1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

โน้ต ภูมิใจทั้งร้องทั้งพากย์ Beauty and the Beast

โน้ต ภูมิใจทั้งร้องทั้งพากย์ Beauty and the Beast

เรียกได้ว่ามีความสามารถด้านร้องเพลงมาตั้งแต่เด็กๆ หากใครจำได้ "โน้ต - ศรัณย์ คุ้งบรรพต" อดีตผู้ชนะนักร้องยุวชน เคยเข้าประกวดร้องเพลงของเวทีสยามกลการมาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ กับเพลง "คิดถึง" ของ "หรั่ง ร็อคเคสตร้า" หรือ "ชัชชัย สุขขาวดี" มาถึงวันนี้ โน้ต ขอชิมลางเป็นนักพากย์การ์ตูนในภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่ของค่าย วอลท์ ดิสนีย์ เรื่องล่าสุดแห่งปี "Beauty and the Beast" ทั้งพูดและร้องในบท ลูมิแอร์ หรือ เชิงเทียน ตัวละครเด่นของเรื่อง ขอบอกว่าไม่ง่ายเลย เพราะจะต้องผ่านด่านการคัดเลือกมาอย่างเข้มข้น

โน้ต เผยความรู้สึกที่ได้มาพากย์เสียงว่า "พอทราบว่าได้รับคัดเลือกดีใจมากๆ ครับ เพราะเหมือนฝันที่เป็นจริง การได้ร่วมงานกับดิสนีย์ ถือว่าเป็นเกียรติมาก ส่วนเรื่องการเตรียมตัวของโน้ตคือต้องฟังต้นฉบับและทำการบ้านเยอะๆ หาคาแรกเตอร์ของตัวละครให้เจอ ซึ่งลูมิแอร์เป็นตัวละครที่ค่อนข้างตรงกับบุคลิก แต่พอมาเข้าห้องอัดเสียงจริงๆ ยอมรับว่า มีความเครียดเพราะรายละเอียดเยอะมาก แม้จะเคยพากย์กับดิสนีย์มาแล้วหนึ่งครั้งในเรื่อง Moana ในบทร้องของ ปูยักษ์ แต่ก็ไม่ง่ายเลยที่จะมาพากย์บทลูมิแอร์ในเรื่องนี้ เพราะเพลงที่ร้อง Be Our Guest ก็เป็นเพลงที่มีรายละเอียดเยอะมากและมีหลายสีสันในเพลงเดียว ส่วนบทพูดก็ค่อนข้างเยอะจึงมีความเครียด ขอบคุณผู้ใหญ่ของทางดิสนีย์ รวมทั้งทีมงานที่ให้กำลังใจและเชื่อมั่นในตัวเราครับ งานที่ออกมาเลยค่อนข้างภูมิใจมากๆ"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • What If - แมรี อลิซาเบธ วินสเตต, เดบอราห์ แอน วอลล์, โรส เบิร์น และ รีเบกกา ฮอลล์ ล้วนเป็นนักแสดงที่ได้รับการพิจารณาให้รับบท ชานทรี ที่สุดท้ายแล้วรับบทโดย โซอี คาซาน อ่านต่อ»
  • Boyhood - เอลลาร์ โคลเทรน ผู้รับบท เมสัน ตอนเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำภาพยนตร์อายุ 7 ปี และตอนถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จอายุ 18 ปี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ รักต้องห้าม กับชะตากรรมที่ต้องเลือก เป็นความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนรักสามคน สาย (ภัณฑิรา พิพิธยากร) น้อย (โอ...อ่านต่อ»