1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เสือตัวที่ 4 ผู้กำกับมากประสบการณ์ที่ชื่อ บัณฑิต ฤทธิ์ถกล

เสือตัวที่ 4 ผู้กำกับมากประสบการณ์ที่ชื่อ บัณฑิต ฤทธิ์ถกล

ได้ฤกษ์เปิดตัวเสือตัวที่ 4 ผู้กำกับที่มากประสบการณ์อย่าง บัณฑิต ฤทธิ์ถกล ที่มาพร้อมกับนักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง สาบเสือที่ลำน้ำกษัตริย์ ได้แก่ พระเอกอย่าง ภาณุ สุวรรณโณ ที่หันมารับบทควาญช้างขมังเวช หลังจากที่เคยฝากผลงานมาแล้วใน 14 ตุลาฯ และนางเอกหน้าใหม่ ปรางทอง ชั่งธรรม กับการรับบทเสือสมิงสาวครั้งแรกที่เธอตั้งใจแสดงอย่างสุดฝีมือ ร่วมด้วยวีเจสาวลูกครึ่ง ซันนี่ บราวน์ ที่หันมาเอาดีกับงานแสดง ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของเธอ ในบทพรานสาวลูกครึ่งกะเหรี่ยง และ โจ สก็อต เช็พเพิร์ด ในบท ปีเตอร์ เบย์น

บัณฑิต ฤทธิ์ถกล ชื่อที่การันตีถึงคุณภาพของผลงานแถวหน้าของประเทศไทย เปิดใจถึง สาบเสือที่ลำน้ำกษัตริย์ ว่าเป็นภาพยนตร์แนวแอ็คชั่น-ผจญภัย เรื่องแรกซึ่งเป็นแนวที่ตนเองยังไม่เคยทำ ได้แต่คิดว่าอยากจะทำเท่านั้น จนได้มีโอกาส และคิดว่าเสือสมิงเป็นเรื่องที่น่าสนใจ ตรงที่เชื่อกันว่าเสือสมิงก็คือเสือที่ฆ่าคนมามากๆ จนมีตบะอาถรรพณ์แก่กล้า สามารถทำให้ใครๆ เห็นเป็นคนได้ และยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน ความยุ่งยากในการเตรียมงานนั้นลำบากพอสมควร เพราะเราต้องนำสัตว์ดุร้ายมาแสดงด้วย

และเป็นเรื่องแรกอีกเช่นกัน ที่ต้องกับกำกับฉากสงครามโบราณ ต้องใช้ตัวประกอบเป็นร้อยคนรวมถึงการหาสถานที่ถ่ายทำ ทีมงานก็ได้เฟ้นหาสถานที่จนได้ที่แม่น้ำซองกาเลีย ต้องปักหลักถ่ายทำในป่าอยู่เป็นเดือนๆ ผสมผสานกับทีมงานอีกหลายฝ่ายที่คอยประสานงานกันรวมแล้วก็เกือบร้อยชีวิต

บัณฑิต ฤทธิ์ถกล ยังกล่าวถึงการเตรียมงานครั้งนี้อีกว่า ต้องใช้เวลาเกือบครึ่งปีถึงจะได้ถ่ายทำจริง เพื่อให้ภาพเหมือนจริงให้สมกับภาพยนตร์ที่ทุนสร้างสูง พร้อมเปิดใจกับผู้สื่อข่าวถึงการร่วมงานกับสหมงคลฟิล์มเป็นเรื่องแรกที่ยอมทุ่มทุนสร้างกว่า 40 ล้านบาท เพื่อให้ภาพยนตร์มีคุณภาพทัดเทียมกับฮอลลีวู้ด

สาบเสือที่ลำน้ำกษัตริย์ เป็นเรื่องราวของความรักและแรงพยาบาทผูกพัน ความอาฆาตตั้งแต่จากอดีตชาติ เป็นเรื่องของวิญญาณที่เข้าไปสิงอาศัยอยู่ในตัวเสือสมิง แล้วตระเวรเร่ร่อนอยู่ในป่าน้ำกษัตริย์ ชายแดนไทยพม่ามาเป็นเวลานับร้อยปี เพื่อตามหาคนรักและล้างแค้นคนที่พยาบาทจองเวรกันมา ซึ่งจะลงโรงฉายให้ได้ชมกัน 30 สิงหาคมนี้

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Zulu - เดิมที ไจมอน ฮอนซู คือผู้รับบท อาลี แต่ได้ถอนตัว และถูกแทนที่ด้วย ฟอเรสต์ วิตเทกเกอร์ อ่านต่อ»
  • Grace of Monaco - เจสสิกา เชสเทน, เอมิลี บลันต์, ชาร์ลีซ เธอรอน, รีส วิตเธอร์สปูน, กวินเน็ธ พัลโทรว์, เคต ฮัดสัน, โรซามันด์ ไพก์, เอมี อดัมส์, แจนยัวรี โจนส์ และ อลิซาเบธ แบงก์ส ต่างเป็นนักแสดงที่เคยได้รับการพิจารณาให้รับบท เกรซ เคลลี ที่ท้ายสุดแล้วแสดงโดย นิโคล คิดแมน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

3 หนุ่มจากแก๊งยากูซ่า เคนทาโร (จิน ชิราสุ) เรียว (เรอิยะ มาซากิ) และ คาสุฮิโกะ (มาซาโตะ ฮานาซาวะ) ที่ดันไปทำเรื่องไม่ดี...อ่านต่อ»