1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

นิว-จิ๋ว ส่งเพลงเร็วประเดิมชื่อใหม่ เปรี้ยวทั้งคนและผลงาน

นิว-จิ๋ว ส่งเพลงเร็วประเดิมชื่อใหม่ เปรี้ยวทั้งคนและผลงาน

"นิว - นภัสสร ภูธรใจ" และ "จิ๋ว - ปิยนุช เสือจงพรู" 2 นักร้องสาวเพื่อนซี้ ที่นอกจากจะจูงมือกันมาฝ่าฟันบททดสอบพลังเสียงบนเวที เดอะสตาร์ จนสามารถคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศและรองชนะเลิศอันดับ 2 มาครองได้สำเร็จ จากนั้นคู่เพื่อนซี้ก็ยังกอดคอกันมาออกอัลบั้ม "NJ Together" ร่วมกันอีก ที่มีเพลงคุ้นหูอย่าง "คนเจ้าน้ำตา"

หลังจากห่างหายกับงานอัลบั้มไปหลายปี เร็วๆ นี้ทั้งคู่กำลังจะกลับมาพร้อมกับชื่อใหม่ "เฟซทูเฟซ บาย นิว จิ๋ว" (Face to Face by New Jiew) และเตรียมส่งผลงานซิงเกิลใหม่ล่าสุด "เก็บคำว่ารัก (ไว้ใช้ที่อื่น)" เพลงจังหวะสนุกๆ ที่ฟังแล้วสามารถโยกตามเต้นตามได้ ซึ่ง นิว และ จิ๋ว ได้เล่าถึงการทำงานในครั้งนี้ว่า

"ตอนแรกที่เรารู้ว่าจะเปิดตัวซิงเกิลแรกเป็นเพลงเร็วก็รู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะที่ผ่านมาเพลงที่เราร้องมักจะเป็นเพลงช้า ลุกส์ที่ออกมาก็จะเรียบร้อยหวานๆ แต่พอเพลงนี้ เก็บคำว่ารัก (ไว้ใช้ที่อื่น) เนื้อหาเป็นเพลงที่พูดถึงผู้หญิงที่กล้าแสดงออก กล้าเผชิญหน้าอย่างมั่นใจในเรื่องของความความรัก ส่วนแนวดนตรีก็จะเป็นไฮบริดมิวสิก ซึ่งเป็นแนวเพลงที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน คือการนำเอาดนตรีสมัยเก่าในแนวฟังก์กียุค 80 มาผสมกับดนตรีสมัยใหม่ของฮิปฮอป อาร์แอนด์บี และแจ๊ซ สไตล์การร้องก็จะร้องชัด มั่นใจ ใช้พลังเยอะ สมาธิสูง มีการแอดลิบออกแบบการเอื้อนเสียงกันสดๆ ในห้องอัด

ด้านลุกส์ก็จะดูเปรี้ยวขึ้น ดูเป็นผู้หญิงสมัยใหม่มากขึ้น ซึ่งกว่าจะได้อะไรที่ลงตัวออกมาสมบูรณ์อย่างที่ตั้งใจต้องเตรียมตัวและทำการบ้านเยอะ มีไปเรียนเต้นทั้งกับครูไทยครูเกาหลีเป็นเวลาถึงหนึ่งปี เพื่อนำมาใช้ในการทำงาน และความพิเศษอีกอย่างของเพลงนี้ คือการนำเอาเพลงไปมิกซ์เสียงที่เกาหลี เพื่อให้ได้ซาวนด์ดนตรีที่ทันสมัยมากขึ้น ก็อยากฝากเพลง เก็บคำว่ารัก (ไว้ใช้ที่อื่น) ไว้ด้วย ก็เป็นความเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ของเราสองคนที่อยากให้ทุกคนประทับใจและสนุกไปกับเพลงของเราค่ะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง