1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

Seasons of Life อีกสีสันทางดนตรีจาก 4 หนุ่ม ซีซั่นไฟว์

Seasons of Life อีกสีสันทางดนตรีจาก 4 หนุ่ม ซีซั่นไฟว์

"ซีซั่นไฟว์" (Season Five) คือการรวมตัวของกลุ่มเพื่อนซี้ที่รักการร้องเพลงประสานเสียงแบบอะแคปเปล่า ตั้งแต่สมัยเรียนอยู่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยด้วยกัน เดิมทีหนุ่มๆ กลุ่มนี้ใช้ชื่อเรียกตัวเองว่า "ไฟว์ ยู" (Five U) มีผลงานผ่านหูมาแล้ว เช่น ร้องประสานเสียงให้กับ "นิกกี้ - นิโคล เทริโอ" ในเพลง "เปรี้ยวใจ" ร้องเพลง "เสียดาย" ในอัลบั้ม "Sanamluang Connects" รวมถึงถูก "แม็ค - ศรัณย์ วงศ์น้อย" หรือ "แม็ค อะแคปเปล่า เซเว่น" ชักจูงให้มาร่วมงานในเพลง "ดีอยู่แล้ว" อัลบั้ม "Love Maker by am:pm"

ถึงแม้ตอนนี้จะเหลือสมาชิกแค่ 4 คน เนื่องจาก "หมู - ธัญ โชคภิรมย์วงศา" ติดปัญหาเรื่องสุขภาพ ทำให้ไม่สามารถมาร่วมงานกับเพื่อนๆ ได้ แต่ 4 หนุ่ม "เจ - เอกพล สถิรากร" "จั๊ก - สิโรดม หล่อกัณภัย" "เอก - สุดเขต จึงเจริญ" และ "เปา - บวร อัจฉรารัตนโสภณ" ก็ยังยืนยันเจตนารมณ์เดิม เดินหน้าทำงานเพลงที่รักต่อไปจนสำเร็จออกมาเป็นอัลบั้ม "Seasons of Life" ส่งเพลงออกมาให้ฟังแล้วกับ "แค่ตัวเลือก" และเพลง "รักคนไม่มีตัวตน" ซึ่งโปรดิวเซอร์ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ก็คือ แม็ค อะแคปเปล่า เซเว่น นั่นเอง

ซีซั่นไฟว์ กล่าวความรู้สึกถึงอัลบั้มแรกของพวกเขาว่า "ตื่นเต้นมากเลยครับ รอคอยมาตั้งนานแล้ว ตอนนี้ก็เสร็จสักที อัลบั้มนี้เตรียมตัว 2 ปีครับ ความแตกต่างก็คือเราร้องแบบอะแคปเปล่า ที่ผมอยากจะเสนอก็คือว่าเราเป็นไฮบริดด้วยนะครับ คือมีการเอาดนตรีหลายๆ อย่างในโลกนี้มาผสมแล้วออกมาให้เป็นแนวของเราเอง จะได้ให้เห็นความหลากหลายของอัลบั้มเรา แล้วก็เชื่อว่าถ้าฟังอัลบั้ม Seasons of Life รับรองว่าครบทุกรสแน่นอน มีทั้งสนุก มีทั้งบาดลึกครับ"

หนุ่มๆ กลุ่มนี้ยังพูดถึงการแบ่งหน้าที่ร้องว่า "จริงๆ แล้วพวกเรามีพาร์ตของเราทุกคนคนละพาร์ตอยู่แล้ว แต่อย่างที่บอกไปว่าวงเราเป็นไฮบริดอะแคปเปล่า มีผลัดกันประสานผลัดกันร้องนำ ถ้าเกิดติดตามอัลบั้มเราต่อไป เพลงที่จะปล่อยออกมาจะฟังว่าเพลงนี้เหมือนจะมีดนตรี แต่เปล่า ใช้เสียงคนล้วนๆ เลยครับ แล้วก็สร้างออกมาเป็นเพลง อยากให้ลองติดตามดู"

นอกจากนี้ ซีซั่นไฟว์ ยังมีโอกาสได้ร่วมงานกับ "บอย - ชีวิน โกสิยพงษ์" อีกด้วย "พี่บอย โกสิยพงษ์ ก็ให้เพลงเรามาด้วยครับ แล้วก็เป็นที่ปรึกษาสำหรับการทำงานด้วย อย่างเพลงที่ได้มาก็เป็นเพลง เจ้าหญิง ซึ่งเรานำมาร้องในสไตล์อะแคปเปล่า จะมีกรู๊ฟที่สนุกมากขึ้น ต้องบอกว่าพี่บอยใจดีจริงๆ นะครับที่ให้เพลงนี้เรามา เพลง เจ้าหญิง ที่เราเอามาทำ ทำหลายรอบมากประมาณ 13 เวอร์ชันกว่าจะได้ อยากให้ฟังเป็นอีกเพลงนึงที่น่าจับตามอง ต้องลองติดตามดูครับ"

ซีซั่นไฟว์ บอกความรู้สึกหลังส่งเพลง แค่ตัวเลือก ออกมาแล้วแฟนถูกใจได้รับคะแนนเสียงจนติดอันดับต้นๆ ในหลายคลื่นวิทยุว่า "เพลง แค่ตัวเลือก ติดท็อปไฟว์ไปหลายคลื่นเหมือนกัน ก็ดีใจมาก หายเหนื่อยครับ เดี๋ยวเราจะทำให้ดีกว่านี้อีกครับ แค่ตัวเลือก เป็นเพลงแรกที่เราปล่อยมา บอกให้เห็นความเป็นตัวตนเรา แต่ความสนุกจะเริ่มต้นจากนี้ครับ จะตามมาอีกเยอะ"

4 หนุ่มกล่าวฝากอัลบั้มว่า "ก็อยากฝากอัลบั้มของ ซีซั่นไฟว์ อัลบั้ม Seasons of Life ก็เป็นอัลบั้มที่เชื่อว่าน่าจะเป็นสีสันใหม่ของวงการเพลงบ้านเราแน่นอน เราเน้นการประสานแบบไฮบริดอะแคปเปล่า ซึ่งใครที่ชอบสไตล์การประสานเนี่ยอยากให้ลองติดตามดู และเชื่อแน่ว่าการประสานของเราไม่ใช่การประสานเสียงแบบเดิม เป็นการประสานเสียงแบบใหม่ รับรองว่าสนุกแน่นอนครับอัลบั้มนี้ ฝาก ซีซั่นไฟว์ ด้วยนะครับ"

สามารถจับจองเป็นเจ้าของอัลบั้ม Seasons of Life พร้อมทั้งสัมผัสสีสันทางดนตรีของ 4 หนุ่ม ซีซั่นไฟว์ กันได้ โดยอัลบั้มวางจำหน่ายไปตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง