1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เอ็นดู 8 สาวพูดอีสานร้องเพลงหมอลำใน ไทบ้าน X BNK48

เอ็นดู 8 สาวพูดอีสานร้องเพลงหมอลำใน ไทบ้าน X BNK48

ถือเป็นบทบาทใหม่ที่ท้าทายของ 8 สาว "บีเอ็นเค 48" (BNK48) อย่าง "แก้ว - ณัฐรุจา ชุติวรรณโสภณ" "ไข่มุก - วรัทยา ดีสมเลิศ" "น้ำหนึ่ง - มิลิน ดอกเทียน" "เนย - กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล" "โมบายล์ - พิมรภัส ผดุงวัฒนะโชค" "น้ำใส - พิชญาภา นาถา" "ปูเป้ - จิรดาภา อินทจักร" และ "ตาหวาน - อิสราภา ธวัชภักดี" ที่กำลังจะได้ชิมลางแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกใน "ไทบ้าน X BNK48" ที่เป็นผลงานการกำกับของ "ศัก - สุรศักดิ์ ป้องศร" ผู้กำกับที่ทำให้จักรวาลภาพยนตร์ "ไทบ้านเดอะซีรีส์" โด่งดังเป็นกระแสมาแล้ว พร้อมกันนี้ยังคับคั่งไปด้วยเหล่านักแสดงจากภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว อาทิ "ด้งเด้ง - ณัฐวุฒิ แสนยะบุตร" "ตาต้า - ชาติชาย ชินศรี" "เตเต้ - สมชาย สายอุทา" "นะโม - ธันวาพร นาสมบัติ" และ "ก้อง ห้วยไร่" มาเสริมทัพความสนุก

ก้อง พูดถึงความแปลกใหม่ที่นำเอาความนิยมสองแบบมารวมกันในฐานะนักแสดงรับเชิญว่า "ผมว่ามันแปลกใหม่ดีนะครับ ทำให้เห็นว่าความนิยมของคนแต่ละกลุ่ม ผมไม่แปลกใจนะครับเวลาเราไปร้องเพลงในจุดที่คนไม่รู้จักเรา ก็ไม่รู้จักจริงๆ หรือหลายๆ ครั้งที่ซูเปอร์สตาร์เดินทางไปที่อีสานแต่ความนิยมที่คนไปดูมันก็น้อย ไม่ได้แบ่งกลุ่มนะครับ ความนิยมมันเป็นกลุ่มจริงๆ แต่ถ้าเกิดทั้ง 2 อย่าง ความนิยมของตัวน้องๆ บีเอ็นเคและก็น้องๆ ไทบ้านที่มีพัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อยๆ มันเป็นสิ่งที่ดีมากครับ ผมว่ามันก็คงเหมือนอาหารครับ ความคลาสสิกของอาหารแล้วก็กลิ่นอายของพื้นถิ่น เหมือนจะมีกำแพง แต่จริงๆ ไม่มีกำแพงอะไรเลย ผมเชื่อว่าทุกคนอยากจะเห็นอะไรที่แปลกๆ เหมือนกัน"

แก้ว เผยความรู้สึกที่ได้มาร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า "ดีใจมากค่ะ เพราะว่า ไทบ้าน ก็เป็นหนังดีหนังเด็ดหนังดังหนังคุณภาพอยู่แล้วที่พวกเราทุกคนรู้จัก และก็สร้างรายได้เยอะมากในประเทศเรา และก็ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของจักรวาลไทบ้านค่ะ พี่ๆ ทุกคนก็น่ารักมากเลยค่ะ ตอนแรกก็รู้สึกว่าเราจะเข้ากับพวกพี่เขาไหม แต่ว่าตัวบทคือเล่นเป็นตัวเองเลยค่ะ ค่อนข้างมีความคอนทราสต์กับการต้องไปต่างจังหวัด ก็เลยเหมือนเป็นมุมมองที่น่าสนใจที่จะนำเสนอออกมาในหนังค่ะ" ฟากของ น้ำหนึ่ง แง้มความท้าทายของบทบาทให้ฟังว่า "แทบทุกอย่าง และก็เรื่องการร้องเพลงหมอลำด้วย คือพวกเราไม่เคยร้องเพลงหมอลำมาก่อน ก็อยากจะลองดูค่ะ คงต้องฝึกฝนเพิ่มขึ้น ก็ต้องฝากเนื้อฝากตัวกับพี่ๆ ด้วยนะคะ"

ตาหวาน เสริมว่าในหนังต้องพูดภาษาอีสานด้วย "เราต้องพูดภาษาอีสานด้วย เราก็ต้องไปดูหนังไปฟังสำเนียงอีสานเพื่อที่จะมาฝึก พูดจะได้ไม่ค่อยแปร่ง" แก้ว โอดว่าการต้องพูดอีสานเป็นอะไรที่ยาก "ยากค่ะ คือหนูก็ไม่ได้ฟังสำเนียงอีสานบ่อย พวกเราก็ได้ลองพูดกันแล้ว แบบข้อยฮักเจ้า มันก็เหมือนเขินๆ นิดหนึ่ง" ส่วน ไข่มุก บอกว่ามีกดดันบ้าง "กดดันนิดหน่อย แต่คิดว่าได้ทำอะไรสนุกกับเพื่อนตั้งหลายคน ได้ทำความรู้จักกับพี่ๆ ด้วย เลยรู้สึกว่าน่าจะกดดันแต่ว่าไม่เครียด ก็น่าจะสนุกไปกับหนัง" สุดท้ายแก้วเป็นตัวแทนของวงพูดฝากผลงานภาพยนตร์ว่า "พวกเราบีเอ็นเค 48 ก็ขอฝากภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยค่ะ ไทบ้าน X BNK48 ทุกคนจะได้เห็นมุมมองใหม่ๆ ของหนังเรื่องนี้ และก็สำหรับแฟนๆ ของหนังเรื่องนี้ช่วยเอ็นดูแล้วก็รับพวกเราไปไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ พวกเราก็จะทำให้เต็มที่ค่ะ"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • Fast & Furious 5
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง Vin Diesel, Paul Walker, Dwayne Johnson
  • Be With You
    เข้าฉายปี 2005
    แสดง Yuko Takeuchi, Shido Nakamura, Akashi Takei
  • องค์บาก 3
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง จาพนม ยีรัมย์, พริมรตา เดชอุดม, ศรัณยู วงษ์กระจ่าง

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Hundred-Foot Journey - สร้างจากหนังสือชื่อ The Hundred-Foot Journey เขียนโดย ริชาร์ด ซี. มอเรส อ่านต่อ»
  • The Hunger Games: Mockingjay - Part 1 - ฟิลิป ซีมัวร์ ฮอฟฟ์แมน นักแสดงผู้รับบท พลูตาร์ช เสียชีวิตก่อนการถ่ายทำจบลง 1 สัปดาห์ และเนื่องจากเขาได้ถ่ายทำฉากส่วนใหญ่ของตัวเองเสร็จเรียบร้อยทั้งสองภาคแล้ว จึงไม่มีการหานักแสดงคนใหม่มารับบทพลูตาร์ช แต่ใช้วิธีการปรับบท ใช้มุมกล้อง และเทคนิคพิเศษเข้าช่วยการถ่ายทำให้สำเร็จแทน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ริก (ไมค์ ไทสัน) อดีตทหารผ่านศึกมากฝีมือ ต้องนำกลุ่มผู้ลี้ภัยชาวอียิปต์ฝ่าทะเลทรายเพื่อไปยังที่ปลอดภัย แต่ภัยร้ายที่สุด...อ่านต่อ»