1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

จิ๋ว สนุกทำเพลง เกลียดความรัก ทั้งอ่อนไหวและดุดัน

จิ๋ว สนุกทำเพลง เกลียดความรัก ทั้งอ่อนไหวและดุดัน

"จิ๋ว - ปิยนุช เสือจงพรู" ได้ชื่อว่าเป็นนักร้องตัวแม่ที่ใครๆ ก็ต้องยอมในเสียงที่ทรงพลัง ล่าสุดแยกย้ายเฉพาะกิจกับเพื่อนรัก "นิว - นภัสสร ภูธรใจ" ทำผลงานเดี่ยวของตัวเองในโครงการ "Solo Single" แสดงศักยภาพการร้องแนวป๊อปอาร์แอนด์บี ในเพลง "เกลียดความรัก"

นักร้องสาวพูดถึงการทำงานในครั้งนี้ว่า "ปกตินิวจิ๋วสนุกกับการทำสีสันใหม่อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าหน้าผม ดีไซน์เพลง ดีไซน์โชว์ใหม่ตลอด ครั้งนี้ค่ายบอกว่าให้เราใส่ความเป็นเราได้เลย อยากให้ออกมาเป็นสิ่งที่จิ๋วอยากทำที่สุด จนมาลงตัวที่ของจิ๋วชื่อเพลง เกลียดความรัก พูดถึงความรู้สึกของการดึงตัวเองออกจากความรักครั้งนี้ไม่ได้สักที เรียกได้ว่าพ่ายแพ้ความรัก เกลียดความรัก เพลงนี้มีทั้งความอ่อนไหวและดุดันอยู่ในเพลงเดียวกัน จิ๋วเลยเลือกใช้เสียงเชสโทนเป็นหลัก เพื่อให้เกิดความดิบหนักแน่นสร้างคอนทราสต์เสียงให้กับความคิด 2 ขั้ว ถ่ายทอดความรู้สึกการต่อสู้ในจิตใจทั้งความอ่อนแอและความโกรธในเพลงเดียวกัน"

เจ้าตัวเผยว่ารู้สึกสนุกและตื่นเต้นกับการทำเพลงนี้ "จิ๋วสนุกกับการดีไซน์การร้องเพลงนี้มาก เวลาเข้าห้องอัดก็เหมือนเราได้เขียนตัวตนในน้ำเสียงในเนื้อหาที่เราเข้าไปอยู่ในนั้น จะมีทั้งอารมณ์ของคนที่สับสน คิดได้ ทำไม่ได้ อ่อนแอพ่ายแพ้ ดังนั้นมันก็จะมีหลายๆ อารมณ์ เรียกได้ว่าเป็นงานที่เราตื่นเต้นสนุกกับการดีไซน์ ไม่ว่าจะเป็นวิธีการร้อง อารมณ์ของเพลง แอดลิบ ไอเดียต่างๆ ที่ใส่ลงไป รวมถึงท่อนที่เป็นเมโลดีที่ออกแนวกึ่งร้องกึ่งแร็ปนิดๆ ให้ดูเป็นงานที่เป็นลายเซ็นของงานโซโลครั้งนี้ค่ะ ยังไงก็ฝากด้วยนะคะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น