1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

อาร์มแชร์ เสกดาวขึ้นกลางวันแสกๆ ในมิวสิกฯ วันที่ฉันป่วย

อาร์มแชร์ เสกดาวขึ้นกลางวันแสกๆ ในมิวสิกฯ วันที่ฉันป่วย

มาแรงไม่น้อยกับอัลบั้มใหม่ Design ของอาร์มแชร์ หลังจากที่ได้ส่งเพลง รึเปล่า ? และ อาจเพราะเธอ ติดหูนักฟังเพลงทั่วประเทศไปแล้ว ล่าสุด ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค ต้นสังกัดก็ตอกย้ำกระแสความแรงด้วยการผลิตมิวสิกวิดิโอตัวที่ 2 ลงจออย่างเร่งด่วน โดยเลือกเพลงซิงเกิลใหม่ล่าสุด วันที่ฉันป่วย และมี มนต์ชนก สมใจเพ็ง ที่เคยได้รับรางวัลมิวสิกวิดิโอยอดเยี่ยมจากรางวัลโทรทัศน์ทองคำเมื่อปีที่แล้ว มาเป็นผู้กำกับ โดยใช้หลักเกณฑ์ทำมิวสิกป๊อปอาร์ต เน้นภาพกราฟฟิก

การทำงานเริ่มต้นกันตั้งแต่เช้าตรู่ที่สตูดิโอมิเดียของมหาวิทยาลัยศรีปทุม โดย 4 หนุ่มอาร์มแชร์ โย่ง - อนุสรณ์ มณีเทศ (นักร้องนำ) อ้วน - อธิษว์ ศรสงคราม (คีย์บอร์ด / ฟรุท) ผึ้ง - จตุตถพงศ์ รุมาคม (กีต้าร์) และจ้อ - พีระพล ลีละเศรษฐกุล (เบส) ก็เตรียมพร้อมเดินทางมารวมตัวกันแต่เช้า หลังจากนั้นก็เริ่มแต่งตัว แต่ก็ใช้เวลาไม่มาก งานจึงเริ่มได้เร็วขึ้น

หลังจากนั้นก็เริ่มมาเข้าฉากในสตูดิโอ ซึ่งได้จัดไว้เป็นโต๊ะพร้อมเก้าอี้สี่ตัว เพื่อให้หนุ่มๆ นั่งทำอารมณ์ไปพร้อมกับการเล่นโมเดลรถไฟ ที่มีองค์ประกอบฉากทั้งภูเขา ต้นไม้ คน โดยทำอารมณ์แบบสบายๆ ซึ่งเวลาถ่ายทำจะเป็นเน้นภาพโครสอัพอากัปกิริยาต่างๆ ของสี่หนุ่มผ่านความงามการซ้อนภาพจากการโครสอัพของโมเดล ซึ่งเวลาตัดต่อจะใช้กราฟฟิกเข้ามาช่วย

ฉากแรกเป็นการร้องซิ้งค์ของหนุ่มโย่ง ซึ่งต้องร้องหลายเที่ยวในหลายๆ มุม เพื่อให้ได้ภาพที่ต่อเนื่องโดยละเอียด หลังจากนั้นก็ตามด้วย จ้อ ผึ้ง และ อ้วน ฉากสุดท้ายเป็นการเข้าฉากพร้อมกัน ซึ่งแต่ละคนต้องจำการกระทำและอารมณ์ที่ถ่ายไปตอนถ่ายเดี่ยวให้ได้เพื่อได้ภาพที่ต่อเนื่อง งานนี้ถึงจะไม่มีแอ็คติ้งมากนัก แต่ด้วยความที่ไม่ค่อยชินกล้อง ทั้งสี่หนุ่มก็ยอมรับว่า ไม่หมูเลย

โย่ง นักร้องนำ ได้พูดคุยถึงการถ่ายมิวสิกวิดิโอเพลงนี้ว่า "สนุกดีครับ พวกเราทั้งสี่คนชอบและเชื่อฝีมือพี่นกผู้กำกับครับ มิวสิกเพลงนี้เป็นแนวอาร์ต ซึ่งจะไม่ได้ถ่ายทอดภาพไปตามเนื้อหาของบทเพลง พอเราได้ยินชื่อว่าเพลง วันที่ฉันป่วย หลายคนอาจจะนึกถึงเตียงคนไข้ แล้วมีนางเอกมาให้กำลังใจ แต่ซีนที่เราถ่ายกันวันนี้ไม่ใช่เลยครับ

เราคิดตั้งแต่ต้นแล้วว่าเราไม่จำเป็นต้องร้องในวันที่เราป่วยเสมอไป จะเน้นภาพกราฟฟิกในสไตล์ที่ผู้กำกับถนัด นำเสนอความเป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ในมิวสิกวิดิโอ คือจะมีดาวขึ้นตอนกลางวัน เราจึงเลือกสถานการณ์ขึ้นมาสถานการณ์หนึ่ง ในฉากเราเลือกการเล่นกับโมเดลรถไฟ พวกเราก็นั่งเล่นกับรถไฟไปเหมือนตอนเล่นของเล่นสมัยเด็กๆ ก็สนุกและแปลกดีครับ แต่เวลาไปตัดต่อต้องใช้กราฟฟิกเข้ามาช่วยด้วย ดาวจะเกิดขึ้นในตอนกลางวันได้อย่างไร และทำไมต้องมีดาวด้วย ต้องคอยติดตามชมกันครับ"

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง