1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

กรีนบีนส์เปิดตัว เจฟฟรี่ นักร้องใหม่ลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก

กรีนบีนส์เปิดตัว เจฟฟรี่ นักร้องใหม่ลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก

กรีนบีนส์ เปิดตัวนักร้องชายคนล่าสุด เจฟฟรี่ มาร์ควาร์คเสน กับอัลบั้มที่ใช้ชื่อว่า เจฟฟรี่ และตอนนี้ทางต้นสังกัดส่งสองเพลงเปิดตัว พิซซ่าหน้าเธอ และ แอบ ให้ได้ฟังกันแล้วทางคลื่นวิทยุ ซึ่ง เจฟฟรี่ แนะนำตัวเองให้ฟังว่า

"ชื่อ เจฟฟรี่ มาร์ควาร์คเสน เป็นลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก อายุเต็มยี่สิบปีในวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมาครับ ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ที่คณะสังคมสงเคราะห์ มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ ปี 3 ครับ เป็นคนอารมณ์ดี สนุกๆ ไม่ค่อยอยู่นิ่ง ชอบร้องเพลงเล่นกีต้าร์ เวลาว่างก็จะซ้อมดนตรีกับเพื่อนๆ หรือไม่ก็ไปล่องแพชมธรรมชาติ ด้วยความที่ผมเป็นคนชอบร้องเพลงเพื่อนผมเลยชวนให้ลองเข้ามาเทสต์เสียงไว้ จากนั้นก็ได้อยู่ใน Grammy Artist Development (GAD)

ช่วงระหว่างนี้ผมก็เดินเข้า-ออกแกรมมี่อยู่ประมาณสามปี เพื่อเตรียมทำงานเพลง จนมีพี่ทีมงานรายการของฝ่ายสร้างสรรค์กลางของแกรมมี่มาชักชวนให้ลองทำงานเป็นพิธีกรรายการเวคคลับ ทำได้อยู่ประมาณสี่เดือนก็หยุดทำไป โดยในระหว่างที่ทำงานเป็นพิธีกรอยู่ ผมก็เริ่มทำงานเพลงอัลบั้มนี้มาเรื่อยๆ ค่อยๆ อัดเสียงไปจนกระทั่งมาทำงานเพลงแบบเต็มตัวตอนที่หยุดทำงานพิธีกรจนตอนนี้เสร็จเป็นอัลบั้ม เจฟฟรี่ แล้วครับ

สำหรับอัลบั้มชุดนี้ก็เป็นป๊อบวาไรตี้ มีทั้งร็อก อะคูสติก และฟังค์กี้ ฟังสบาย เนื้อหาโดยรวมจะพูดถึงความรักในอารมณ์สนุกๆ กวนๆ มันๆ เป็นมุมมองแบบสบายๆ ในแง่บวกในสไตล์ของผมครับ อัลบั้มชุดแรกนี้ก็ได้พี่แป๊ะ - นันทพงศ์ ทศพร มาเป็นโปรดิวเซอร์ครับ ซึ่งผมก็ต้องขอขอบคุณพี่ๆ ทีมงานทุกคนทุกฝ่ายที่ทำให้ผมได้มีวันนี้ ทำงานเพลงเป็นของตัวเองครั้งแรกทำให้รู้ว่าไม่ใช่ง่าย ตอนนี้จะมีเพลงเปิดตัวให้ได้ฟังกันสองเพลง คือ พิซซ่าหน้าเธอ และ แอบ ให้ได้ฟังกันทางวิทยุ ลองติดตามฟังนะครับ"

ความคิดเห็น