1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

สมัครเป็นสมาชิกใหม่ เปิดใจจากชีวิตจริงของผู้ชายชื่อ ย้ง

สมัครเป็นสมาชิกใหม่ เปิดใจจากชีวิตจริงของผู้ชายชื่อ ย้ง

หลังจากส่งเพลง เพลงใจเธอบอกทาง เปิดตัวชิมลางทางรายการวิทยุมาครบสัปดาห์ ในที่สุดต้นสังกัด โซนี่ มิวสิค บีอีซี เทโรฯ ก็พร้อมเปิดตัวและเผยโฉมหน้าศิลปินรายล่าสุดคนนี้กันแล้วกับ ย้ง - ธรากร สุขสมเลิศ ที่คุ้นกันดีจากบท แคน ในละครโทรทัศน์ น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ โดยเขาจะขออาสามาสมัครเป็นสมาชิกใหม่ในวงการเพลง หลังจากที่ผ่านการใช้เวลาว่างทุ่มเทให้กับการทำงานเพลงมากว่า 1 ปีเต็ม วันนี้เขาพร้อมแล้วสำหรับอัลบั้มแรกในชีวิต กับงานที่เผยเรื่องราวจากชีวิตจริงที่ใช้ชื่อว่า ย้ง...คนของเธอ

ย้ง พูดถึงที่มาของการทำงานเพลงในอัลบั้มแรกนี้ว่า "ผมเป็นคนที่ผูกพันกับเสียงเพลงมาตั้งแต่สมัยเรียนชั้นประถมแล้วครับ รู้สึกตัวเสมอว่าผมชอบร้องเพลง และฝันอยากจะเป็นนักดนตรี แต่ผมก็ไม่ใช่คนที่แววทางด้านนี้มากนัก ผมเองก็เป็นเด็กต่างจังหวัด โอกาสอาจจะไม่ดีเท่าเด็กที่กรุงเทพฯ ผมก็เลยทิ้งความฝันในการเป็นนักร้องไว้ข้างหลัง จนกระทั่งผมโตแล้วก็เข้ามาเรียนที่ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ผมถึงมีโอกาสที่จะเข้ามาเกี่ยวข้องกับเพลงอีกครั้ง ในฐานะประธานเชียร์ของมหาวิทยาลัย

หลังจากนั้นก็มีรุ่นพี่ที่รู้จักกัน เค้ามาชวนไปประกวดดัชชี่บอยในปี 2000 ผมคิดว่าไม่น่าจะมีอะไรเสียหาย ก็เลยตัดสินใจเข้าร่วมงาน ผมไม่ได้คิดว่าจะเข้ารอบ แต่ผมก็ติดเข้ามาถึงรอบสุดท้าย ซึ่งทางกองประกวดเค้าก็จัดให้มีการแสดงความสามารถพิเศษบนเวทีประกวด ผมเลือกที่จะเล่นกีตาร์แล้วก็ร้องเพลง แล้วผมก็ได้รับการคัดเลือกให้เข้ามาเป็น ดัชชี่ทีม ในปี 2000 ครับ

จากตรงจุดนั้น ทำให้ผมมีโอกาสได้เข้ามาทำงานในวงการบันเทิงอีกหลายอย่าง เช่น ถ่ายแบบ เดินแบบ เล่นละคร พิธีกร แล้วผมก็ยังได้มาร้องเพลงประกอบละครที่ผมเล่น เรื่อง ปากกา หัวใจ ไมโครโฟน จากจุดนั้นเองครับ ทำให้พี่ๆ ทีมผลิตเพลงของ โซนี่ มิวสิค บีอีซี เทโรฯ ไปเห็นเข้าครับ ก็ติดต่อให้ผมเข้ามาเทสต์เสียง จนผ่านกระบวนการต่างๆ ก็ได้มาเซ็นสัญญากับทาง โซนี่ มิวสิค บีอีซี เทโรฯ ครับ ฝันของผมในชั้นประถม ก็กลับมาเป็นจริงได้อีกครั้ง ตอนที่ผมเรียนจบปริญญาตรีนี่ละครับ

สำหรับงานในอัลบั้มแรกของผม จะเป็นแนวป๊อปร็อกใสๆ ครับ ก็ได้ พี่ต้น - สุวัจชัย สุทธิรัตน์ มาเป็น เอกซ์คลูซีฟ โปรดิวเซอร์ และ พี่พีร์ โรจนดารา, เศรษฐศักดิ์ เศรษฐจิตต์ มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้ โดยเนื้อหาของเพลงในอัลบั้มนี้ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นการเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการดำเนินชีวิตของวัยรุ่น ซึ่งมีเรื่องราวของผมเองผสมอยู่ด้วย

เพลงเปิดตัวเพลงแรก ใจเธอบอกทาง จะเป็นการพูดถึงเรื่องราวความรักของผู้ชายที่เจียมเนื้อเจียมตัว ยอมรับในสิ่งที่ผู้หญิงเป็นฝ่ายเลือก ยอมรับในความเศร้าที่จะเกิดขึ้น เนื้อหาของเพลงนี้นะครับ พี่ๆ เค้าก็เอามาจากบางส่วนของเรื่องจริงในชีวิตผม ที่ผมได้เล่าให้พี่ๆ เค้าฟังน่ะครับ ซึ่ง พี่ๆ ทีมงานก็อนุญาตให้ผมเสนอได้ไอเดีย ได้มีส่วนร่วมในการถ่ายทอดเนื้อหาของเพลง

งานชุดนี้ก็นับได้ว่าเป็นตัวของผมเองมากๆ เพราะผมซุ่มทำงานเพลงชุดนี้มากว่า 1 ปีเต็มกว่าจะสำเร็จออกมาในวันนี้ ซึ่งผมก็อยากจะมาขอสมัครเป็นเพื่อนใหม่กับทุกคนด้วยนะครับ ฝากเนื้อ ฝากตัว แล้วก็ฝากงานชุดนี้ ย้ง...คนของเธอ อัลบั้มแรกของผมไว้ด้วยนะครับ 27 กุมภาพันธ์ นี้ เราเจอกันได้บนแผงเทปนะครับ"

ความคิดเห็น