1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

นิว-จิ๋ว สื่ออารมณ์น้อยใจคนรักไม่เห็นค่าใน ตัวจริงไร้ตัวตน

นิว-จิ๋ว สื่ออารมณ์น้อยใจคนรักไม่เห็นค่าใน ตัวจริงไร้ตัวตน

นับว่าเป็นปีทองของ 2 นักร้องสาวเพื่อนซี้น้ำเสียงทรงพลังจริงๆ สำหรับ "นิว - นภัสสร ภูธรใจ" และ "จิ๋ว - ปิยนุช เสือจงพรู" ที่ไม่ว่าจะส่งเพลงไหนจากอัลบั้ม "Next Step" ออกมาก็แรง เริ่มตั้งแต่เพลง "อย่าเอาความเหงามาลงที่ฉัน" "รอแล้วได้อะไร" "ยิ่งลึกซึ้งยิ่งหวั่นไหว" และล่าสุดทั้ง 2 สาวก็ได้ปล่อยเพลงและมิวสิกวิดีโอจากซิงเกิลที่ 4 "ตัวจริงไร้ตัวตน" ออกมาให้ได้ฟังได้ชมทั้งภาพและเสียงกันแล้ว

มิวสิกวิดีโอเพลงนี้ได้นักแสดงนายแบบโฆษณาและดีเจ "บุ๊ค - ภูดิท ขุนชนะสงคราม" มารับบทพระเอก และได้ดารานางแบบโฆษณา "หลับปุ๋ย - ฐิติกานต์ สิทธิสัมพันธ์" มารับบทนางเอก เริ่มเปิดประเดิมฉากแรกด้วยความหวานของคู่รัก บุ๊ค และ หลับปุ๋ย ที่ช่วยกันเปิดร้านกาแฟ ใช้เวลาถ่ายไม่นานก็ผ่านไปได้สบายๆ ต่อด้วยฉากเปิดตัวแฟนเก่าของ บุ๊ค ที่เดินเข้ามาในร้าน ถ่ายแค่เพียง 3 เทกก็ผ่านฉลุย

สลับด้วยการถ่ายฉากเส้นร้องของ 2 สาว นิว และ จิ๋ว กับบรรยากาศแสงเหมือนร้องอยู่ในภาพมิติ งานนี้ทั้งคู่จัดเต็ม สวยเป๊ะเหมือนเคย จากนั้นเป็นฉากถ่านไฟเก่าครุกรุ่น เมื่อ บุ๊ค จู๋จี๋กับแฟนเก่าอย่างออกนอกหน้าจนลืม หลับปุ๋ย ส่วนฉากที่ทั้งทีมงานและนักแสดงชื่นชอบกันมาก เป็นฉากป้อนเค้กของ บุ๊ค กับแฟนเก่าที่ทั้งคู่เล่นจริงกินจริงกินจังกับเค้กแสนอร่อย ขนาดสั่งคัตแล้วนักแสดงยังไม่ยอมวางช้อนกันเลย

แล้วก็มาถึงฉากที่ หลับปุ๋ย ต้องแสดงอารมณ์ทั้งเศร้าทั้งกลัวที่เห็นภาพบาดตาบาดใจ กลัวว่าถ่านไฟเก่าจะครุ เมื่อผู้กำกับซักซ้อมความเข้าใจ ปล่อยให้ หลับปุ๋ย ทำสมาธิและฟังเพลง ตัวจริงไร้ตัวตน คลอไปด้วยสักพัก ก็ได้ภาพน้ำตานองก๊อกแตกสมใจผู้กำกับ และไม่ว่าจะให้ หลับปุ๋ย ร้องไห้สักกี่ครั้งเจ้าตัวก็ไม่หวั่น แต่ หลับปุ๋ย มีข้อแม้ว่าขอฟังเพลงไปด้วยไม่งั้นร้องไม่ออก ก่อนจะมาต่อกันที่การถ่ายเส้นร้องของนิว จิ๋ว ที่มานั่งร้องเพลงประกบข้าง หลับปุ๋ย

จากนั้นถึงฉากที่ผู้กำกับแทนความรู้สึกไม่มีตัวตนด้วยการให้ บุ๊ค เดินผ่านทะลุตัวของ หลับปุ๋ย ไป ซึ่งเป็นเทคนิคการถ่ายทำแบบเดียวกับภาพยนตร์ ฉากนี้ใช้เวลาพอสมควร เพราะกว่าจะวางตำแหน่งให้ลงตัวกับการใช้เทคนิคตัดต่อเพื่อให้ผู้ชมได้ดูภาพสมจริงก็ใช้เวลาพักใหญ่ทีเดียว และต่อด้วยฉากที่ บุ๊ค เดินไปส่งแฟนเก่าปล่อยให้ หลับปุ๋ย มองตามตาละห้อย แต่พอ บุ๊ค เดินกลับมาปรากฏว่า หลับปุ๋ย กลับล็อกประตูไม่ให้เข้า ทำเอาหนุ่ม บุ๊ค งงไม่เข้าใจว่าทำอะไรผิด ซึ่งใช้เวลาไม่นานก็ถ่ายทำเสร็จ พอสั่งปิดกองปุ๊บทั้ง 2 สาว นิว และ จิ๋ว ก็ได้พูดถึงเพลงนี้ให้ฟังว่า

"สำหรับเพลง ตัวจริงไร้ตัวตน เนื้อหาจะพูดถึงผู้หญิงที่เป็นคนที่ไร้ค่าไร้ตัวตนในสายตาคนที่เธอรัก จะมีอารมณ์แอบน้อยใจ เสียใจที่แฟนเราไม่เห็นความสำคัญของเรา ซึ่งคิดว่าในชีวิตจริงน่าจะมีใครหลายคนที่กำลังมีความรู้สึกแบบนี้อยู่ เพลงนี้เวลาที่ร้องเราจะมีประสานสลับท่อนกันร้อง มีการอิมโพรไวส์ในสไตล์เอเชียนซึ่งเป็นสไตล์เพลงที่เรายังไม่เคยได้ทำมาก่อน ก็อยากให้ลองฟังกันดู ตอนนี้ก็ปล่อยกันให้ฟังทางรายการวิทยุแล้ว ส่วนมิวสิกวิดีโอก็ถ่ายทำกันไปแล้ว ครั้งนี้เราจะมีการใช้เทคนิคพิเศษ มีการซ้อนภาพ การจัดแสงให้ดูมีมิติขึ้น ยังไงก็ฝากด้วยนะคะ ซิงเกิลใหม่ ตัวจริงไร้ตัวตน ค่ะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง