1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ฝ้าย ลุยผลงานเดี่ยวครั้งแรกในเพลง แค่หวังจะมี

ฝ้าย ลุยผลงานเดี่ยวครั้งแรกในเพลง แค่หวังจะมี

เคยทำงานร่วมกันเป็นกลุ่มกับเพื่อนๆ วง "นิว โฟลเดอร์" (New Folder) แต่ตอนนี้ "ฝ้าย - ปัถยา วาสนสิริ" แยกออกมาลุยเดี่ยว ทำงานเพลงคนเดียวแบบจริงจังกับผลงานเพลง "แค่หวังจะมี (Hope)" ที่มีเนื้อหาแง่บวก ให้กำลังใจกับคนที่มีความหวัง ซึ่งนักร้องสาวเปิดใจเรื่องการพักวงว่า "มันถึงจังหวะเวลาที่ทุกคนต่างมีสิ่งที่ตัวเองอยากทำ ส่วนใหญ่ก็แยกย้ายกันไปเรียนต่อต่างประเทศค่ะ แต่ด้วยจังหวะเวลา และการที่ฝ้ายยังรักที่จะร้องเพลงอยู่ฝ้ายเลยออกมาทำซิงเกิลเดี่ยวค่ะ"

ฝ้าย พูดถึงเนื้อหาของเพลง แค่หวังจะมี ว่า "เป็นเพลงสำหรับคนมีหวังเหมือนชื่อเพลงเลยค่ะ แค่หวังจะมี เหงาๆ แต่ไม่ได้เศร้าฟูมฟายค่ะ ฝ้ายว่าความหวังทำให้คนมีแรงบันดาลใจทำนู่นนี่ ทำให้คนบางคนอยากมีชีวิตอยู่ ทุกคนน่าจะเคยมีความหวัง อย่างเนื้อหาในเพลงก็จะประมาณว่าเหมือนเราหลงทางแหละค่ะ แต่ลึกๆ ในใจเราก็แค่หวังจะมีใครสักคนที่มาอยู่ดูแลข้างๆ กัน ไม่ปล่อยให้เราเหงาอยู่คนเดียวอะไรประมาณนั้น เพลงนี้ ได้พี่ต้น สตอรี่ไลน์ (อัครชัย สถาวรฤทธิ์) มาทำเพลงและก็โปรดิวซ์ให้ค่ะ แล้วก็ยังได้พี่แม็ค ศรัณย์ (ศรัณย์ วงศ์น้อย) มาเขียนเนื้อเพลงให้ รู้สึกดีใจมากๆ ค่ะ"

ส่วนการทำงานเพลง นักร้องสาวเผยว่า "ตอนแรกฝ้ายนั่งคุยกับพี่ต้นว่าอยากทำเพลงที่เกี่ยวกับความรักที่อยู่ในช่วงเวลาของความเศร้า แต่เราก็ยังคงมองความเศร้านั้นในแง่ดี อยากให้คนฟัง ฟังแล้วรู้สึกมีหวัง แล้วอยากได้แนวดนตรีทางฝั่งยุโรปที่ฝ้ายชอบ เราก็คุยกันไปคุยกันมาว่าถ้าเราจะยุโรปจ๋าเลย ก็คงจะฟังยากไปนิดหนึ่ง เราเลยพยายามหาจุดตรงกลาง ที่ทุกคนฟังได้ง่ายๆ แต่ก็ยังแอบสอดแทรกแนวดนตรีแบบที่ฝ้ายชอบเข้าไปด้วย เราก็ตั้งใจทำกันมากๆ ฝ้ายก็หวังว่าทุกคนจะชอบ สุดท้ายฝากติดตามเพลง แค่หวังจะมี ซิงเกิลใหม่ของฝ้ายด้วยนะคะ"

ความคิดเห็น