1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ซีซั่นไฟว์ เร่งเครื่อง วู่วาม ป่วนใจคนทำอะไรไม่คิด

ซีซั่นไฟว์ เร่งเครื่อง วู่วาม ป่วนใจคนทำอะไรไม่คิด

ไม่ต้องเสียเวลาอุ่นเครื่องนาน พอบินเข้ารังใหม่ วี เรคคอร์ด ปุ๊บ "ซีซั่นไฟว์" (Season Five) ประกอบด้วย "เอก - สุดเขต จึงเจริญ" (ร้องนำ - ระดับเสียงร้องเทเนอร์) "เจ - เอกพล สถิรากร" (ระดับเสียงร้องเทเนอร์) "เปา - บวร อัจฉรารัตนโสภณ" (กีตาร์ - ระดับเสียงร้องเบส) และ "จั๊ก - สิโรดม หล่อกัณภัย" (คีย์บอร์ด - ระดับเสียงร้องแบริโทน) ก็รีบเร่งเครื่องออกเพลงใหม่ทันที ซึ่งหนุ่มๆ มาประเดิมด้วย "วู่วาม" ที่เนื้อหาเพลงยังคงสะกดความรู้สึกของคนที่ทำอะไรไม่คิด แถมเติมความพิเศษให้กับเพลงนี้ด้วยการทำมิวสิกวิดีโอแบบ ไม่คัต ไม่เทก เรียกว่าม้วนเสื่อจบเลยทีเดียว

ทั้ง 4 หนุ่มเล่าถึงการเดินทางบนเส้นทางเดิม แต่เปลี่ยนสิ่งแวดล้อมใหม่ในครั้งนี้ว่า "เพลงนี้เป็นเพลงแรกที่ออกมา หลังจากที่เราย้ายมาเข้าสังกัด วี เรคคอร์ด จริงๆ ก่อนหน้านี้เราเคยร่วมงานกับ ฟองเบียร์ (ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม) มาก่อนแล้วครับ ในเพลง รวมที่เธอคนเดียว หลังจากนั้นก็มีการพูดคุยกันมาตลอด อีกอย่างเรามองว่าแนวทางของการทำเพลงไปด้วยกันได้ ก็เลยมาขอเป็นหนึ่งในสมาชิกบ้านหลังนี้ด้วย ด้วยความคุ้นเคยที่มีอยู่ก่อนหน้านี้ เลยทำให้การทำงานเป็นไปอย่างสบายๆ ไม่ต้องปรับตัวอะไรเยอะครับ"

หนุ่มๆ กล่าวถึงการทำเพลงว่า "สำหรับ วู่วาม เป็นเพลงที่ฟองเบียร์เคยแต่งไว้ให้ซีซั่นไฟว์ เนื้อเพลงจะพูดถึงคนที่การกระทำเร็วกว่าความคิด พอทำไปแล้วปุ๊บ มันย้อนเวลากลับไปแก้ไขสิ่งที่เราทำไว้ไม่ได้ครับ แต่คราวนี้เราทำออกมาเป็นอันรีลิสเวอร์ชัน มีดนตรีเข้ามาผสม ซึ่งโดยส่วนตัวพวกเราฟังลงตัว และเพราะไปอีกแบบหนึ่งครับ โดยภาพในเอ็มวีจะออกมาเป็นภาพฟุ้งๆ เหมือนอยู่ในห้วงความคิดของนางเอก และตัววงจะทำหน้าที่เล่าย้อนเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ทั้งหมด ซึ่งเหตุการณ์ในเอ็มวีจะเกิดขึ้นอยู่ภายในห้องๆ เดียว สำหรับพวกเราถือว่ายากพอสมควรนะครับ เพราะความพิเศษของเอ็มวีนี้คือการถ่ายทำแบบลองช็อต ไม่มีการคัต เอ็มวีและเพลงนี้เต็มไปด้วยความตั้งใจของวง และทีมงานทุกคนนะครับ ฝากซิงเกิลนี้ และเอ็มวีในค่ายใหม่ไว้ด้วยนะครับ"

ความคิดเห็น