขและปลาบปลื้มที่ได้ร่วมงานกับพี่เขา โดยเฉพาะพี่นิ่มที่เคยร่วมงานกันมาตั้งแต่อัลบั้มแรก ก็ต้องขอขอบคุณพี่นิ่มและพี่ต้นมากค่ะที่ทำให้นิวได้มีงานดีๆ เพลงเพราะๆ ออกมาให้ทุกคนได้ฟังกัน ยังไงก็ฝากเพลง หน้ากากหัวใจ ไว้ด้วยนะคะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น