1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ซีซั่นไฟว์ แจกความสดใสเอาใจคนโสดใน เหงาเท่าอวกาศ

ซีซั่นไฟว์ แจกความสดใสเอาใจคนโสดใน เหงาเท่าอวกาศ

เปิดตัวบ้านหลังใหม่ภายใต้สังกัด มี เรคคอร์ดส์ โดยการบริหารงานของ "ฟองเบียร์ - ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม" ประเดิมการตัดริบบิ้นด้วยเพลง "เหงาเท่าอวกาศ (Lonely As Space)" จากวง "ซีซั่นไฟว์" (Season Five) ที่ประกอบไปด้วย "เอก - สุดเขต จึงเจริญ" "เจ - เอกพล สถิรากร" "เปา - บวร อัจฉรารัตนโสภณ" และ "จั๊ก - สิโรดม หล่อกัณภัย" ที่บอกได้คำเดียวว่าคราวนี้หนุ่มๆ ซีซั่นไฟว์ กลับมาเพื่อปฏิวัติโลกของคนเหงาให้ไม่ต้องเฉาอีกต่อไป แถมเป็นการโคจรมาเจอกันอีกครั้งกับเพื่อนเก่า "กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" หรือ "ณัฐวุฒิ ศรีหมอก" ที่เคยสร้างปรากฎการณ์เพลงยอดนิยมอย่าง "พูดไม่คิด" ร่วมกันมาแล้ว

สำหรับเพลงนี้มีการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของทั้ง 4 หนุ่ม ซีซั่นไฟว์ โดยผุดความคิดแสนเก๋ ใช้ลูกเล่นกับเครื่องแต่งกายของชุดนักบินอวกาศ เพื่อผสมผสานความเป็นตัวตนของวงเข้าไป จนออกมาเป็นชุดนักบินอวกาศร่วมสมัยสุดแนว เนื้อหาของมิวสิกวิดีโอจะเล่าถึงหญิงสาวที่ได้รับการคัดเลือกให้ไปใช้ชีวิตอยู่ในอวกาศตั้งแต่ 7 ขวบ แต่ด้วยความผิดพลาดบางประการทำให้ไม่สามารถกลับมายังโลกได้อีก ความเหงา เดียวดายแบบไร้ขีดจำกัดจึงเกิดขึ้น ซึ่งบทบาทหญิงสาวเจ้าของโลกใบเหงานั้นคือ "กุ๊กไก่ - ภาวดี คุ้มโชคไพศาล" ซึ่งมารับหน้าที่ถ่ายทอดอารมณ์ที่หลากหลาย ทั้งร้องไห้ ทะเล้น เหงา ได้แบบต้องยกนิ้วให้กับความสามารถของสาวน้อยหน้าใสคนนี้เลยทีเดียว แต่แล้วความเหงาต้องชะงักทันทีเมื่อหนุ่มๆ ซีซั่นไฟว์ ขนความสนุกครึกครื้นไปถึงอวกาศ โลกสีเทาที่เคยหม่นหมองก็ถูกแทนที่ด้วยสีสันอันสดใสของดนตรี

หลังจากเสร็จการถ่ายทำหนุ่ม เอก ขอกระโดดลงจากยานแม่ เป็นตัวแทนวงถ่ายทอดเบื้องหลังการทำงานให้ฟังว่า "เพลง เหงาเท่าอวกาศ เป็นเพลงแรกของพวกเราจากค่าย มี เรคคอร์ดส์ ครับ ถึงแม้เป็นการทำงานกับค่ายใหม่ แต่ทีมงานยังคงเป็นทีมเดิม ทั้งเพลงที่แต่งก็แต่งมาจากปลายปากกาของพี่ฟองเบียร์ และยังคงได้โปรดิวเซอร์คู่ใจของวงคนเดิม แถมยังได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งกับ กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ ด้วยครับ จึงทำให้บรรยากาศในการทำงานเต็มไปด้วยความอบอุ่นเหมือนเคย ถึงเพลงนี้จะมีเนื้อหาเหงาๆ แต่เราเลือกที่จะดีไซน์ออกมาให้ไม่เหงาครับ (หัวเราะ) เพราะเราอยากมอบให้เป็นของขวัญคนโสดในปลายปี ให้คนโสดได้สดใสกันบ้าง จึงเลือกดนตรีที่มีกลิ่นอายแบบดิสโก้ในยุค 80 นำมาผสมผสานกับจังหวะฟังกี้ เพื่อให้คนฟังสนุกและโยกตามกันได้ครับ มาเปลี่ยนโหมดเหงาให้ไม่เฉาไปกับพวกเรานะครับ"

ความคิดเห็น