1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ฮัท และ ชาคริต ขึ้นแท่นแสดงนำในภาพยนตร์ แม่เบี้ย

ฮัท และ ชาคริต ขึ้นแท่นแสดงนำในภาพยนตร์ แม่เบี้ย

"แม่เบี้ย" เป็นวรรณกรรมร่วมสมัยแนววิจิตรกามา ผลานของนักเขียนรางวัลซีไรต์อย่าง "วาณิช จรุงกิจอนันต์" เคยถูกสร้างเป็นภาพยนตร์สุดลือลั่นมาแล้วในปี 2544 โดยครั้งนี้ถึงคราวของผู้กำกับชั้นครูอย่าง "หม่อมน้อย - หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล" จะมาขัดเกลาเพื่อให้บทภาพยนตร์เปล่งประกายอีกครั้ง และสำหรับนักแสดงที่จะมาสวมบทของ ชนะชล นักธุรกิจหนุ่มใหญ่ ซึ่งโชคชะตานำพาให้ต้องเข้าไปพัวพันกับความลึกลับของงูเห่าในเรือนไทยโบราณ คือ "ชาคริต แย้มนาม" ดาราหนุ่มเจ้าบทบาทที่เคยร่วมงานกับหม่อมน้อยมาแล้วในภาพยนตร์เรื่อง "อันดากับฟ้าใส"

ด้านหนุ่มหล่อจากเวทีเดอะสตาร์ "ฮัท - จิรวิชญ์ พงษ์ไพจิตร" หลังจากเข้ารับการอบรมศิลปะการแสดงกับ หม่อมน้อย ตั้งแต่ปี 2555 จนกระทั่งเจ้าตัวฉายแววเข้าตาประธานกรรมการบริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด อย่าง "เสี่ยเจียง - สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ" และถูกเรียกเข้าเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หนุ่ม ฮัท ก็เดินหน้ารับบท ภาคภูมิ นักธุรกิจหนุ่มขี้เล่นอารมณ์ดี ผู้นำพา ชนะชล ไปยังเรือนไทยโบราณอันลึกลับสยองขวัญที่บางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี

หม่อมน้อย ให้ความเห็นว่า "บทของชนะชล เหมาะสมกับวัยวุฒิและบุคลิกของชาคริตเป็นอย่างมาก เพราะชนะชลเป็นตัวละครที่มีความซับซ้อนทางอารมณ์ที่ลึกซึ้ง ต้องอาศัยนักแสดงที่มีทักษะและฝีมือในการแสดงขั้นสูง ซึ่งจะเป็นการพลิกบทบาทในการแสดงของชาคริตอย่างที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน ทั้งในจอภาพยนตร์และโทรทัศน์" ผู้กำกับมือฉมังกล่าวถึง ฮัท ว่า "บทของ ภาคภูมิ เป็นบทที่สำคัญมาก อาจเรียกได้ว่าเป็นพระเอกอีกคนหนึ่งก็ว่าได้ เป็นบทที่มีความน่ารักขี้เล่นและขำขัน อีกทั้งยังต้องเล่นดราม่าในท้ายเรื่อง ซึ่งผมเห็นว่าคาแรกเตอร์ของฮัท ตรงกับภาคภูมิใน แม่เบี้ย เวอร์ชันใหม่นี้ และเชื่อว่าจะสร้างสีสันให้แก่ภาพยนตร์เป็นอย่างมาก"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • พี่มาก..พระโขนง
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง มาริโอ้ เมาเร่อ, ดาวิกา โฮร์เน่, ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์
  • G.I. Joe: Retaliation
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Bruce Willis, Channing Tatum, Dwayne Johnson
  • หลบผี ผีไม่หลบ
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง นภดล ดวงพร, ผัดไท นิลุบล, สุเทพ ประยูรพิทักษ์

เกร็ดภาพยนตร์

  • Transcendence - เป็นภาพยนตร์ผลงานการกำกับเรื่องแรกของ วอลลี ฟิสเตอร์ อ่านต่อ»
  • The Railway Man - นิโคล คิดแมน ผู้รับบท แพทตี รู้สึกสนใจร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้เนื่องจากแก่นเรื่องเกี่ยวกับการให้อภัย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ เฟเบียน (แคทเธอรีน เดอเนิฟ) นักแสดงรุ่นใหญ่ของวงการหนังฝรั่งเศสที่ผู้คนต่างรักและเชิดชู แต่เธอกลับไม่ค่อยล...อ่านต่อ»