1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

คอนเสิร์ตละตินร็อกระดับโลก ซานตาน่า ไลฟ์ อิน แบงค็อก

คอนเสิร์ตละตินร็อกระดับโลก ซานตาน่า ไลฟ์ อิน แบงค็อก

เมื่อ 9 ปีที่ผ่านมา คาร์ลอส ซานตาน่า (Carlos Santana) ศิลปินร่วมสมัยผู้ครองใจแฟนดนตรีละตินร็อกมากว่า 5 ทศวรรษได้สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการดนตรีประเทศไทย ในการเปิดคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบที่จำหน่ายบัตรหมดภายในระยะเวลารวดเร็ว และคอนเสิร์ตในครั้งนั้นยังคงประทับอยู่ในใจชาวไทยอย่างไม่รู้ลืม และด้วยมนต์เสน่ห์แห่งดนตรีละตินร็อกที่ยังกรุ่นอยู่ในใจของแฟนเพลง จึงมีเสียงเรียกร้องให้เจ้าพ่อละตินร็อกกลับมาโชว์ลีลาเต็มรูปแบบบนเวทีคอนเสิร์ตใหญ่อีกเป็นครั้งที่ 2

คาร์ลอส ซานตาน่า ศิลปินผู้เป็นตำนานแห่งดนตรีละตินร็อก และมีอิทธิพลกับผู้ฟังดนตรีตั้งแต่ยุค 60 ถึง ยุค 70 ด้วยเสียงกีต้าร์โซโลที่เร่าร้อนและทรงพลังแบบเพลงร็อก ผสานกับจังหวะละตินสนุกๆ ที่เต็มไปด้วยเครื่องดนตรีเพอร์คัสชันนานาชนิด

นอกจากนี้ ซานตาน่า ยังเป็นผู้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้วงการดนตรียุคปัจจุบัน ในผลงานเพลงชุด ซูเปอร์เนเชอรัล (Supernatural) นับเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ศิลปินผู้เป็นตำนานแห่งดนตรีละตินร็อคผู้นี้กลับมาผงาดอย่างสมศักดิ์ศรี พร้อมการร่วมงานของศิลปินรับเชิญระดับโลกมากมาย เช่น ร็อบ โทมัส (Rob Thomas) อีริก แคล็ปตัน (Eric Clapton) เดฟ แมทธิว (Dave Matthew) อีเกิ้ล อาย เชอร์รี่ (Eagle Eye Cherry) เป็นต้น ด้วยยอดจำหน่ายกว่า 10 ล้านชุด เฉพาะในประเทศสหรัฐอเมริกา และยังสามารถคว้ารางวัลแกรมมี่ประจำปี 2543ได้ถึง 9 รางวัล

ตามมาด้วยการประสบความสำเร็จจากการค้นหาความลับของดนตรีในผลงานชุดต่อมาที่ใช้ชื่อว่า ชามาน (Shaman) ผลงานที่รวบรวมความแตกต่างของดนตรีระหว่างดนตรีละตินในแบบซานตาน่า กับอาร์แอนด์บี ป๊อบร็อก แร็พเมทัล ที่ได้ศิลปินคุณภาพมาร่วมสร้างสีสันอีกเช่นเคย ไม่ว่าจะเป็น มิเชล แบรนช์ (Michelle Branch) เมซี่ เกรย์ (Macy Gray) ดีโด้ (Dido) วงพี.โอ.ดี. (P.O.D.) เป็นต้น

สำหรับแฟนเพลงชาวไทยเตรียมพบกับสุดยอดคอนเสิร์ตละตินร็อกระดับโลก ซานตาน่า ชามาน ทัวร์ 2003 ไลฟ์ อิน แบงค็อก วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายนนี้ ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ประตูเปิดเวลา 19.00น. เริ่มแสดงเวลา 20.30น. จำหน่ายบัตรตั้งแต่วันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม 2546 ที่ไทยทิคเก็ตมาสเตอร์ เซ็นทรัล สาขา ชิดลม / ลาดพร้าว / ปิ่นเกล้า / บางนา และ บิ๊กซี รามคำแหง บัตรราคา 800 / 1,200 / 2,000 / 2,500 บาท สอบถามรายละเอียดได้ที่ 0-2204-9999

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง