1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ผลงานเพลงครั้งแรกในชีวิต พอล เผยเพราะโชคชะตาลิขิต

ผลงานเพลงครั้งแรกในชีวิต พอล เผยเพราะโชคชะตาลิขิต

หลังจากเคยฝากเสียงร้องในเพลง เพิ่งรู้ว่ารักเธอ ประกอบละคร นังเหมียวย้อมสี จนกลายเป็นเพลงฮิตอันดับหนึ่งตามหน้าปัดวิทยุไปแล้ว ล่าสุด พอล - ภัทรพล ศิลปาจารย์ ก็พร้อมแล้วกับการทำงานเพลงอัลบั้มแรกเป็นของตัวเองภายใต้สังกัด กรีนบีนส์ เครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ ที่ใช้ชื่อว่า Paul ภัทรพล ซึ่งตอนนี้มีหนึ่งเพลงส่งให้ฟังทางวิทยุ นั่นคือ ลองหน่อยนะ โดย พอล เล่าถึงการได้มาทำงานเพลงแบบเต็มตัวว่า

"เริ่มแรกมาจากการร้องเพลงประกอบละคร นังเหมียวย้อมสี ซึ่งทางพี่เต๋า (ภราดร เพ็งศิริ) พี่ที่คุมการร้องในห้องอัดเสียงก็บอกว่าผมร้องเพลงมีเอกลักษณ์ของตัวเองดี แต่ตอนนั้นนึกว่าพี่เค้าคงพูดเฉยๆ เลยไม่ได้คิดอะไรจริงจังมากนัก ผ่านไปสักพักทางแกรมมี่ฯ ก็ได้ทาบทามไปทางพี่นิด (อรพรรณ วัชรพล) ชวนให้ผมมาทำอัลบั้มงานเพลง แต่ตอนนั้นก็ยังไม่ตัดสินใจนะครับ จนได้มาร้องเพลงประกอบละครเรื่อง กรงเพชร อีกครั้ง เลยคิดว่าอยากลองทำดูแล้วล่ะ เพราะปกติเราก็ชอบดูหนังฟังเพลงอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าแต่ก่อนเราแค่เป็นคนฟังเท่านั้น

ถ้าถามว่าชอบที่จะร้องเพลงมั้ย ชอบครับ ผมคิดว่าเป็นเพราะโชคชะตาลิขิตที่ทำให้มีวันนี้ ซึ่งก็ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ทุกท่านที่ให้โอกาสดีๆ กับผม สำหรับงานเพลงชุดแรกนี้จะเป็นป๊อบ วาไรตี้ฟังสบาย มีอะคูสติกป๊อบ อาร์แอนด์บี มีการนำลูกเล่นต่างๆ มาผสมอยู่ในแต่ละเพลง ส่วนทางด้านเนื้อเพลงก็เกิดจากการที่เรา ผมและทีมเพลงมาคุยๆ กันว่าเพลงไทยมีเพลงอกหักเยอะอยู่แล้ว อยากลองทำเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความรักในแง่บวกดูบ้าง ให้แตกต่างออกไป คือจะไม่อกหักร้องไห้คร่ำครวญ แต่จะเป็นแบบให้รู้จักความรักว่าเป็นยังไง

ผมอยากขอบคุณพี่แซค พี่จอร์จ โปรดิวเซอร์ และทีมทำเพลงอัลบั้มชุดนี้ด้วยที่เปิดโอกาสให้ผมได้เสนอความ ความคิดเห็นต่างๆ ในเรื่องของดนตรีและเนื้อร้องตามแบบที่ผมชอบ อัลบั้มชุดนี้ผมตั้งใจทำอย่างเต็มที่ และอยากใช้โอกาสที่ได้มาให้คุ้มค่าที่สุด ความรู้เรื่องเพลงที่มีทั้งหมดผมนำมาใช้กับงานนี้ด้วย อยากให้ทุกคนลองฟังกันดูนะครับ และรายได้ส่วนหนึ่งของอัลบั้ม Paul ภัทรพล ผมจะมอบให้มูลนิธิสร้างสรรค์เด็กของครูหยุย ด้วยครับ"

ความคิดเห็น