1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แฟนหนังโหดได้เฮ พบ เฟรดดี้ ครูเกอร์ ปะทะ เจสัน ปีหน้า

แฟนหนังโหดได้เฮ พบ เฟรดดี้ ครูเกอร์ ปะทะ เจสัน ปีหน้า

แฟนภาพยนตร์สุดโหดประเภทขายเลือดและความแหวะอย่าง Friday the 13th หรือ ศุกร์ 13 และ Nightmare on Elm Street หรือ นิ้วเขมือบ ได้เฮกันทั่วหน้า เมื่อโครงการที่ นิว ไลน์ คิดขึ้นมาที่จะให้ตัวละครเอกจากสองเรื่องดังกล่าวมาปะทะกันในภาพยนตร์เรื่องเดียวกันนั้น ได้รับไฟเขียวให้สร้างได้แล้ว

ชื่อของ เจสัน จอมโหดที่ไม่รู้จักตายเสียที และมีความเชี่ยวชาญในการใช้ของมีคมเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นขวาน เลื่อย มีดหั่นหมู กับ เฟรดดี้ ครูเกอร์ ตัวประหลาดที่คอยไปฆ่าคนในฝัน พร้อมกับนิ้วแหลมเฟี้ยวเหมือนนางฟ้อนเงี้ยวภาคเหนือ ถือเป็นตัวร้ายที่คลาสสิกมากสำหรับภาพยนตร์ชวนแหวะทั้งสองเรื่อง

นิว ไลน์ เปิดเผยว่า สำหรับภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวนั้นยังไม่ได้คิดพล็อตเรื่อง แต่แฟนๆ จะได้เจอจอมโหดทั้งสองตัวบนจอเดียวกันแน่นอน โดยทั้งคู่จะมาในลักษณะเดียวกับภาพยนตร์อย่าง Face/Off ซึ่งยังไม่แน่ใจว่า จะเป็นการจับคู่กันเพื่อฆ่าคน หรือจะมาซัดกันเอง แต่ที่เปิดเผยได้ในขณะนี้ คือ ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นคนฮ่องกงที่ชื่อ รอนนี่ หยู (เคยกำกับภาพยนตร์ซาดิสต์เรื่อง Bride of Chucky เรื่องราวของตุ๊กตาผีสิงที่ลุกขึ้นมาไล่ฆ่าคน)

ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวมีชื่อว่า Freddy vs. Jason ก่อนหน้านี้เคยมีหนังประเภทตัวประหลาดกระหายความตายเจอกันบนเจอมาแล้วหลายครั้ง อาทิ แฟร้งเก้นสไตน์ ปะทะ มนุษย์หมาป่าใน Frankenstein Meets the Wolfman (1942) คิงคอง ปะทะ ก็อตซิล่า King Kong vs. Godzilla (1963) Godzilla vs. Mothra (1964) Billy the Kid vs. Dracula (1966) Frankenstein vs. Dracula (1971) แต่ไม่มีเรื่องไหนประสบความสำเร็จในอเมริกาเลยแม้แต่เรื่องเดียว

อย่างไรก็ตาม นิว ไลน์ กล่าวว่า พวกเขาคาดหวังว่าภาพยนตร์จะทำเงินได้ในระดับหนึ่ง อย่างน้อยก็สามารถสนองความอยากของแฟนของตัวละครทั้งสองได้ เพราะ ทั้ง เจสัน และ เฟร็ดดี้ ครูเกอร์ นั้นมีแฟนกันมากมาย นิว ไลน์ เชื่อด้วยว่า รายได้ด้านอื่นจะตามมาไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตา หน้ากากผี หรือของเล่นที่เกี่ยวข้องกับตัวละครทั้งสองตัวนี้ จะต้องขายดีแน่

อีกทั้งแนวโน้มของการจับเอาตัวละครที่ไม่ได้อยู่ในภาพยนตร์ชุดเดียวกันมาเล่นในภาพยนตร์เรื่องเดียวกันก็กำลังมาแรงอย่างมาก ก่อนหน้านี้ ฟ็อกซ์ประกาศแล้วว่าจะสร้าง Alien vs. Predator และ วอร์เนอร์ก็ยืนยันจะสร้าง Superman vs. Batman โดยวางตัว วูล์ฟกัง ปีเตอร์เซน ไว้ทำหน้าที่ผู้กำกับเช่นกัน

นิวไลน์เชื่อว่า พวกเขาน่าจะประสบความสำเร็จมากกว่าภาพยนตร์ทั้งสองเรื่อง เพราะอย่างน้อยพวกเขาเชื่อว่าโครงการ เจสัน ปะทะ เฟรดดี้ ครูเกอร์ น่าจะทำออกมาฉายเก็บเงินจากคนดูได้ก่อน เพราะภาพยนตร์มีกำหนดเปิดกล้องในวันที่ 9 กันยายนนี้แล้วที่แวนคูเวอร์ และพร้อมจะฉายในต้นปี 2003 อย่างแน่นอน ถือเป็นการคิดเร็วทำเร็วอย่างที่สุดเรื่องหนึ่ง

เพื่อนสนิทของปีเตอร์เซนกล่าวว่า จริงๆ เขามีแผนจะทำหนังที่เกี่ยวกับซูเปอร์ฮีโร่อีก 1 โครงการโดยให้วิน ดีเซล ที่กำลังร้อนจาก XXX เป็นดารานำ ในชื่อหนังว่า Hannibal the Conqueror ซึ่งไม่เกี่ยวอะไรกับ ฮันนิบาล เลคเตอร์ ตัวละครเอกจาก Silence Of The Lamps แม้แต่น้อย

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Wind Rises - ผู้กำกับและผู้เขียนบท ฮายาโอะ มิยาซากิ กล่าวว่าที่เขาเลือกภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันอำลาวงการเพราะเขาอยากเล่าเรื่องราวที่เป็นตัวแทนจิตวิญญาณของชาวญี่ปุ่น สิ่งที่เกิดขึ้นช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่ใช่เรื่องน่าภูมิใจ แต่ก็เป็นประวัติศาสตร์ที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตชาวญี่ปุ่น และอยากให้ยอมรับสิ่งที่ชาวญี่ปุ่นสร้างขึ้น อ่านต่อ»
  • Dawn of the Planet of the Apes - จูดี เกรียร์ ผู้รับบท คอร์เนเลีย มีสามีที่เป็นแฟนตัวยงของ Planet of the Apes (1968) จนแต่งเค้กงานแต่งของทั้งคู่ด้วยหุ่นสามีภรรยาลิงชิมแปนซี โดยในงานยังจัดฉายภาพยนตร์ดั้งเดิมและ Rise of the Planet of the Apes (2011) ในโทรทัศน์สองเครื่องบริเวณจุดบริการเครื่องดื่มในช่วงดื่มฉลองด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ ชาร์ลี (มาร์ติน ฟรีแมน) ชายหนุ่มที่มีความผิดปกติทางระบบประสาท เขามีความรู้สึกทางอารมณ์ที่รุนแรง โดยเฉพาะอย...อ่านต่อ»