1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

นิว และ จิ๋ว ประสานเสียงในเพลงเศร้า ไม่รัก...ไม่ต้อง

นิว และ จิ๋ว ประสานเสียงในเพลงเศร้า ไม่รัก...ไม่ต้อง

หลังจากประสบความสำเร็จจากอัลบั้มชุดที่ 2 "Next Step" ล่าสุด 2 นักร้องสาวเพื่อนซี้ "นิว - นภัสสร ภูธรใจ" และ "จิ๋ว - ปิยนุช เสือจงพรู" กำลังพิถีพิถันกับการทำงานเพลงอัลบั้มชุดที่ 3 พร้อมประเดิมอัลบั้มใหม่ด้วยการส่งเพลง "ไม่รัก...ไม่ต้อง" ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกัน เนื้อหาเพลงกล่าวถึงมุมมองของผู้หญิงที่มีความเด็ดเดี่ยว ซึ่งเป็นผลงานการจรดปลายปากกาของ "แม็ค - ศรัณย์ วงศ์น้อย" โดยมี "ต้น - สุวัธชัย สุทธิรัตน์" เป็นโปรดิวเซอร์

นิว และ จิ๋ว เล่าให้ฟังว่า "ครั้งแรกที่เราได้ยินเพลงนี้ตอนเป็นเดโมเพลงก็ชอบ แล้วรู้สึกว่าเป็นเพลงที่มีความลงตัวทั้งเมโลดีและเนื้อเพลง อยากเข้าไปร้องอัดเร็วๆ แต่กว่าที่จะได้ออกมาแบบที่ได้ยินกัน เราต้องทำการบ้านกันเยอะมาก เป็นการทำงานที่ค่อนข้างยากและท้าทาย อย่างไลน์ประสานใหม่ๆ ในเพลงบอกเลยว่าเหมือนพี่ต้นโปรดิวเซอร์ลากเส้นไว้ให้เรา แล้วเราก็ไปทำการบ้านต่อว่าจะทำให้เส้นนี้มันนุ่มนวลยังไง จะถ่ายทอดเสียงร้องนำของนิว และไลน์ประสานของจิ๋ว ออกมาตามอารมณ์เพลงให้แตกต่างกันแต่มีความหมาย มีความรู้สึกเดียวกันยังไง

เทคนิคการร้องแบบใหม่ที่เรายังไม่เคยได้ทำมาก่อน อย่างการร้องเลย์แบ็ก ซึ่งเป็นการร้องที่ไม่ต้องร้องตามบีตเพลง หรือตามคีย์ประสานเข้าไป ในขณะเดียวกันก็ยังมีไลน์ของนิวที่ยังร้องอยู่ด้วย และการทำงานในห้องอัดก็ใช้ดนตรีสดอัด และอะเรนจ์เพลงในห้องอัดไปด้วยกัน ยิ่งพอเราได้เข้าไปร้องแล้ว อยากบอกว่ามีความสุขมาก รู้สึกว่าใช่เลยแบบนี้เลยที่เราอยากร้อง

ความสุขที่ว่าเกิดได้กับทุกเพลงที่เราได้เป็นเจ้าของบทเพลงและได้ถ่ายทอด สุขครั้งนี้ก็เช่นกัน ไม่ว่าเพลงนี้จะเดินทางไปทิศทางไหน การตอบรับจะเป็นอย่างไร นิวและจิ๋วมีความสุขและภูมิใจที่ได้ร่วมงานและร้องเพลงเพราะๆ จากนักดนตรี และนักแต่งเพลง และโปรดิวเซอร์ที่มีคุณภาพ เรียกได้ว่าเต็มอิ่มกับการทำงานในครั้งนี้ค่ะ ก็ขอฝากไว้ด้วยนะคะ เพลง ไม่รัก...ไม่ต้อง ซิงเกิลเพลงใหม่ อัลบั้มใหม่จากเราสองคน นิวจิ๋วค่ะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น