1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

นิว-จิ๋ว ปล่อยเพลงของคนแพ้อดีต ลบนาทีที่มีเธอ

นิว-จิ๋ว ปล่อยเพลงของคนแพ้อดีต ลบนาทีที่มีเธอ

2 สาว "นิว - นภัสสร ภูธรใจ" และ "จิ๋ว - ปิยนุช เสือจงพรู" ตัดสินใจเลือก "ลบนาทีที่มีเธอ" จากอัลบัม "Relation" มาทำมิวสิกวิดีโอ ซึ่ง นิว และ จิ๋ว ช่วยกันเล่าถึงความลำบากใจในการเลือกเพลงครั้งนี้ว่า "มันยากมากนะคะที่เราจะเลือกเพลงในอัลบัมมาทำเอ็มวี เพราะจริงๆ เราชอบทุกเพลง ดังนั้นอย่างแรกเลยต้องเป็นเพลงที่แฟนๆ อยากฟัง และเนื้อหาน่าจะตรงกับสถานการณ์ของอารมณ์ที่หลายคนกำลังรู้สึกอยู่ได้ชัด เพลงที่เราเลือก ก็คือ ลบนาทีที่มีเธอ แฟนเพลงน่าจะคิดถึงในการฟังเพลงของนิวจิ๋ว กลับไปหาสิ่งที่เรียบง่าย ทุกคนร้องตามได้ ดีเทลของเพลงตอบโจทย์คนที่อยากจะลบอดีต"

สองสาวคู่หูส่งเพลงนี้เป็นตัวแทนผู้หญิงที่อ่อนไหว "เพลงนิวจิ๋วจะมีหลายอารมณ์ มีทั้งอารมณ์ที่เป็นผู้แทนของความอ่อนแอ จนถึงผู้แทนของความแข็งแรง มุมแข็งแรงนี่เราทำมาเยอะแล้ว แต่มุมอ่อนแอของผู้หญิงยังไม่ค่อยมี ฉะนั้นเพลงๆ นี้จะตอบถึงความรู้สึกของผู้หญิงที่อ่อนไหว อ่อนแอ แพ้คำว่าอดีต นั่นก็คือแฟนเก่านั่นเอง จะลบยังไงในเมื่อใจเรายังคิดถึงอยู่ เป็นการสื่อสารที่เป็นภาษาผู้หญิง หรือว่าคนที่รู้สึกกับความรักที่เจ็บปวด การใช้คำพูดที่ค่อนข้างจะทันสมัย และอยู่ในยุคที่ทุกคนมีโซเชียล ทำให้เห็นคนในอดีตของตัวเองโพสต์รูปต่างๆ นานา มีช่องทางเห็นเยอะขึ้น ถึงเราไม่อยากเห็น เราอยากลบอดีตนี้ไป แต่จริงๆ มันลบไม่ได้ ยังเห็นอยู่ตลอด"

นิว และ จิ๋ว เผยว่าตอนอัดเสียงต้องใช้อารมณ์ค่อนข้างอ่อนโยนและดูน่าสงสาร "เพลงนี้นิวเป็นคนร้องนำนะคะ แล้วก็มีจิ๋วประสานแอดลิบตอนท้าย ตอนอัดเสียงต้องหาจุดของอารมณ์เพลงๆ นี้ให้เจอ คือการเป็นคนที่ไม่ได้ต้องการจะลบอดีต แต่ในสถานการณ์นั้นต้องลืมให้ได้ ลืมให้เร็ว เพื่อที่เปลี่ยนแปลงชีวิตให้ดีขึ้น ก็เลยต้องใช้อารมณ์ค่อนข้างอ่อนโยน ดูน่าสงสาร แต่จริงๆ แล้วเรื่องราวอาจจะเจออะไรมาเยอะมากก็เลยต้องกดความรู้สึกที่มันอ่อนแอตรงนั้น เพื่อที่จะเข้มแข็งให้ได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น