1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แบงค์ ตัดเล็บเท้าให้ เอิร์น ทั้งเขินทั้งจั๊กจี้ ในเพลง ขาดใจ

แบงค์ ตัดเล็บเท้าให้ เอิร์น ทั้งเขินทั้งจั๊กจี้ ในเพลง ขาดใจ

กลับมาสร้างความหวานให้วงการเพลงอีกครั้งกับ เอิร์น - จิรวรรณ เตชะหรูวิจิตร ในงานเพลงอัลบั้มใหม่ Beautiful Dream ซึ่งบรรยากาศในกองถ่ายมิวสิคฯ เพลง ขาดใจ มาให้ชมกันก่อนโดยเรื่องราวเกิดขึ้นในระหว่างที่พระเอก แบงค์ (ปวริศร์ มงคลพิสิฐ) ผ่านมาพบนางเอกสาว เอิร์น ที่ถูกรถชน จึงตรงรี่เข้ามาให้ความช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลทันที แต่เนื่องจากระบบประสาทถูกกระทบกระเทือนอย่างแรง เธอจึงไม่สามารถมองเห็นได้ชั่วคราว แบงค์จึงคอยดูแลให้ความช่วยเหลือตลอดเวลาที่เธอพักอยู่โรงพยาบาล

ด้วยความใกล้ชิดสนิทสนม จนในที่สุดก็กลายเป็นความรู้สึกดีๆ ที่มีต่อกัน ทำให้เกิดความห่วงใย และตามไปดูแลนางเอกหลังจากที่หมออนุญาตให้กลับไปพักฟื้นที่บ้าน ถึงแม้ว่าเธอจะไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าเขาเป็นใครมาจากไหน แต่มีสิ่งหนึ่งที่ทำให้เธอเชื่อว่าเขาเป็นคนดี เพราะเมื่อเธอรู้สึกท้อแท้และสิ้นหวังขณะที่กลายเป็นคนตาบอด เขาเป็นคนเดียวที่คอยดูแลให้ความช่วยเหลือและเป็นกำลังใจให้เธอโดยตลอด ที่สำคัญเธอรู้สึกอุ่นใจทุกครั้งที่มีเขาอยู่ข้างกาย

เมื่อการผ่าตัดประสบความสำเร็จตาของเธอกลับมามองเห็นอีกครั้ง เธอจึงอยากเห็นหน้าเขาคนนั้นคนที่คอยดูแลเธอมาตลอด แม้เขาจะไม่เปิดเผยตัวก็ตาม

การถ่ายทำปักหลักกันที่ชั้น 10 ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เอิร์นกำลังเตรียมตัวกับการถ่ายไลน์ซิงค์ เมื่อทุกอย่างพร้อม ผู้กำกับ (พุ - เหมันต์ เชตมี) ก็สั่งเริ่มทันที หลังจากสั่งคัต เอิร์นก็ตรงรี่เข้าไปเช็คงานหน้าจอมอนิเตอร์ทันที หลังจากนั้นก็เริ่มถ่ายไลน์เรื่องกันต่อเลยกับฉากหมอและพยาบาลเข้ามาเปิดผ้าปิดตา เอิร์น และพบว่าเธอกลายเป็นคนตาบอด งานนี้ผู้กำกับลงมือพันผ้าปิดตาสาว เอิร์น ด้วยตัวเองเลยทีเดียว ซึ่งก็เทคเดียวผ่าน แต่เอิร์นก็ต้องถูกพันผ้าปิดตาอีกครั้ง เพราะต้องถ่ายฉากหนุ่ม แบงค์ มาคอยดูแลป้อนข้าว ต่อด้วยฉากหลังผ่าตัด หมอและพยายามเข้ามาตรวจเช็คอาการก็พบว่าตาของเอิร์นมองเห็นเป็นปกติแล้ว

พอตกบ่ายทีมงานก็ย้ายสถานที่ไปถ่ายทำกันต่อยังโฮมออฟฟิศแห่งหนึ่ง กับฉากตัดเล็บซึ่งเป็นฉากสำคัญของของ 2 หนุ่มสาว ซึ่งกว่าจะผ่านไปได้ทำเอาเหนื่อยไปตามๆ กัน เพราะต้องลุ้นอยู่นาน เมื่อเอิร์นเกิดอาการเขินและจั๊กจี้เท้าขึ้นมาทันทีที่หนุ่มแบงค์ยกทั้งเท้าขึ้นมาพาดบนตัก พร้อมกับบรรจงตัดเล็บให้ทีละนิ้ว แบบนี้เป็นสาวไหนก็ต้องเขินกันทั้งนั้น แบงค์เองก็ยังหน้าแดงเลย แต่ผู้กำกับก็ใช้วิธีปล่อยให้แสดงกันต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งก็ได้ผล เพราะทั้งคู่เกิดอาการชินจนในที่สุดก็แสดงได้เป็นปกติ

และอีกฉากเมื่อแบงค์มาเยี่ยมเอิร์นที่กลับมาพักฟื้นที่บ้าน คราวนี้แบงค์ขอลงมือพันผ้าปิดตาเอิร์นเองบ้าง ทั้งคู่ดูคุ้นเคยกันมากขึ้น พอทุกคนพร้อมผู้กำกับก็เริ่มถ่ายทำกันต่อทันที แล้วก็ต่อกันด้วยฉากแบงค์ซื้อเค้กมาจัดงานฉลองวันเกิดให้เอิร์น ซึ่งก็สอบผ่านฉลุยทั้งคู่ แล้วก็มาถึงฉากสำคัญอีกฉาก เมื่อแบงค์ต้องสระผมให้เอิร์น ซึ่งนั่งอยู่ในอ่างอาบน้ำกลางห้อง

ทันทีที่สั่งเดินกล้อง แบงค์ก็ค่อยๆ เทน้ำลงบนผมของเอิร์น พร้อมกับมืออีกข้างเริ่มขยี้เส้นผมเบาๆ ค่อยๆ ไล่จากศีรษะลงไปจรดปลายผม ฉากนี้เอิร์นถึงกับออกอาการสั่น ซึ่งเดาว่าคงเป็นเพราะน้ำเย็น แต่ก็สังเกตเห็นรอยยิ้มเขินๆ ของทั้งคู่ จนในที่สุดเราก็ได้ภาพสวยๆ ของทั้งคู่มาให้ชมกัน ซึ่งกว่าผู้กำกับจะสั่งคัตหลังของเอิร์นชุ่มไปหมด พอจบฉากนี้ทีมงานก็ต้องเก็บของย้ายกองฯ กันอีกครั้งไปที่ลานจอดรถห้างฯ แถวลาดพร้าว เพื่อถ่ายฉากเอิร์นถูกรถชน และแบงค์ก็เข้ามาช่วยนำส่งโรงพยาบาลทันที กับฉากสุดท้ายนี้ทั้งคู่ผ่านฉลุย เป็นอันเสร็จงานในวันนี้

เอิร์น เผยความรู้สึกให้ฟังว่า "ฉากที่ถ่ายทำกันในวันนี้ สำหรับเอิร์นแล้วรู้สึกยากอยู่ 2 ฉากค่ะ ฉากแรกก็เป็นฉากพี่แบงค์คอยดูแลช่วยตัดเล็บเท้าให้ เพราะเอิร์นต้องแสดงเป็นคนตาบอด ซึ่งพอรู้ว่ามีฉากนี้เอิร์นก็พยายามทำสมาธิเลยค่ะ เพื่อที่จะได้แสดงออกมาเต็มที่ แต่เอิร์นก็อดรู้สึกจั๊กจี้เท้าไม่ได้ พอเขาเห็นเอิร์นหัวเราะ พี่แบงค์ก็เลยหัวเราะตามเราไปด้วย แต่ผู้กำกับก็ปล่อยให้เล่นให้หัวเราะไปเรื่อยๆ จนสักพักก็รู้สึกชินมั๊งคะ อาการจั๊กจี้ที่เท้าก็เลยหายไปด้วยค่ะ

กับอีกฉากที่พี่แบงค์จะต้องสระผมให้เอิร์น ทันทีที่พี่แบงค์ราดน้ำลงมาที่ผมเอิร์น พอน้ำเริ่มหยดลงบนหลังและหัวไหล่เอิร์นเท่านั้นแหละค่ะ ตัวเอิร์นก็สั่นขึ้นมาเลย แหม! ก็น้ำมันเย็นนี่นา แล้วอีกอย่างรู้สึกแปลกๆ เกิดมายังไม่เคยมีหนุ่ม ๆ มาทำให้แบบนี้ เอิร์นก็เลยอดขำไม่ได้ค่ะ แต่ก็ต้องเล่นกันต่อไป เพราะผู้กำกับไม่ได้สั่งคัต จนในที่สุดก็ได้ภาพสวยๆ ออกมาค่ะ"

ส่วนแบงค์ก็บอกว่า "ดีใจครับที่ได้ร่วมงานกับเอิร์น ผมว่าน้องเขาก็น่ารักดีครับ กับการทำงานวันนี้ผมว่าทุกคนทำเต็มที่ครับ ถึงแม้บางฉากจะต้องใช้เวลานานพอสมควรก็ตาม แต่ก็เป็นเรื่องธรรมดานะครับคนไม่เคยรู้จักกันมาก่อนต้องมาใกล้ชิดกันขนาดนี้ อย่างฉากตัดเล็บ ผมเห็นเอิร์นหัวเราะก่อน ตัวเองก็ขำอยู่แล้วเลยเก็บอาการไม่อยู่หัวเราะตามไปด้วย แต่ผู้กำกับก็ไม่ได้สั่งคัตนะครับ ปล่อยให้เล่นไปเรื่อยๆ เราก็เลยหยุดขำกันไปเอง

ส่วนอีกฉากที่ทุกคนลุ้นกันหมดก็ฉากที่ผมต้องสระผมให้ เอิร์นก็พยายามเก็บอาการเต็มที่นะครับ เพราะผมว่าน้ำค่อนข้างเย็นครับ แต่ผู้กำกับไม่ได้พูดอะไรมากมาย เขาพยายามจะปล่อยให้เราทำงานกันเอง เพราะเขาต้องการให้ภาพออกมาเป็นธรรมชาติครับ"

ความคิดเห็น