1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เหล่าเด็กแสบท้าสัมผัสความเฮี้ยนของ โรงเรียนผี

เหล่าเด็กแสบท้าสัมผัสความเฮี้ยนของ โรงเรียนผี

พบกับเรื่องสยองในสถานศึกษากับภาพยนตร์ "โรงเรียนผี" ที่จะชวนขนลุกไปด้วยกัน ผลงานการกำกับของ "เปิ้ล - มนัสนันท์ พงษ์สุวรรณ" นำแสดงโดยหนุ่มหน้าใส "ริว - อิงครัต ดำรงค์ศักดิ์กุล" รับบทเป็น ดอน "อาไท กลมกิ๊ก" รับบทเป็น เอ๋ หัวหน้ากลุ่มสุดแสบ ตามด้วย "สุชาติ แคปเจอร์" รับบทเป็น เด่น "ออสการ์ - ชยณัฐ แจ่มใส" รับบทเป็น เอ้อ และ "นีโม - ปุณณดา วอสเบียน" รับบทเป็น ป๊อป ซึ่งทั้ง 5 คนนี้จัดว่าเป็นกลุ่มเด็กนักเรียนมัธยมต้นสุดแสบประจำรุ่นเลยก็ว่าได้ ส่วนเรื่องราวในภาพยนตร์จะเป็นอย่างไร ลุ้นระทึกแค่ไหน ไปฟังจากปากพวกเขากันดีกว่า

ริว เล่าถึงบทบาทที่ได้รับในเรื่องว่า "ผมเป็นคนเงียบๆ ก็จะไม่ค่อยมีเพื่อน แล้ว 4 คนนี้ก็ชวนผมไปเข้าแก๊งด้วย วันนั้นเป็นวันปฐมนิเทศ เขาก็ชวนผมไปในห้องไปเล่าเรื่องผี เพื่อความสนุกสนาน แต่ละคนก็เล่าเรื่องผีที่แตกต่างกันจนมันไม่จบไม่สิ้น จนกระทั่งมีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้น เอาเป็นว่าไปดูกันในโรงดีกว่าครับ" ทั้งยังเป็นภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องแรกของหนุ่มคนนี้อีกด้วย "เรื่องนี้จะเป็นแนวผีหลอนๆ ครับ ตัวผมเองยังไม่เคยเล่นหนังผีมาก่อนครับ นี่ก็เป็นเรื่องแรก จะมีบางทีที่ถ่ายตอนกลางคืนก็จะมีเสียวบ้างครับ และก็มีบางมุมที่ตลกอาไทครับ"

สำหรับการที่ได้มาร่วมงานกับผู้กำกับ เปิ้ล นั้น สุชาติ บอกว่า "พี่เปิ้ลก็เป็นผู้กำกับที่ใจดี มีความเป็นกันเอง พอหนูผิดพลาด ก็บอกให้ปรับตรงนั้นตรงนี้หน่อยนะ ไม่ดุค่ะ พี่เขาก็ให้กำลังใจ" ฟาก อาไท เปรยว่าเจอเรื่องสยองๆ ในกองถ่ายอยู่เหมือนกัน "ก็มีนะฮะ คือวันนั้นผมต้องถ่ายฉากที่เล่าเรื่องผีอยู่ตลอดทั้งวัน แล้วรู้สึกว่าอยู่ดีๆ ก็ปวดไหล่สองข้าง ทั้งๆ ที่ผมไม่ได้สะพายกระเป๋าอะไรเลยนะ ผมก็เอาแล้ว ถ้าเป็นคนที่มีเซนส์เขาคงเห็นอะไรอยู่บนบ่าผมอ่ะ ก็นั่งปวดสักพักหนึ่ง สุดท้ายก็ไปไหว้ขอขมาเจ้าที่ที่โรงเรียนที่ถ่าย พอไหว้เสร็จอาการก็ดีขึ้นเลย ก็อาจจะเป็นเพราะเรามาทำมาพูดอะไรที่ไม่ให้เกียรติสถานที่อะไรอย่างนี้ก็ได้มั้งครับ"

ออสการ์ ชวนมาดูความลึกลับของโรงเรียนผีแห่งนี้ "มาดูกันครับว่าโรงเรียนเรานี่จะมีสิ่งที่น่ากลัวลึกลับขนาดไหนและจะน่ากลัวกว่าเรื่องที่คุณเคยได้ยินมาหรือเปล่า" ส่วน อาไท ท้าพิสูจน์ความน่ากลัวของภาพยนตร์ "คือเรื่องอื่นๆ ก็จะเป็นตลกอย่างเดียว แต่เรื่องนี้เราต้องมาเป็นตัวนำเรื่อง เราต้องมาเล่าเรื่องผีเพื่อโยงไปคนนั้นคนนี้ แถมยังต้องไปเจอผีเองด้วยครับ ผมว่าโรงเรียนทุกคนต้องมีเรื่องผีที่เล่าต่อกันมาแน่นอน เรื่องนี้ก็จะถ่ายทอดประสบการณ์ร่วมที่ทุกคนเคยผ่านมา ก็มาดูว่าเรื่องผีของโรงเรียนผี เรื่องนี้จะน่ากลัวขนาดไหน เป็นหนังที่เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดี สตรีดูแล้วสวย คนป่วยดูแล้วหายแน่นอนครับ"

ท้าสัมผัสเรื่องเฮี้ยนโดยพร้อมเพรียงกันกับ โรงเรียนผี วันที่ 3 พฤศจิกายน 2559 เป็นต้นไปในโรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • Viy - ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นปี 1835 ของ นิโคไล กอโกล เรื่องราวเกี่ยวกับปีศาจตนหนึ่งที่แค่เพียงสบตาก็ทำให้เสียชีวิตได้ ตอนแรกภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดฉายปี 2009 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิด 200 ปีของนักเขียนพอดี อ่านต่อ»
  • God Help the Girl - ตอนแรก แอลล์ แฟนนิง คือผู้รับบท แคสซี แต่เพราะปัญหาตารางงานจึงต้องถอนตัว ภายหลัง แฮนนาห์ เมอร์เรย์ เข้ามารับบทนี้แทน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ยงนัม (โจจองซอก) ชายหนุ่มผู้ว่างงานมาหลายปี ได้เดินทางมาร่วมฉลองงานวันเกิดครบรอบปีที่ 70 ของคุณแม่ของเขาที่ห้องประชุมใน...อ่านต่อ»